Gần 180.000 học sinh TP.HCM sẽ phải khảo sát năng lực tiếng Anh
Gần 180.000 học sinh lớp 9 và lớp 11 trong và ngoài công lập ở TP.HCM sẽ phải làm bài khảo sát năng lực tiếng Anh trong thời gian 60 phút.
382 kết quả phù hợp
Gần 180.000 học sinh lớp 9 và lớp 11 trong và ngoài công lập ở TP.HCM sẽ phải làm bài khảo sát năng lực tiếng Anh trong thời gian 60 phút.
Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc tăng cao khiến nhiều người hoài ngờ về sự dễ dãi trong công tác đào tạo, đánh giá.
Hàng chục nghìn giáo viên các cấp tiểu học, THCS, THPT ở TP.HCM phải làm bài khảo sát năng lực tiếng Anh theo kế hoạch do Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Văn Hiếu ban hành.
Đại học Công nghiệp TP.HCM lên tiếng việc hoa hậu Đoàn Thiên Ân 5 năm mới tốt nghiệp cao đẳng; trong khi theo quy chế, thời gian đào tạo là 3 năm.
Nhiều chính sách, quy định trong lĩnh vực giáo dục có hiệu lực từ tháng 4/2025, với các nội dung liên quan đến chế độ làm việc với giáo viên, hỗ trợ sinh viên sư phạm...
Việc nhập nhèm tên gọi chất lượng cao (CLC) khiến phụ huynh, thí sinh nhầm tưởng chất lượng đào tạo những chương trình này cao hơn chương trình chuẩn.
Dù nó phù hợp về quy chế, nhiều ý kiến thẳng thắn cho rằng thí sinh thi IELTS đạt 4.0 là bình thường, còn việc cộng 3 điểm trong xét tuyển đại học là một vấn đề lớn.
Với phương thức cộng 3 điểm cho thí sinh có IELTS từ 4.0 khi xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp hoặc học bạ THPT của Đại học Văn hóa Hà Nội, không ít người băn khoăn về tính công bằng.
Minh Khuê băn khoăn về chỉ tiêu xét tuyển ngành Báo chí - Truyền thông, trong khi Hương Giang và Khánh Nhi lo ngại cơ hội việc làm trong tương lai.
Các trường đang quy đổi điểm các chứng chỉ tương đương khác thành điểm môn Tiếng Anh trong xét tuyển đại học 2025 khác nhau, có người đặt câu hỏi vì sao không có chuẩn chung.
Thời điểm này, trong khi nhiều đại học tiếp tục sử dụng chứng chỉ IELTS để xét tuyển, hoặc cho phép thí sinh cộng điểm ưu tiên, khuyến khích thì chứng chỉ nội VSTEP lại bị thờ ơ.
Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, khi phụ huynh vẫn còn nặng nề về thành tích học tập, còn chưa yên tâm chỉ vì con không đi học thêm, thì dạy thêm, học thêm vẫn còn tồn tại ở góc độ tiêu cực.
Đến năm 2030, mục tiêu của ngành giáo dục là ít nhất 5 cơ sở lọt top 500 trường đại học tốt nhất thế giới; 5 cơ sở vào nhóm 200 trường đại học hàng đầu châu Á.
Từ một cửa tiệm hơn 5 thập kỷ ở D’ran (Đơn Dương, Lâm Đồng), tôi đã phát triển được thương hiệu nem nướng với 10 cửa hàng phủ sóng rộng khắp TP.HCM.
Dù biết IELTS, TOEIC... tốn kém, đắt đỏ, nhiều sinh viên vẫn chọn những chứng chỉ này để tăng cơ hội nghề nghiệp thay vì học chứng chỉ nội hay đơn thuần là thi đầu ra của trường.
Nhiều sinh viên cho rằng chương trình tiếng Anh (không chuyên) ở bậc đại học không đủ để các bạn nâng cao trình độ. Nhiều em chán nản, không còn hứng thú với môn học này ở trường.
Học xong cả năm trời, nhiều sinh viên vẫn chưa thể lấy bằng tốt nghiệp vì chưa đạt chuẩn đầu ra ngoại ngữ.
Để tốt nghiệp đại học, sinh viên cần đạt đủ điều kiện về chuẩn đầu ra ngoại ngữ. Tuy nhiên, nhiều người phải chật vật với loại chứng chỉ này vì khả năng tiếng Anh không tốt.
Khả năng đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh chủ yếu nằm ở nỗ lực của sinh viên. Nhiều đại học cũng có các biện pháp từ khuyến khích tới mạnh tay nhằm giúp các em hoàn thành chỉ tiêu này.
Chuẩn đầu ra ngoại ngữ khiến hàng nghìn sinh viên chậm nhận bằng tốt nghiệp mỗi năm. Một số sinh viên chậm 1-2 tháng nhưng có người nhiều năm mới được nhận bằng.