'Làm việc cầm chừng' và 8 xu hướng công sở của Gen Z
Gen Z đang "hồi sinh" những vấn đề cũ theo cách thức riêng. Điều này đòi hỏi cả người lao động và nhà tuyển dụng cần thấu đáo và linh hoạt để thích ứng với sự thay đổi.
130 kết quả phù hợp
'Làm việc cầm chừng' và 8 xu hướng công sở của Gen Z
Gen Z đang "hồi sinh" những vấn đề cũ theo cách thức riêng. Điều này đòi hỏi cả người lao động và nhà tuyển dụng cần thấu đáo và linh hoạt để thích ứng với sự thay đổi.
Xu hướng gây bất ngờ của Gen Z
Việc mạnh tay chi tiền từng gắn liền với nhà hàng sang trọng, kỳ nghỉ xa hoa và quần áo hàng hiệu, đang nhường chỗ cho một xu hướng ít ai ngờ tới hơn mà đi đầu là Gen Z.
Gen Z sẵn sàng chi hơn 10.000 USD để sở hữu Rolex
Thế hệ Z tại Mỹ sẵn sàng "chi đậm" tới 10.870 USD cho đồng hồ xa xỉ, mức giá cao gấp đôi so với Millennials.
Gen Z đỗ phỏng vấn nhưng không đi làm
Nhiều doanh nghiệp cho rằng Gen Z có vấn đề về sự cam kết, bởi không ít ứng viên bỏ mặc nhà tuyển dụng trong các buổi hẹn, không đến công ty sau khi nhận việc.
Nhu cầu thay đổi của ba thế hệ thuê khách sạn
Mỗi thế hệ có ưu tiên khác nhau khi lựa chọn nơi lưu trú cho chuyến du lịch của mình. Trong đó, Gen Z ưu tiên an ninh, Gen Y thích sạch sẽ, còn Gen X chọn giá cả phải chăng.
Các hãng công nghệ chạy đua mảng thanh toán không tiền mặt
Trước sự bùng nổ của xu hướng thanh toán không tiền mặt, các hãng công nghệ bắt đầu đẩy mạnh cung cấp tính năng thanh toán không chạm trên các sản phẩm để thu hút khách hàng.
Visa: Trung bình người Việt không dùng tiền mặt 11 ngày liên tiếp
Visa cho biết Việt Nam dẫn đầu chuyển đổi thanh toán số ở Đông Nam Á với 88% người tiêu dùng đã chuyển đổi sang thanh toán không dùng tiền mặt trong năm 2023.
10 công việc được Gen Z Việt yêu thích năm 2023
Khảo sát cho thấy sinh viên Gen Z ngày càng quan tâm hơn một số nghề như bán hàng/phát triển thị trường; kế toán/tài chính/đầu tư và dịch vụ/chăm sóc khách hàng.
'Níu kéo' thế hệ đang vỡ mộng ở chốn văn phòng
Nhiều nhân sự trẻ, nhất là Gen Z, đang cảm thấy lạc lõng khi bước chân vào thị trường lao động. Điều này khiến họ không còn hứng thú với công việc và tổ chức.
Vuột mất Taylor Swift, Thái Lan 'ráo riết' tìm sao hạng A
Chính phủ Thái Lan đang dốc sức để tìm cách "trải thảm đỏ" mời các ngôi sao đến tổ chức concert nhằm kích cầu nền kinh tế.
Thời đại nhân viên tùy ý chọn giờ làm
Nhiều doanh nghiệp trên thế giới đang tìm đủ cách để giữ chân nhân tài, một trong số đó là "chronoworking" - cho phép họ tự do lựa chọn thời gian làm việc của mình.
Qua rồi thời 'công ty như gia đình'
Theo Business Insider, ngày càng nhiều công ty phàn nàn về việc các nhân sự trẻ nhảy việc liên tục và thiếu “lòng trung thành” đối với nơi làm việc của mình.
Khi ảnh 'tự sướng' trở thành… nỗi phiền toái
Nhằm giảm bớt tình trạng du khách cư xử không phù hợp để có được bức ảnh “sống ảo” hoàn hảo, một số điểm đến và nhà điều hành tua cố gắng hướng du khách đến với hoạt động khác.
Cái giá đắt của những người 'bỏ phố'
Thời đại dịch, nhiều người Mỹ thuộc thế hệ Millennials đã ồ ạt bỏ phố về mua nhà ở vùng ngoại ô. Sau một vài năm, họ hối hận, mắc kẹt vì không thể quay lại.
Không phải Spotify, đây là app nghe nhạc phổ biến nhất tại Việt Nam
Bên cạnh Zing MP3 hay Spotify, các ứng dụng nghe nhạc phổ biến tại Việt Nam còn có YouTube và TikTok.
Muốn làm ít hưởng nhiều, Gen Z viết lại 'luật chơi' ở chốn văn phòng
Nhiều Gen Z tin rằng họ không cần phải làm việc 40 giờ/tuần để thành công. Khi thế hệ này bắt đầu đi làm, họ mong muốn thay đổi những luật lệ cũ kỹ trước đây.
Những người hối hận vì ‘bỏ phố về quê’
Thế hệ Millennials ở Mỹ đang dần cảm thấy hối tiếc khi rời xa các thành phố lớn và bỏ lỡ nhiều cơ hội trong tương lai.
Sự đổi mới trong phong cách đọc sách của Gen Z
Thay vì hít hà mùi thơm giấy mới, độc giả thế hệ Z ưu tiên phiên bản trên điện thoại hoặc Kindle. Ngoài ra, thị hiếu đọc của họ cũng đa dạng và hướng về các nhóm yếu thế hơn.
Điểm yếu khiến Gen Z khó giữ được việc làm
Chuyên gia cho rằng thế hệ Z thiếu kỹ năng mềm thiết yếu để hoàn thành tốt công việc. Đó là khuyết điểm khiến nhân viên trẻ khó làm hài lòng các nhà quản lý.
30 năm ‘ông lớn’ ngành thép tiên phong R&D tôn mạ với tầm nhìn dài hạn
NS BlueScope Việt Nam đã dùng 30 năm để khẳng định sự hiện diện sắc nét tại thị trường, viết nên câu chuyện tiên phong về R&D xuyên suốt mỗi bước đi.