Meme, emoji khiến Gen Z mở ví tiêu tiền
Meme và emoji không chỉ là phương tiện giao tiếp của giới trẻ, mà còn là công cụ marketing đắc lực giúp các thương hiệu thu hút và tạo kết nối cảm xúc với thế hệ này.
90 kết quả phù hợp
Meme, emoji khiến Gen Z mở ví tiêu tiền
Meme và emoji không chỉ là phương tiện giao tiếp của giới trẻ, mà còn là công cụ marketing đắc lực giúp các thương hiệu thu hút và tạo kết nối cảm xúc với thế hệ này.
Lý do 'lò vi sóng' người yêu bị phản đối
Không chỉ hâm nóng đồ ăn, "lò vi sóng" trở thành thuật ngữ mới để chỉ vòng lặp của mối quan hệ, từ chuyện tình cảm, fandom cho đến môi trường công sở.
Những người gọi một ly nước, ngồi cả tiếng đồng hồ ở quán cà phê
Nhiều người trẻ xứ kim chi coi việc đi cà phê là nhu cầu thiết yếu và khó cắt giảm dù kinh tế eo hẹp. Họ sẵn sàng chi 4.000-6.000 won (70.000-100.000 đồng) cho một ly nước.
Câu nói "queen never cry" của nhân vật trong truyện tranh đã trở thành trào lưu trên mạng xã hội toàn cầu.
Gen Z tìm người yêu 'tạm bợ' dịp cuối năm
"Sledging" dùng để chỉ mối quan hệ thời vụ nhằm tránh cô đơn dịp cuối năm, đặc biệt khi Giáng sinh và Tết cận kề. Họ tìm kiếm sự thỏa mãn ngắn hạn thay vì kết nối thực sự.
Một trong những cụm từ tối nghĩa trong ca khúc "Pickleball" của ca sĩ Đỗ Phú Quí bất ngờ phổ biến, thành trào lưu mới trên mạng xã hội.
Lương 600.000 USD/năm mới làm vừa lòng Gen Z Mỹ
Trưởng thành trong bối cảnh kinh tế đầy biến động, Gen Z cho rằng thu nhập 580.000 USD/năm mới đủ để đạt "thành công tài chính", cao gấp đôi so với kỳ vọng của người Mỹ nói chung.
Chụp ảnh 'dạo' bằng iPhone 13, cô gái TP.HCM kiếm 18 triệu đồng/tháng
Dịch vụ "photophone" của Ngọc Hân (TP.HCM) có giá từ 200.000 đồng/giờ, đáp ứng nhu cầu "sống ảo" của giới trẻ. Tuy nhiên, nghề chụp ảnh giá rẻ này cũng vấp phải nhiều tranh cãi.
Vì sao người phông bạt sống ở 'Threads City'?
Mạng xã hội Threads được người trẻ ví như một "thành phố ảo" dành cho các cư dân phông bạt bởi tồn tại nhiều câu chuyện hư cấu, khó tin.
'To6' là gì mà ai cũng tránh xa?
Tương tự "in4" hay "g9", Gen Z dùng lối viết tắt dựa trên cách phát âm tương đồng để tạo ra biến thể mới của từ "toxic" (độc hại).
Nhân viên Gen Z chưa già đã đau lưng
Một khảo sát ở Anh cho thấy ngày càng nhiều Gen Z xin nghỉ ốm với lý do đau lưng và đau cổ. Tỷ lệ này cao hơn so với nhóm nhân viên từ 59 tuổi trở lên.
Trước tình huống khó lý giải hoặc sự việc gây bất bình trên mạng xã hội, nhiều Gen Z "mong bộ pháp thuật sớm vào cuộc" dù tổ chức này không có thật.
Việc chứng kiến thế hệ Millennials bị kiệt sức khi làm sếp khiến người lao động trẻ e ngại thăng chức. Họ muốn tự chủ hơn trong sự nghiệp thay vì chịu áp lực quản lý.
Hết Labubu đến Jellycat gây sốt
Những chú thỏ bông tai dài của thương hiệu Jellycat bất ngờ trở nên thịnh hành trong năm nay, được nhiều người có sức ảnh hưởng trên MXH như Lọ Lem hay Chao lăng xê.
Vì sao ai cũng gọi nhau là 'mom'?
Ngoài "bảnh" hay "bạn", từ tiếng Anh "mom" trở thành cách xưng hô mới giữa người trẻ với nhau trên mạng xã hội.
CEO Mỹ: 'Không ai hướng dẫn Gen Z phải làm thế nào cho đúng'
Theo CEO Glenn Fogel, thay vì lo lắng về Gen Z, công ty nên hướng dẫn và hỗ trợ họ tại nơi làm việc. Thế hệ này vốn gặp khó khi gia nhập lực lượng lao động ở giai đoạn Covid-19.
'Bạch nguyệt quang' là ai mà gây thương nhớ?
Thuật ngữ Hán Việt bất ngờ thịnh hành gần đây, được Gen Z sử dụng để ví von về chuyện tình cảm cá nhân.
Trên mạng xã hội, người trẻ, đặc biệt là Gen Z, thường bị gán mác "bông tuyết" do bị cho là quá nhạy cảm và dễ tổn thương.
'Sự phẫn nội của người lửa' là gì?
Sản phẩm đồ họa "người lửa" của một sinh viên ở TP.HCM bất ngờ trở thành trào lưu của mạng xã hội dù nhận về nhiều chỉ trích.
Ngành kế toán ở Mỹ gặp khủng hoảng
Nghề kế toán tại Mỹ đang đối mặt với cuộc khủng hoảng thiếu nhân lực khi nhiều người trẻ quay lưng với công việc này do định kiến về tính khô khan, nhàm chán và thu nhập thấp.