Thách thức 'không hồi kết' của du lịch Thái Lan
Dù bước vào mùa cao điểm, ngành du lịch Thái Lan vẫn đối mặt hàng loạt khó khăn, từ đồng baht tăng giá, lo ngại an toàn, đến cạnh tranh gay gắt trong khu vực.
188 kết quả phù hợp
Dù bước vào mùa cao điểm, ngành du lịch Thái Lan vẫn đối mặt hàng loạt khó khăn, từ đồng baht tăng giá, lo ngại an toàn, đến cạnh tranh gay gắt trong khu vực.
Chuyên gia Thái Lan nhận định khách Trung Quốc đổ sang Việt Nam nhờ chi phí rẻ, nhưng chi tiêu thấp, chưa mang lại giá trị cho ngành du lịch.
Đồng baht mạnh lên khiến Thái Lan trở thành điểm đến đắt đỏ hơn, trong khi ngành du lịch nước này cảnh báo lượng khách quốc tế có thể giảm so với mục tiêu ban đầu.
BYD Seal 5 sẽ là sedan cỡ C đầu tiên tại Việt Nam được trang bị hệ truyền động hybrid cắm sạc, chạy tối đa 1.200 km.
Việt Nam đang trở thành điểm đến hàng đầu của du khách Trung Quốc, vượt qua Thái Lan - thị trường nhiều năm dẫn đầu khu vực.
Trong khi ngành du lịch Thái Lan chật vật vì bất ổn chính trị và hạ tầng đình trệ, Việt Nam nổi lên với chính sách ổn định cùng giá phòng rẻ, trở thành lựa chọn thay thế của nhiều du khách.
Nhật Bản và Trung Quốc là 2 lựa chọn hàng đầu của du khách Việt giữa lúc tình hình Thái Lan nhiều bất ổn.
Thiếu hụt đường bay, lo ngại vấn đề an toàn là một số nguyên nhân khiến khách Việt quay lưng với du lịch Mỹ trong dịp hè này.
Từng hút khách Việt nhờ giá rẻ và lịch trình hấp dẫn, tour Thái truyền thống giờ đây khiến nhiều người ngán ngẩm vì thiếu trải nghiệm, lịch trình gò bó và quá nhiều điểm mua sắm.
Malaysia "vượt mặt" Thái Lan, Việt Nam, Singapore thành điểm đến đón khách quốc tế nhiều nhất quý đầu tiên 2025. Việt Nam xếp thứ 3 với 6 triệu lượt khách ngoại.
Tần suất đi Thái Lan của khách Việt có xu hướng giảm trong bối cảnh lo ngại về an ninh. Sự cạnh tranh từ thị trường lân cận như Trung Quốc đe dọa lượng khách đến xứ chùa Vàng dịp hè.
Lượng tiêu thụ Ford Ranger giảm trong tháng 5 ảnh hưởng đến tổng doanh số toàn phân khúc bán tải tại Việt Nam.
Tương tự Hilton và Marriott, tập đoàn IHG tiếp tục coi Việt Nam là thị trường trọng điểm và muốn mở rộng tất cả danh mục khách sạn trên toàn quốc.
Đây là lần đầu tiên thương hiệu Courtyard by Marriott có mặt tại Việt Nam, đồng thời là khách sạn thứ 5 được quản lý bởi Marriott International ở Đà Nẵng.
Theo tờ The Nation của Thái Lan, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp của nước này đang cảnh báo về sự vươn mình mạnh mẽ của Việt Nam và Thái Lan có thể sớm bị vượt mặt trong nhiều lĩnh vực, trong đó có...
Nhiều mẫu xe nhập khẩu tại Việt Nam đang được khuyến mại theo các hình thức khác nhau, cả xe cũ lẫn xe mới đều có ưu đãi từ vài chục đến cả trăm triệu đồng.
Trong nỗ lực chinh phục khách Việt, bên cạnh xây nhà máy, mở rộng hệ thống đại lý, các hãng xe Trung Quốc còn đang sử dụng một số "chiêu lạ".
Thái Lan được du khách Việt Nam bình chọn là thiên đường lặn biển bậc nhất năm 2025, theo Agoda.
Thời gian gần đây, nhiều TikToker đua nhau "mukbang" món trứng cá thiều. Từ hiệu ứng trên, sản phẩm liên tục "cháy hàng" dù có giá bán lên đến cả triệu đồng một kg.
Honda e:N1 là mẫu xe điện chiến lược của Honda tại Việt Nam, đã bán ở Thái Lan và sẽ sớm ra mắt khách hàng Malaysia.