Ký ức Trung thu dân gian sống lại giữa phố cổ Hà Nội
Triển lãm "Trăng Ta" (phường Hoàn Kiếm) không chỉ phục dựng món đồ chơi dân gian, mà còn mở ra câu chuyện bảo tồn và làm mới di sản trong đời sống đương đại.
272 kết quả phù hợp
Triển lãm "Trăng Ta" (phường Hoàn Kiếm) không chỉ phục dựng món đồ chơi dân gian, mà còn mở ra câu chuyện bảo tồn và làm mới di sản trong đời sống đương đại.
Sách tranh "Thu treo vầng trăng đỏ lựng" mượn rằm tháng Tám để tái hiện chuyển động của thiên nhiên, còn "Chung cư chia Trung thu" khắc họa một lễ hội của đoàn viên và chia sẻ.
Thú vui Trung thu được đưa vào không gian "tuyệt đối trăng rằm" ở quán bar, nơi cocktail được pha chế theo chủ đề trong giai điệu deep house.
Bánh trung thu phủ lớp vàng 24K, bán với giá 1,3 triệu đồng/hộp 6 cái được nhiều khách hàng lựa chọn làm quà biếu tặng.
Hàng chục người dân dậy từ 3h sáng để xếp hàng chờ 4 tiếng mua bánh Trung thu tại một cửa hàng truyền thống trên phố Cầu Đất (TP Hải Phòng).
Mùa trăng năm nay thêm phần rực rỡ khi hàng loạt “cực phẩm” bánh Trung thu hương vị mới lạ xuất hiện, tạo nên sức hút khó cưỡng và khiến các tín đồ ẩm thực háo hức đón chờ.
Trên bản đồ ẩm thực Việt, mỗi chiếc bánh Trung thu ở ba miền Bắc - Trung - Nam là mảnh ghép văn hóa đặc sắc, kết nối giữa giá trị truyền thống và hơi thở hiện đại.
Trung thu năm nay, Hong Kong trở nên rộn ràng với phiên bản bánh trung thu nhân "socola Dubai" - món tráng miệng từng gây bão với lớp socola giòn tan và hạt dẻ cười.
Năm nay, thị trường bánh trung thu tại TP.HCM ghi nhận bức tranh trái ngược - nhiều nơi vắng khách, trong khi có nơi người dân phải xếp hàng cả tiếng mới mua được.
Dịp Trung thu này, Saigon Co.op không chỉ giữ giá ổn định mà còn áp dụng mức chiết khấu đến 16%, vừa đồng hành cùng khách hàng, vừa góp phần bình ổn thị trường.
Trước Trung thu 2 tuần, tiệm bánh lâu đời trên đường Phạm Phú Thứ (phường Bình Tiên) đông nghẹt người đứng chờ mua. Chủ tiệm cho biết năm nay mở bán sớm, mỗi ngày bán ra vài nghìn bánh.
Ngoài hương vị truyền thống, quen thuộc, nhiều mẫu bánh trung thu năm nay được chế biến sáng tạo, mang đến hương vị độc đáo và giá bán đắt đỏ.
Càng gần Rằm tháng Tám, bánh trung thu từ những thương hiệu lâu năm đến sản phẩm mới lạ, từ hàng cao cấp đến bình dân đồng loạt xuất hiện tại TP.HCM.
Những hộp bánh trung thu cầu kỳ của khách sạn 5 sao có giá lên đến vài triệu đồng/hộp vẫn đắt hàng. Ai là khách hàng chính chi tiền mua loại bánh trung thu đắt đỏ này.
Khi thế hệ trẻ mong đợi nhiều hơn ở hộp bánh truyền thống, Trung thu trở thành dịp để doanh nghiệp thể hiện sự tinh tế qua những món quà hiện đại và chạm đúng cảm xúc.
Những sự kiện nổi bật trong quý III như bão Yagi đổ bộ, iPhone 16 ra mắt khiến lượng tìm kiếm các từ khóa liên quan tăng vọt.
Phở Nam Định, phở Hà Nội và mỳ Quảng được công nhận là Di sản Văn hóa phi Vật thể Quốc gia hồi tháng 8, nâng tổng số Di sản Văn hóa phi Vật thể Quốc gia liên quan đến ẩm thực lên 32.
Thị trường bánh Trung thu Trung Quốc năm nay giảm nhẹ về giá trị, song thu hút sự tham gia của nhà phát hành game "Black Myth: Wukong", CLB Man City và các thương hiệu Đông y.
Sánh ngang các loại bánh truyền thống, bánh Trung thu nhân mochi và cốm non nổi lên như một hiện tượng đặc biệt trong mùa trăng năm nay.
Bánh Trung thu đến từ các nhà mốt cao cấp dần bị bão hòa, ít gây tiếng vang tại thị trường Trung Quốc, dù nhu cầu tặng quà trong dịp lễ này không đổi.