Sedan tiền tỷ ở Việt Nam - khi 'ông vua' cũng khóc
Đà sa sút của Toyota Camry phản ánh sức hút ngày càng giảm của nhóm sedan cỡ D tại thị trường Việt.
121 kết quả phù hợp
Đà sa sút của Toyota Camry phản ánh sức hút ngày càng giảm của nhóm sedan cỡ D tại thị trường Việt.
Ôtô Hàn Quốc thêm lần nữa "sạch bóng" trong danh sách bán chạy nhất tháng. Năm cái tên dẫn đầu có 4 đại diện đến từ thương hiệu ôtô thuần điện.
Thời thế thay đổi, cạnh tranh khó khăn và sự xuất hiện của tân binh châu Âu, phân khúc vua một thời liệu có thể quay lại thời hoàng kim?
Thị trường xe xanh tại Việt Nam trải qua giai đoạn nửa đầu năm tương đối sôi động, doanh số tăng trưởng tốt và thêm nhiều mẫu xe mới gia nhập.
Toyota Vios là đại diện duy nhất của phân khúc sedan cỡ B góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam nửa đầu năm nay.
Từ chỗ chỉ xuất hiện ở các mẫu xe tiền tỷ, gói công nghệ trợ lái nâng cao ADAS đang trở nên bình dân hóa, dễ tiếp cận hơn với khách hàng Việt Nam.
Ford Territory gây bất ngờ khi bán chạy hơn Mazda CX-5, còn Toyota Corolla Cross 1.8HEV tái lập thành công đỉnh doanh số hồi đầu năm.
Toyota Vios tăng tốc mạnh mẽ trong tháng 5, giữa lúc Honda City sa sút khi mất gần 68% doanh số so với kỳ báo cáo trước.
Nhiều mẫu sedan cỡ B đang được ưu đãi với giá trị khuyến mại cả chục triệu đồng.
Chỉ một xe Hàn lọt top bán chạy nhất tháng, trong khi 3 vị trí dẫn đầu doanh số toàn thị trường thuộc về các mẫu ôtô điện.
Hyundai Accent, Honda City và thậm chí cả Toyota Vios gần đây đã không còn khả năng cạnh tranh cho vị trí bán chạy nhất toàn thị trường.
Hyundai Accent là đại diện Hàn Quốc duy nhất trong danh sách 10 ôtô động cơ đốt trong bán tốt nhất quý đầu năm.
Hãng xe Nhật Bản giới thiệu Honda City biến thể hatchback đi kèm động cơ e:HEV.
Trong tháng 3, khách hàng Việt được hưởng lợi từ các chương trình ưu đãi tiền mặt hay giảm phí trước bạ từ loạt hãng xe, cả ôtô xăng và điện.
Cả Mitsubishi Xpander lẫn Mazda CX-5 đều đang bán tốt trong giai đoạn cuối năm. Tháng 11 cũng ghi nhận 3 xe Hyundai góp mặt trong top bán chạy.
Vị thế hiện tại của Hyundai Accent so với Toyota Vios và Honda City là đại diện cho sự thiếu và yếu của xe Hàn trước xe Nhật ở phân khúc sedan cỡ B tại Việt Nam trong năm 2024.
Hai mẫu xe điện đô thị VF 3 và VF 5 sở hữu doanh số cao nhất Việt Nam trong tháng 10. Top xe bán chạy áp đảo bởi loạt xe Nhật Bản, còn Hàn và Mỹ chỉ đóng góp một đại diện.
Đa phần đại diện xe cỡ A đã bán tốt hơn trong tháng 9, nhưng thị phần của nhóm xe này ngày càng thu hẹp trước sự trỗi dậy của các phân khúc lân cận, đặc biệt là ôtô điện mini.
Đa số sedan cỡ B tăng trưởng doanh số trong tháng 9. Nhóm xe này cũng có nhiều đại diện lắp ráp.
Loạt khuyến mại, ưu đãi áp dụng cho các xe thuộc phân khúc sedan cỡ B có thể là yếu tố giúp cuộc đua doanh số trở nên hấp dẫn hơn.