Mổ xẻ năng lực tiếng Anh của người Việt qua bài thi TOEIC
Theo báo cáo mới đây của Viện khảo thí giáo dục Hoa kỳ (ETS) về năng lực sử dụng tiếng Anh thể hiện qua bài thi TOEIC, VN đứng ở vị trí khá khiêm tốn trong số gần 50 quốc gia.
2.430 kết quả phù hợp
Theo báo cáo mới đây của Viện khảo thí giáo dục Hoa kỳ (ETS) về năng lực sử dụng tiếng Anh thể hiện qua bài thi TOEIC, VN đứng ở vị trí khá khiêm tốn trong số gần 50 quốc gia.
Theo khảo sát tại một điểm thi trong sáng 31/5, thí sinh đạt điểm cao nhất là 115/140. Số thí sinh đạt 70 điểm trở lên chiếm 70,3%.
Kết thúc năm học 2014-2015, đi họp phụ huynh cho con trai về, anh Quang Phùng chia sẻ, con là học sinh giỏi mà không muốn khoe.
Thời điểm này, hầu hết các trường, các trung tâm ôn luyện thi đều đã tổ chức các kỳ thi thử tốt nghiệp THPT với mục đích giúp học sinh chuẩn bị tâm lý tốt, làm quen các kiểu đề.
Ông Nguyễn Kim Sơn cho biết, thí sinh dự thi đánh giá năng lực không được phúc khảo bài thi. Những em đã trúng tuyển đợt 1 không được xét tuyển đợt 2.
Kết thúc phần thi môn Ngoại ngữ sáng nay, 30/5, không thí sinh nào bị kỷ luật. Một số em phải đổi ca thi vì do máy lỗi và làm sai quy trình dự thi. Trường công bố điểm đỗ vào 29/6.
Kết thúc môn thi trắc nghiệm Tiếng Anh sáng nay, 30/5, nhiều thí sinh tại điểm thi Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Hà Nội) và Đại học Vinh (Nghệ An) tỏ ra khá thoải mái.
Sáng nay 30/5, kỳ thi do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức bắt đầu diễn ra. Đây là lần đầu tiên phương thức đánh giá năng lực được áp dụng tại Việt Nam.
Năm nay, các trường thực hiện đánh giá học sinh theo quy định mới của Bộ GD&ĐT, thay vì xếp loại giỏi, khá như trước đây.
Nếu khen đúng, khen đủ sẽ là liều thuốc bổ giúp các em tiến bộ, nhưng những lời khen hoa mỹ, những tấm giấy khen không đặt đúng chỗ, đối tượng, sẽ thành vô nghĩa.
Nhiều ý kiến ủng hộ cô giáo Nguyễn Thị Kim Quyên, nên khuyến khích giáo viên mạnh dạn có những cải tiến như vậy trong giảng dạy, không nên theo lối mòn.
Theo ông Lê Bá Trần Phương, giảng viên Đại học Công nghiệp Hà Nội, đạt được từ điểm 8 trở lên đối với môn Toán kỳ thi THPT quốc gia năm nay không dễ.
Tại buổi làm việc với tỉnh Tuyên Quang về công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị đề thi các môn sẽ tăng dần từ dễ đến khó.
Thông tin Việt Nam đứng thứ 12 trong “bảng xếp hạng chất lượng trường học toàn cầu” của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) gây nhiều ý kiến trái chiều cho dư luận.
90% học sinh đạt điểm giỏi, xuất sắc, nhưng con số đó đã nói đúng chất lượng giáo dục hiện nay hay chưa?
Cô Nguyễn Thị Kim Quyên, giáo viên giao bài toán lớp 3 gây xôn xao ở Lâm Đồng, cho biết, mục đích cũng chỉ mong các em học tốt hơn.
Đó là ý kiến của thủ khoa đầu ra Đại học Khoa học Tự nhiên Đỗ Duy Hiếu (hiện công tác tại Viện Toán học), sau khi bài Toán lớp 3 ở Lâm Đồng thách thức cả thủ khoa, tiến sĩ.
Theo nhận định của thầy cô, xu hướng đề thi môn Toán THPT quốc gia năm nay tăng cường các câu hỏi mang tính ứng dụng vào thực tiễn.
“Chưa bao giờ các trường tiểu học phải làm nhiều đầu việc vào thời điểm tổng kết năm học như năm nay” - một hiệu trưởng tại TP HCM than thở như vậy.
Nhiều trường đại học được giao tổ chức kỳ thi quốc gia tốt nghiệp THPT đang ngóng đợi thời điểm dự kiến 20/5 để được mở cổng thông tin dữ liệu hoàn tất các khâu chuẩn bị.