Thương núi rừng, cây cỏ để thương mình, thương người
Không chỉ chất chứa tình cảm của những con người khốn cùng, bé nhỏ, tập truyện “Lưng người thăm thẳm” còn thúc giục chúng ta hãy bảo vệ thiên nhiên để bảo vệ chính cuộc sống của chính mình.
22 kết quả phù hợp
Thương núi rừng, cây cỏ để thương mình, thương người
Không chỉ chất chứa tình cảm của những con người khốn cùng, bé nhỏ, tập truyện “Lưng người thăm thẳm” còn thúc giục chúng ta hãy bảo vệ thiên nhiên để bảo vệ chính cuộc sống của chính mình.
Giáo viên và học sinh có thức tỉnh sau đề Toán lớp 10 tại TP.HCM?
Kỳ thi lớp 10 năm 2024 kết thúc cũng chính là hồi chuông cảnh tỉnh gióng lên cho tất cả giáo viên và học sinh, không chỉ ở TP.HCM mà trên cả nước, về cách thức dạy và học hiện nay.
Tác phẩm dự giải Sách Quốc gia chất lượng, phản ánh bức tranh xuất bản
GS Nguyễn Khoa Sơn đánh giá công tác tổ chức giải ngày càng tiến bộ và chuyên nghiệp, điều lệ giải và quy trình chấm giải được hoàn thiện, cải tiến, cụ thể hơn, thích hợp hơn.
Vẻ đẹp người thầy trong trang sách của đại văn hào Aitmatov
Nhân vật Đuy-sen trong tác phẩm "Người thầy đầu tiên" là một hình tượng văn học bất hủ.
Nếu du lịch Đà Lạt (Lâm Đồng) theo nhóm hoặc gia đình, bạn có thể tham khảo các địa chỉ lưu trú dạng nhà nguyên căn dưới đây.
‘Toán tiểu học khó đến mức giáo sư mới hiểu hết'
GS Đỗ Đức Thái cho hay chương trình và bộ sách giáo khoa Toán tiểu học hiện nay khó đến mức giáo sư có trình độ tương đối tốt mới hiểu được hết.
'Học sinh Việt lười hỏi, ngại phát biểu và phản biện kém'
Lười hỏi, ngại phát biểu và phản biện kém là hạn chế của phần lớn học sinh, sinh viên Việt Nam. Vấn đề này có nhiều nguyên nhân, trong đó có phương pháp giáo dục.
'Học sinh thi lớp 6 ở Hà Nội khó như vào Harvard'
GS.TSKH Đỗ Đức Thái nói học sinh thi lớp 6 trường THCS Ngoại ngữ, ĐH Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội), khó như vào Harvard. Trước đó, kỳ thi này diễn ra với tỷ lệ một "chọi" 30.
'Lớp 5 mới dạy phòng tránh xâm hại tình dục cho học sinh là quá muộn'
Theo một số chuyên gia và giáo viên, học sinh được dạy về giáo dục giới tính và phòng chống xâm hại tình dục trong sách giáo khoa lớp 5 là khá muộn.
Giáo viên lo lắng trước đổi mới
Chương trình giáo dục phổ thông mới được đánh giá là có sự chuyển hướng từ tiếp cận nội dung sang phát triển năng lực người học.
Sách giáo khoa sẽ không còn vị trí độc tôn trong giảng dạy
Dù Bộ GD&ĐT khẳng định không cấm dạy ngoài sách giáo khoa, nhiều chuyên gia cho rằng cách giải thích như vừa qua là không thuyết phục và cần được sửa sai kịp thời.
'Thành bại của giáo dục là ở người thầy chứ không phải sách giáo khoa'
Theo thạc sĩ Nguyễn Quốc Vương, giáo viên chỉ dạy trong sách giáo khoa sẽ tạo ra những người có tư duy máy móc, ngoan ngoãn "giả vờ".
'Bộ Giáo dục cấm dạy nội dung ngoài sách giáo khoa là vô lý'
Theo TS Trịnh Thu Tuyết, sách giáo khoa là một trong những yếu tố quan trọng nhưng không phải duy nhất cung cấp kiến thức, kỹ năng cho học sinh.
Cấm dạy nội dung ngoài sách giáo khoa
Yêu cầu tuyệt đối không dạy các nội dung ngoài sách giáo khoa của Bộ GD&ĐT gây những ý kiến trái chiều.
Ăn tối trên xe máy: Ai là người làm khổ trẻ?
Tiến sĩ Vũ Thu Hương, giảng viên khoa Giáo dục tiểu học (ĐH Sư phạm Hà Nội), cho rằng phụ huynh gây áp lực học tập khiến con phải ăn tối trên xe máy ngay giữa sân trường.
Theo người phát ngôn của UBND TP.HCM, chủ trương là cấm dạy thêm tiêu cực theo Thông tư 17, việc triển khai thực hiện cần lộ trình, dựa trên nhu cầu và kết quả khảo sát.
Nam sinh đốt sách sau môn thi Địa lý: Tôi rất hối hận
Clip hơn 4 phút quay cảnh nam sinh đốt sách giáo khoa lớp 12 sau khi kết thúc môn thi Địa lý ngày 3/7, khiến cư dân mạng bất bình. Thí sinh này đã xin lỗi về hành động phản cảm.
'Nên thay bộ sách giáo khoa Lịch sử'
"Sách giáo khoa môn Lịch sử hiện dài dòng, nặng nề về kiến thức và thiếu hấp dẫn trong cách trình bày", GS.TS.NGND Vũ Dương Ninh nêu quan điểm.
Với việc Ngô Minh Huy và Vũ Đức Trọng đỗ đầu đại học, THPT Đồng Quan (Phú Xuyên, Hà Nội) trở thành ngôi trường ở xã nghèo năm thứ tư liên tiếp có thủ khoa đại học.
Cấm phân biệt học sinh lớp 1 biết và chưa biết đọc
Sở GD&ĐT TP HCM vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc yêu cầu giáo viên lớp 1 phải dạy những bài học đầu tiên, không được phân biệt học sinh biết và chưa biết đọc, viết.