Tạm biệt tiền mặt, Gen Z ‘kết thân’ với thẻ tín dụng
Một chạm cho ly cà phê sáng, quẹt thẻ chốt đơn yêu thích - giới trẻ ngày càng chuộng chi tiêu không tiền mặt, ưu tiên công cụ thanh toán tiện lợi.
287 kết quả phù hợp
Một chạm cho ly cà phê sáng, quẹt thẻ chốt đơn yêu thích - giới trẻ ngày càng chuộng chi tiêu không tiền mặt, ưu tiên công cụ thanh toán tiện lợi.
Ứng dụng ngân hàng không chỉ giúp quản lý tài chính mà còn trở thành nền tảng tiêu dùng và giải trí, nơi mỗi giao dịch đều nhanh chóng, tiện lợi và đầy ưu đãi hấp dẫn.
Thùy Tiên đang đối diện với khủng hoảng lớn nhất trong sự nghiệp. Trên các nền tảng mạng xã hội, làn sóng chỉ trích hoa hậu lan rộng.
Nghiên cứu gần đây chỉ ra 4 kiểu người phổ biến trong giai đoạn tình yêu lãng mạn, bao gồm kiểu ham muốn tình dục. Nhóm này có thể quan hệ đến 20 lần/tuần.
Tỷ lệ thất nghiệp cao khiến giới trẻ Trung Quốc lo lắng về tương lai, thúc đẩy họ tìm kiếm công việc "bát cơm sắt" và áp dụng lối sống tiết kiệm.
Tết Nguyên đán 2025, Suối Tiên ra mắt công trình mới “Đường trượt đua thần tốc” tại biển Tiên Đồng Ngọc Nữ.
Meme và emoji không chỉ là phương tiện giao tiếp của giới trẻ, mà còn là công cụ marketing đắc lực giúp các thương hiệu thu hút và tạo kết nối cảm xúc với thế hệ này.
Dịp Tết Nguyên đán, Thảo Hà làm 700 túi kẹo nougat để tiếp khách và tặng người thân. Trong khi đó, Ngọc Vy dành cả ngày gói bánh chưng gạo lứt nhân cá hồi giúp giải ngấy.
Chào 2025, giới trẻ không chỉ đón Tết theo cách truyền thống mà còn thể hiện phong cách sống hiện đại và sáng tạo, từ du lịch, làm thêm đến việc tặng quà độc đáo.
Giới trẻ xứ tỷ dân đang thay đổi ngành cưới hỏi, từ hôn lễ không phong bì thách cưới, từ bỏ nhà hàng cao cấp cho đến dùng AI để lên kế hoạch cho ngày trọng đại.
Gen Z đang chi mạnh tay cho các mặt hàng liên quan đến anime và manga, từ thẻ bài đến tranh, ảnh, tạo nên một xu hướng sưu tầm khuấy đảo thị trường Trung Quốc.
Giới trẻ Mỹ không chỉ xem cà vạt là phụ kiện thời trang, mà còn là cách khẳng định cá tính và thái độ chuyên nghiệp nơi công sở.
Để ngăn chặn tình trạng thanh thiếu niên "đi bão", PGS.TS Trần Thành Nam đề xuất áp dụng kinh nghiệm của một số quốc gia trên thế giới - "phạt cha mẹ đi học lại kỹ năng để nuôi dạy con".
Bóng đá nữ Triều Tiên từng vô địch các giải trẻ World Cup trong lịch sử, nhưng việc tái lập thành tích vô địch hai giải U17 và U20 thế giới liên tiếp chỉ trong vòng 2 tháng là điều hiếm có.
Nỗi cô đơn hiện hữu mở ra thị trường kinh doanh dịch vụ "trả phí để có người bầu bạn" tiềm năng, song cũng nhiều rủi ro tiềm ẩn.
Nhiều phụ huynh cho rằng phương án bốc thăm chọn môn thi thứ ba vào lớp 10 là không khả thi vì dễ gây thêm áp lực học tập cho trẻ.
Một nền kinh tế trị giá 2 tỷ USD đang phát triển nhanh chóng nhờ đầu tư vào thiết bị phục vụ sự lười biếng của nhiều bạn trẻ ở thành thị Trung Quốc.
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang được đón nhận tích cực bởi giới trẻ ở xứ tỷ dân. Không chỉ sử dụng công nghệ này để kiếm tiền, AI còn là "người" đồng hành, giúp xoa dịu nỗi cô đơn.
Thay vì phô trương vật chất, định nghĩa "giàu có" với người trẻ Trung Quốc là thưởng thức ẩm thực cao cấp, chăm sóc sắc đẹp định kỳ, thời trang xa xỉ bền vững...
Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột” mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.