Cyberloafing /ˈsaɪbə(r)ˌləʊfɪŋ/ (danh từ): Lướt mạng ở nơi làm việc
Định nghĩa:
Macmillan English Dictionary định nghĩa cyberloafing là hành động sử dụng Internet ở nơi làm việc, trong giờ làm, cho các hoạt động không liên quan công việc.
Cyberloafing là thuật ngữ mới xuất hiện từ khi Internet bắt đầu phổ biến ở môi trường làm việc. Vào năm 1995, Tony Cummins đã sáng tạo ra cyberloafing để nói về những những người làm việc ở công sở, dành nhiều thời gian để lướt web cho mục đích cá nhân.
Thuật ngữ này bắt đầu nổi tiếng vào năm 2002, khi một nhà nghiên cứu tại Đại học Quốc gia Singapore sử dụng cyberloafing trong bài viết của mình và đăng tải trên Organizational Behavior Journal.
Ứng dụng của từ cyberloafing trong tiếng Anh:
- Cyberloafing results in lost productivity and could even land companies in hot water
Dịch: Lướt mạng trong giờ làm việc gây giảm năng suất và có thể đẩy công ty vào tình huống rắc rối.
- Cyberloafing is one of the biggest concerns to company managers due to the financial loss caused each year.
Dịch: Nhân viên lướt mạng trong giờ làm là một trong những mối quan tâm lớn nhất với các nhà quản lý doanh nghiệp vì những tổn thất tài chính gặp phải hàng năm.
Mỗi ngày 1 từ tiếng Anh
Parentification - những đứa trẻ chưa kịp lớn đã phải gánh vác gia đình
Những đứa trẻ "chín ép" có nguy cơ đối mặt với trầm cảm, lo âu, cô đơn và gặp khó khăn trong các mối quan hệ.
Nhãn quan nam giới tác động thế nào đến nữ giới
Ở một mức độ nhất định, male gaze sẽ có tác động đến phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ thuộc nhóm thiệt thòi trong xã hội.
Sự sụp đổ của thế hệ từng được cho là 'thời thượng' ở thế kỷ trước
Yuppie từng rất thịnh hành vào những năm 1980 và sau đó lụi tàn vào đầu những năm 1990, một phần do ảnh hưởng của sự sụp đổ thị trường chứng khoán.
Hành vi thường thấy của những người kỳ thị và sợ người đồng tính
Homophobia được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như lời nói, hành động hoặc suy nghĩ.
Skinvertising - chiêu thức quảng cáo gây tai tiếng vào những năm 2000
Những người nhận quảng cáo cho thương hiệu bằng hình xăm có thể nhận được nhiều tiền nhưng cách quảng cáo này lại gây nhiều ý kiến trái chiều vì những hình xăm sẽ tồn tại suốt đời.