Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?
Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
205 kết quả phù hợp
Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Hãng xe Nhật Bản có lý do để giữ nguyên những gì đang có trên Mitsubishi Xpander, đi kèm một số nâng cấp để tăng sức hút.
Đà sa sút của Toyota Camry phản ánh sức hút ngày càng giảm của nhóm sedan cỡ D tại thị trường Việt.
Nhiều mẫu xe dù có giá bán thấp hơn nhiều so với đối thủ cùng phân khúc nhưng có doanh số bán không hề cao trong kỳ báo cáo vừa qua.
Dù thuộc nhóm xe xanh, không phải toàn bộ xe hybrid hiện tại ở Việt Nam có thể đáp ứng chuẩn tiêu thụ nhiên liệu 4,83 lít/100 km dự kiến áp dụng từ năm 2030.
Thị trường ôtô tại Mỹ trong tháng 8 ghi nhận sự bứt phá của Toyota, Ford, Hyundai, Kia và Genesis, trong khi Honda, Subaru và Mazda lại hụt hơi trước áp lực cạnh tranh.
Chỉ sau khoảng 4 tháng kể từ thời điểm ra mắt, Toyota bZ3X đã ghi nhận doanh số xấp xỉ 20.000 xe tại thị trường Trung Quốc.
Sedan gầm thấp, từ giá rẻ đến tiền tỷ, đều không còn chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam trước xu hướng chuộng SUV, làn sóng xe điện.
Ford Territory gây bất ngờ khi bán chạy hơn Mazda CX-5, còn Toyota Corolla Cross 1.8HEV tái lập thành công đỉnh doanh số hồi đầu năm.
Toyota Vios tăng tốc mạnh mẽ trong tháng 5, giữa lúc Honda City sa sút khi mất gần 68% doanh số so với kỳ báo cáo trước.
Khuyến mại nhiều, thậm chí giảm giá cả trăm triệu đồng nhưng phần lớn sedan cỡ D tại Việt Nam vẫn chưa thể sở hữu doanh số đủ tốt.
Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, sản lượng ôtô nội địa tại Việt Nam trong 5 tháng đầu năm đã tăng hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái.
Phiên bản HEV của Toyota Vios tại Thái Lan sẽ chính thức trình làng vào tháng 8 tới đây. Chưa rõ khả năng Toyota giới thiệu tùy chọn này tại Việt Nam.
Nhiều mẫu sedan cỡ B đang được ưu đãi với giá trị khuyến mại cả chục triệu đồng.
So với giai đoạn đầu năm ngoái, các mẫu xe xăng cỡ A từng bán chạy cho thấy sự hụt hơi thấy rõ về mặt doanh số.
Khách hàng Việt có không ít lựa chọn ôtô nhập khẩu trong tầm giá 600 triệu đồng, không ít trong số đó lọt top bán chạy.
Cơ hội trên đường đua doanh số ở phân khúc sedan cỡ B gần như đã khép lại với Hyundai Accent sau cú trượt chân bất ngờ hồi tháng 4.
Với 9.588 xe bàn giao trong tháng 4, VinFast đang xây chắc ngôi vị hàng đầu tại thị trường ôtô Việt Nam, với doanh số cao gần gấp ba các đối thủ xếp kế sau.
Từng là "tân binh" đáng chú ý bậc nhất thị trường xe Việt, doanh số Mitsubishi Xforce đang trồi sụt khá thất thường trong giai đoạn đầu năm nay.
Chỉ một xe Hàn lọt top bán chạy nhất tháng, trong khi 3 vị trí dẫn đầu doanh số toàn thị trường thuộc về các mẫu ôtô điện.