Dứt cảnh ế ẩm tại 'thiên đường mua sắm' Hàn Quốc
Nhờ lượng khách quốc tế tăng kỷ lục, tỷ lệ mặt bằng bỏ trống tại khu mua sắm sầm uất Myeong-dong giảm mạnh từ 52,5% xuống chỉ còn 4,9% trong quý II.
41 kết quả phù hợp
Nhờ lượng khách quốc tế tăng kỷ lục, tỷ lệ mặt bằng bỏ trống tại khu mua sắm sầm uất Myeong-dong giảm mạnh từ 52,5% xuống chỉ còn 4,9% trong quý II.
Nhiều thương hiệu thời trang tích hợp quán cà phê vào cửa hàng để nâng trải nghiệm mua sắm và thu hút khách trẻ. Zara là cái tên mới nhất tham gia xu hướng này tại Seoul.
Số lượng học sinh sụt giảm do tỷ lệ sinh thấp kỷ lục đang khiến nhiều ngôi trường tại Hàn Quốc buộc phải đóng cửa, đặc biệt tại các đô thị lớn như Seoul.
Việc tìm được một bữa trưa giá cả phải chăng đang ngày càng trở nên khó khăn đối với nhân viên văn phòng tại Hàn Quốc khi chi phí ăn ngoài tăng vọt.
Các khu vực du lịch đặc biệt được chính phủ Hàn Quốc chỉ định đã không hoàn thành mục tiêu thu hút 100.000 khách mỗi năm, theo Korean Times.
Loại tour trọn gói này do một số công ty lữ hành cung cấp với mức giá thấp bất thường. Họ dẫn du khách đến các cửa hàng, buộc khách phải mua sắm thay vì đi tham quan, du lịch.
Từ Kpop đến K-beauty, qua phim ảnh và thời trang, Hàn Quốc đang vươn lên thành hiện tượng văn hóa toàn cầu. Các hãng phim phương Tây không ngừng bàn luận về "cơn sốt vàng" xứ Hàn.
Các nước châu Đại Dương và Đông Á đã trải qua thời khắc giao thừa năm 2024, với pháo hoa rực sáng trên bầu trời nhiều thành phố lớn.
Nhà chức trách Hàn Quốc đã phát cảnh báo sóng lạnh tại Seoul và một số khu vực khác để đối phó với những thiệt hại có thể xảy ra do nhiệt độ thấp đột ngột.
Ảnh hưởng mạnh mẽ của làn sóng Hallyu đang giúp Hàn Quốc trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách Đông Nam Á.
Cafe Kyeri, một trong những quán cà phê nổi tiếng ở khu Itaewon, treo biển cấm khách từ 12 tuổi trở xuống. "Quán vốn không phải khu vực cấm trẻ em ngay từ đầu", người chủ nói.
Du khách Trung Quốc và Nhật Bản từng ngập tràn tại các đường phố Hàn Quốc tuy nhiên hiện tại, du khách đến từ Đông Nam Á mới chiếm số đông.
Trong lúc những món rẻ tiền nhất ở hàng quán bình dân cũng tăng giá, các suất ăn buffet có mức giá trên dưới 20.000 won đang giúp dân văn phòng ở Seoul tiết kiệm và no lâu.
Myeongdong, khu mua sắm và du lịch mang tính biểu tượng của thủ đô Hàn Quốc, đang phục hồi mạnh mẽ với sự trở lại của du khách nước ngoài nhưng vẫn vắng bóng du khách Trung Quốc.
Nhiều hội chợ đang loay hoay tìm cách để duy trì hoạt động, chẳng hạn xây dựng khu chụp ảnh, ăn uống, mời ca sĩ tới ca hát, mở thêm gian hàng trò chơi để giữ chân giới trẻ.
Với nhiều người dân ở xứ củ sâm, Giáng sinh năm nay khá tẻ nhạt khi chi phí sinh hoạt tăng cao và nỗi đau về thảm họa Itaewon vẫn chưa nguôi ngoai.
Thời tiết sang thu với nhiệt độ dễ chịu, mùa ngân hạnh ngấp nghé phủ vàng những góc phố là dịp lý tưởng để du khách ghé thăm Hàn Quốc.
Xếp hàng cả đêm giữa mùa đông, chen lấn như zombie, nhịn ăn uống là cách thế hệ MZ xứ kim chi thỏa mãn “cơn nghiện” đồ hiệu.
"Tôi bắt đầu đợi từ 20h tối qua và lấy được vị trí xếp hàng đầu tiên", Lee (26 tuổi), mặc áo khoác dài và quấn tấm chăn dày, nói khi đứng trước Cửa hàng bách hóa Shinsegae ở Seoul.
Các khu phố sầm uất ở Seoul vốn là điểm vui chơi về đêm của giới trẻ Hàn Quốc và du khách nước ngoài nay vắng lặng, nhà hàng hoạt động cầm chừng vì đại dịch.