Trên mạng xã hội, Gen Z kháo nhau xác thực "tin juan" trước khi lan truyền, đồn thổi.
84 kết quả phù hợp
Trên mạng xã hội, Gen Z kháo nhau xác thực "tin juan" trước khi lan truyền, đồn thổi.
Lối đọc trại của từ "dễ thương" bất ngờ được Gen Z sử dụng phổ biến gần đây, dùng để khen ngợi.
Không cần đốt gì mà sao ai cũng 'xin lửa'?
Trước sự việc gây tò mò, Gen Z ngỏ ý 'xin lửa' thay cho lời yêu cầu cung cấp thêm thông tin.
'Ykr' là gì mà ai cũng muốn lên tiếng?
Gen Z sử dụng "ykr" để khẳng định bản thân, thể hiện cá tính và quan điểm riêng biệt trên mạng xã hội.
'Manifest' là gì mà ai cũng thành tâm đến thế?
"Manifest" với giới trẻ không chỉ đơn thuần là mơ ước, đây là từ chỉ hành động mang tính tích cực, chủ động nhằm biến mong muốn thành hiện thực.
Giới trẻ Nhật Bản không còn làm việc đến chết
Không còn mặn mà với việc dành hết tuổi thanh xuân cho công việc và thăng tiến, bộ phận lớn người trẻ Nhật Bản ưu tiên sự cân bằng của công việc và cuộc sống.
Gen Z 'hồi sinh' loạt xu hướng làm việc ở thế kỷ trước
Âm thầm nghỉ việc, âm thầm thăng chức là những khái niệm được gen Z sử dụng nhiều, nhưng thực tế những điều này vốn tồn tại ở môi trường công sở từ các thế hệ trước.
Gen Z bỗng đua nhau xưng "bảnh" trên mạng xã hội, cùng với đó là "thắm", "đàm". Chúng đều có điểm chung là không phân biệt giới tính hay tuổi tác.
Thế hệ tham vọng, học vấn cao nhưng cô đơn
Gen Z Trung Quốc được đánh giá là một thế hệ có trình độ học vấn cao, thích sống ở đô thị lớn, cởi mở về xu hướng tính dục, nhưng cô đơn và có ít bạn thân.
Gen Z đỗ phỏng vấn nhưng không đi làm
Nhiều doanh nghiệp cho rằng Gen Z có vấn đề về sự cam kết, bởi không ít ứng viên bỏ mặc nhà tuyển dụng trong các buổi hẹn, không đến công ty sau khi nhận việc.
Lý do Gen Z chấp nhận ‘chết nóng’
Bất chấp các nguy cơ lão hóa sớm và ung thư da, nhiều người trẻ ở Mỹ cố gắng sở hữu một làn da rám nắng - "biểu tượng" cho sức khoẻ và giàu có.
Gen Z trúng tuyển Google nhờ tự liệt kê 'red flag'
6 tháng sau khi bị LinkedIn sa thải, Mariana Kobayashi trở thành nhân viên Google nhờ video ứng tuyển sáng tạo, gồm kể về những "cờ đỏ" của bản thân.
Giờ đây khi gặp chuyện không may, Gen Z có thêm cách cảm thán mới thay cho "Trời ơi!".
‘Xịt keo’ là gì mà nghe xong ‘cứng ngắc’?
Gen Z lại có thêm một từ mới diễn đạt cảm xúc bất ngờ đến mức không nói thành lời.
Lý do nhiều Gen Z không biết cách tận hưởng niềm vui, ít có bạn bè
Chi phí tăng cao, nỗi cô đơn nhiều hơn là nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi thói quen của Gen Z. Họ bị cho là không biết cách tận hưởng niềm vui.
Muốn làm ít hưởng nhiều, Gen Z viết lại 'luật chơi' ở chốn văn phòng
Nhiều Gen Z tin rằng họ không cần phải làm việc 40 giờ/tuần để thành công. Khi thế hệ này bắt đầu đi làm, họ mong muốn thay đổi những luật lệ cũ kỹ trước đây.
Gen Z Mỹ muốn nghỉ hưu sớm nhưng không thể
Những lao động trẻ tuổi ở Mỹ đang có kế hoạch nghỉ hưu sớm. Thế nhưng, chuyên gia cho rằng nhiều yếu tố có thể cản trở kế hoạch này.
Đặc điểm tư duy của thế hệ Z và Millennial
Tư duy của thế hệ Z hay Millennial ngày nay đang hướng tới hai việc xây dựng hình ảnh "công dân toàn cầu" và "công dân thế giới" nhiều hơn.
Tâm lý 'xin link' và sự đồng lõa của người ngoài cuộc
Việc "xin link" khi có thông tin về một clip nóng cũng là sự vi phạm quyền riêng tư và đồng thuận của người khác, cũng như tiếp tay cho văn hóa hiếp dâm.
Thế hệ từ chối làm công việc vô nghĩa
Gen Z có xu hướng dành thời gian cho công việc có thể tối đa hóa nguồn thu nhập, mang lại giá trị kiến thức, kinh nghiệm thay vì làm những việc vô nghĩa.