'Nếu hợp lý, Bộ GD&ĐT sẽ tách Lịch sử thành môn học riêng'
Phó vụ trưởng Vụ giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ này đang lắng nghe ý kiến của toàn xã hội góp ý cho Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
201 kết quả phù hợp
'Nếu hợp lý, Bộ GD&ĐT sẽ tách Lịch sử thành môn học riêng'
Phó vụ trưởng Vụ giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ này đang lắng nghe ý kiến của toàn xã hội góp ý cho Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
'Lịch sử phải là môn bắt buộc của kỳ thi THPT quốc gia'
Thạc sĩ Trần Trung Hiếu, giáo viên dạy môn Lịch sử, trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An chia sẻ bài viết về Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ GD&ĐT.
PGS Văn Như Cương: Ai cũng vào đại học là lạc hậu
Theo PGS Văn Như Cương, nền giáo dục hiện tại là ứng thí, phục vụ "toàn dân lên lớp, toàn dân vào đại học".
Bộ trưởng Giáo dục Mỹ từ chức
Ngày 2/10, ông Arne Duncan, Bộ trưởng Giáo dục Mỹ, tuyên bố sẽ từ chức vào tháng 12 tới. Người kế nhiệm ông sẽ là thứ trưởng bộ giáo dục John B. King Jr.
Học Lịch sử để nhớ… giá đất đai
Không phải các em học sinh không có đủ trí tuệ để nhớ những lời giảng của thầy cô về kiến thức lịch sử. Vấn đề ở chỗ cả xã hội đều quay lưng với môn Lịch sử.
Đề nghị dạy tiếng Anh từ lớp 1
Góp ý kiến cho dự thảo chương trình tổng thể giáo dục phổ thông, nguyên Thứ trưởng GD&ĐT Trần Xuân Nhĩ cho rằng, nên dạy tiếng Anh từ lớp 1, thay vì lớp 3 như hiện nay.
Học sinh sẽ hết ngô ngọng ngoại ngữ
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết, theo Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020, Việt Nam có 6 khung tham chiếu như châu Âu.
Tiến sĩ Lương Hoài Nam đề xuất rút bậc THCS xuống 3 năm
TS Lương Hoài Nam đề nghị Bộ GD&ĐT tổ chức nhiều hội thảo mở để chuyên gia trong ngành, các nhân sĩ, người dân quan tâm đến giáo dục Việt Nam có điều kiện trao đổi, thảo luận...
'Cần thay đổi cách bồi dưỡng giáo viên'
Theo PGS Văn Như Cương, Chủ tịch Hội đồng quản trị THPT dân lập Lương Thế Vinh, dự thảo chương trình tổng thể giáo dục phổ thông mới có nhiều tiến bộ, nhưng cũng còn băn khoăn.
Thứ trưởng GD&ĐT: Sẽ không thừa - thiếu giáo viên
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết, khi xây dựng chương trình giáo dục phổ thông mới đã lường trước được những khó khăn để có giải pháp thực hiện.
Dự thảo giáo dục mới có khiến giáo viên mất việc?
Ông Nguyễn Vinh Hiển - Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo - giải thích về vai trò của giáo viên trong Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mới.
Thứ trưởng GD&ĐT: 'Sẽ không còn tình trạng đào tạo gà nòi'
"Với chương trình, SGK sắp tới, giáo dục Việt Nam sẽ không còn tình trạng đào tạo gà nòi, giỏi kiến thức sách vở, thiếu kiến thức thực tiễn", Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển nói.
Học sinh sẽ không phải học hết các môn như hiện nay
Chiều 5/8, Bộ GD&ĐT công bố dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
Clip VTV về dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể
Chiều 5/8, Bộ GD-ĐT đã công bố dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
Công bố chương trình SGK mới sau kỳ thi THPT quốc gia
Sáng nay, 13/6, Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận tiếp tục trả lời chất vấn của các đại biểu quốc hội. Vấn đề đổi mới sách giáo khoa tiếp tục nóng tại diễn đàn.
Đoạt HCV Olympic không có nghĩa Toán học Việt Nam tốt
Theo giáo sư (GS) Lâm Quang Thiệp, các đội tuyển Olympic Toán Việt Nam đạt nhiều thành tích cao không có nghĩa giáo dục nước nhà đã tốt.
Chi 778 tỷ đồng, sách giáo khoa đổi mới gì?
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh, sách giáo khoa (SGK) mới phải giảm tải kiến thức, tăng hoạt động trải nghiệm.
Từ 2018 sẽ áp dụng chương trình - sách giáo khoa mới
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển khẳng định như thế tại cuộc họp báo chiều 22/4 về việc biên soạn chương trình - sách giáo khoa (SGK) phổ thông, với nhiều điểm mới.
Năm 2018 sẽ có 4 bộ sách giáo khoa
Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho biết dự kiến kinh phí đổi mới chương trình, sách giáo khoa là 462 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông cũng cho biết thêm con số này có thể sẽ còn phát sinh.
Trường THPT Vinschool: học toàn diện, thi hiệu quả
Chương trình giáo dục cấp trung học phổ thông của Vinschool đang mở ra nhiều cơ hội thành công cho học sinh nhờ chú trọng phát triển toàn diện, từ kiến thức đến kỹ năng.