Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỗi ngày 1 từ tiếng Anh

Bạn có 'stacking' mỗi lần xem tivi?

Thuật ngữ stacking được sử dụng từ năm 2013 và nhanh chóng phổ biến tại Mỹ và Australia.

stacking la gi anh 1

Stacking /ˈstækɪŋ/ (danh từ): (Tạm dịch) Vừa xem tivi vừa làm việc khác

Định nghĩa:

Macmillan Dictionary định nghĩa stacking là việc sử dụng thiết bị như điện thoại, máy tính bảng để làm những việc không liên quan trong khi đang xem tivi.

Năm 2013, thuật ngữ stacking bắt đầu được dùng để chỉ việc sử dụng nhiều thiết bị điện tử cùng lúc. Đôi khi, hoạt động này còn được gọi là media stacking or screen stacking.

Trong bối cảnh thiết bị điện tử trở nên phổ biến, stacking bắt đầu được sử dụng rộng rãi ở Mỹ và Australia. Một số ý kiến cho rằng stacking có thể chỉ việc sử dụng nhiều thiết bị điện tử bất kỳ cùng lúc, không nhất thiết phải dùng tivi.

Một nghiên cứu được Ofcom (cơ quan quản lý phát thanh truyền hình của Vương quốc Anh) thực hiện vào năm 2013 cho thấy cứ 10 người trưởng thành lại có 6 người stacking mỗi lần xem tivi.

Ứng dụng của stacking trong tiếng Anh:

- Stacking is a whole new take on the concept of multi-tasking, and it's an activity of burgeoning popularity.

Dịch: Vừa xem tivi vừa làm việc khác là một định nghĩa hoàn toàn mới về khái niệm đa tác vụ, và đây là một hành động ngày càng phổ biến.

- US ranks first in stacking, spending on average 91 minutes a day watching TV while also doing something unrelated on a second device.

Dịch: Mỹ đứng đầu về việc vừa xem tivi vừa làm việc khác. Trung bình người Mỹ dành 91 phút mỗi ngày để xem tivi trong khi làm việc gì đó không liên quan trên thiết bị khác.

'Shrinkflation' - đặc trưng thời bão giá

Một trong những ví dụ sớm nhất về shrinkflation là vào năm 2009, khi một công ty bánh kẹo giảm kích thước sản phẩm nhưng vẫn giữ nguyên giá.

Mỗi ngày 1 từ tiếng Anh

Mỗi ngày 1 từ - series này giúp bạn học các từ tiếng Anh dễ dàng hơn kết hợp với các ví dụ thông dụng, được sử dụng hằng ngày trên các phương tiện truyền thông.

Thái An

Bạn có thể quan tâm