Xe máy điện nào hiệu quả trong cuộc đua trạm đổi pin?
Mô hình đổi pin vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai bởi tính tiện dụng.
22 kết quả phù hợp
Mô hình đổi pin vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai bởi tính tiện dụng.
Các hãng xe máy điện ở Việt Nam đẩy mạnh đầu tư trạm hoán đổi pin, giúp người dùng nhanh chóng có được gói pin đầy mà không cần chờ sạc.
Bên cạnh sạc tại nhà, khách Việt sử dụng xe máy điện có thể nạp lại năng lượng cho gói pin bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm hoán đổi pin.
Thị trường xe máy điện ở Việt Nam chứng kiến nhiều diễn biến mới, hứa hẹn một cuộc chiến khốc liệt giữa các hãng xe.
Các mẫu xe máy điện hoán đổi pin của VinFast hỗ trợ tối đa 2 pin, mỗi pin cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 85 km/lần sạc.
TMT Motors cho biết sẽ ra mắt xe máy điện trong quý cuối năm.
Dù phía trước còn nhiều thách thức, các chuyên gia cho rằng TP.HCM có thể trở thành hình mẫu nếu siêu đô thị này biết cách chuyển đổi xe điện mà không để ai bị bỏ lại phía sau.
Các trạm đổi pin của Ample cho phép đội xe Fiat 500e của Free2move loại bỏ thời gian "chết" khi chờ sạc xe.
Quá trình hợp nhất với start-up xe điện Forseven là bước đi mang tính bước ngoặt mở ra một kỷ nguyên mới cho McLaren, vốn sẽ mở rộng dải sản phẩm thuần điện và SUV.
Honda ICON e: là xe máy điện đầu tiên của Honda ở Việt Nam, sở hữu giá bán dưới 29 triệu đồng và nhắm đến phục vụ nhóm khách hàng học sinh.
Mẫu minivan chạy điện thương hiệu Wuling sở hữu kiểu dáng cùng kích thước tương tự dòng xe đô thị cỡ nhỏ kei-car rất phổ biến tại Nhật Bản.
Doanh số xe điện tại Trung Quốc đang tăng trưởng mạnh nhưng thực tế tình hình tài chính của các hãng lại không mấy sáng sủa. Dự báo 293/300 công ty sẽ biến mất trong 10 năm tới.
Thay vì chờ nhiều giờ để sạc pin, chủ xe Wuling trong tương lai chỉ mất một phút thể thay pin ở các trạm Evogo của CATL.
Hongqi E001, mẫu xe điện đầu tiên thuộc thương hiệu Hongqi New Energy tập trung vào xe điện của thương hiệu Hongqi (Hồng Kỳ) đã chính thức ra mắt.
Hongqi E001 là một trong ba mẫu xe điện đầu tiên ra mắt ở giai đoạn 2023-2024 của hãng xe Trung Quốc này.
Hệ thống điện của mẫu xe này mang đến khả năng sạc nhanh, cung cấp thêm 300 km phạm vi hoạt động chỉ sau 5 phút sạc.
Để đạt mục tiêu trung hòa carbon, Honda dự kiến giới thiệu hơn 10 mẫu xe máy điện đến năm 2025, với doanh số 1 triệu chiếc trong vòng 5 năm tới và 3,5 triệu chiếc vào năm 2030.
Nói với Zing, Giáo sư Peter Wells cho rằng VinFast sẽ phải đương đầu với nhiều hãng xe mới nổi của Mỹ và Trung Quốc như Lucid, Xpeng, BYD... nếu muốn ghi danh tại Mỹ.
Mạng lưới trạm sạc nhanh rộng khắp là một lợi thế mà Tesla có được, nhưng vẫn chưa rõ liệu đây có phải là điều tốt nhất cho thị trường xe điện hay không.
Việc kiểm soát thị trường xe hơi Thái Lan của Nhật Bản đang bị đe dọa bởi các công ty lớn khác của châu Á, đến từ Trung Quốc đại lục và Đài Loan.