Doanh số của LVMH, Prada, Moncler đồng loạt suy giảm khi khách Mỹ chi tiêu ít hơn ở châu Âu, còn du khách Trung Quốc thắt chặt mua sắm tại Nhật Bản giữa biến động tỷ giá và thuế quan mới.
418 kết quả phù hợp
Doanh số của LVMH, Prada, Moncler đồng loạt suy giảm khi khách Mỹ chi tiêu ít hơn ở châu Âu, còn du khách Trung Quốc thắt chặt mua sắm tại Nhật Bản giữa biến động tỷ giá và thuế quan mới.
Nhãn ‘Made in USA’ hết được lòng người Mỹ
Trong thời kỳ lạm phát, nhãn mác “Made in USA” không còn đủ sức hấp dẫn. Người tiêu dùng Mỹ ưu tiên giá cả hơn việc ủng hộ hàng nội địa.
Crocs báo lỗ, giày 'xấu xí' sắp hết thời?
Crocs dự báo doanh thu quý III giảm 9–11% so với cùng kỳ, cổ phiếu mất gần 27% trong bối cảnh sức mua yếu, chi phí tăng và xu hướng giày “xấu xí” thoái trào.
Hoàn tiền mua sắm - giải pháp mua sắm thông minh, tiết kiệm của MoMo
“Sáng đặt đơn, hôm sau đã nhận tiền hoàn về MoMo. Mình thấy vui như được ai đó ‘tip’ ngược lại khi đi mua sắm vậy”, Mai Chi (27 tuổi, TP.HCM) chia sẻ.
Thuốc, áo quần bản 'dupe' bùng nổ ở Mỹ
Trong bối cảnh chi tiêu thắt chặt, hàng “dupe” và nhãn hàng riêng đang bùng nổ ở đa dạng ngành hàng tại xứ cờ hoa, từ thực phẩm, thuốc không kê đơn đến trang phục, mỹ phẩm.
Thuế đối ứng 20%: Doanh nghiệp tìm cách thích ứng
Mức thuế đối ứng của Mỹ với hàng hóa Việt Nam giảm từ 46% xuống còn 20%, mức thuế này đã phần nào làm giảm tâm lý căng thẳng của nhiều hiệp hội ngành hàng và các doanh nghiệp.
Thuế quan bắt đầu tác động đến nền kinh tế Mỹ
Doanh số bán hàng cho người mua ở khu vực tư nhân trong nước, chỉ số quan trọng cho thấy nhu cầu của người tiêu dùng và doanh nghiệp, chỉ tăng 1,2%, mức tăng yếu nhất kể từ năm 2022.
Động thái của doanh nghiệp Việt khi Mỹ chính thức áp thuế đối ứng
Nhiều doanh nghiệp cho biết đang đánh giá tác động và mức độ cạnh tranh với các nước đối thủ xuất khẩu vào thị trường Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump công bố thuế đối ứng.
Hàng Việt Nam xuất Mỹ chịu thuế 20%: Doanh nghiệp kỳ vọng giảm thêm
Mức thuế 20% tuy đã giảm mạnh so với dự kiến ban đầu là 46%, các chuyên gia, doanh nghiệp vẫn nuôi kỳ vọng có đàm phán để giảm thêm.
'Kiêng' tiêu tiền vào tháng 7 ở Mỹ
Thay vì chi tiêu mạnh tay vào mùa hè, nhiều người Mỹ tham gia trào lưu “Tháng 7 không mua sắm” để tiết kiệm, kiểm soát tài chính và rà soát thói quen tiêu dùng.
Một nửa người tiêu dùng Việt Nam mua hàng online mỗi tuần
Theo khảo sát của TGM Research, một nửa người tiêu dùng Việt mua hàng online mỗi tuần với 92% giao dịch qua điện thoại. Hành vi mua sắm của người việt cũng đa dạng, linh hoạt.
Vấn nạn hàng Dior giả mạo từ bộ đồ ngủ của Ngân Collagen
Bộ đồ ngủ nhái thương hiệu Dior của Ngân Collagen trở thành tâm điểm bàn tán, cho thấy sự tràn lan của hàng hiệu nhái và hệ lụy của thói quen tiêu thụ các sản phẩm này.
Rào cản vô hình tác động tới đàm phán thương mại Mỹ - Trung
Làn sóng thông tin sai lệch đang phủ bóng lên thỏa thuận đình chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, như mạng xã hội tràn ngập tuyên bố sai sự thật về việc người Mỹ ồ ạt mua hàng Trung.
Sau kỳ nghỉ lễ dài, dân văn phòng chia sẻ chiêu vượt ‘thứ hai uể oải’
Hưởng ứng làn sóng toàn dân đi học, đi làm trở lại sau dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều người đã chia sẻ kinh nghiệm quý giá để “tái hòa nhập” sau khoảng thời gian nghỉ lễ dài ngày.
'Bạn thân' ông Trump cũng bị đánh thuế
Dù có mối quan hệ thân thiết với Tổng thống Mỹ Donald Trump, Bernard Arnault, người đứng đầu đế chế thời trang LVMH, vẫn khó tránh khỏi ảnh hưởng từ chính sách thuế mới.
Cơn địa chấn thuế quan Mỹ khiến thị trường xa xỉ lao dốc
Trước bối cảnh căng thẳng thuế quan Mỹ - Trung tiếp tục leo thang, các chuyên gia dự báo ngành hàng xa xỉ toàn cầu sẽ phải chờ đến năm 2026 mới có thể phục hồi.
Nỗi lo iPhone tăng giá do thuế quan của Tổng thống Donald Trump khiến nhiều người Mỹ chen chúc mua sắm tại các cửa hàng Apple.
Người Mỹ đổ xô đi mua sắm trước khi thuế tăng
Lo ngại về việc giá cả sẽ tăng mạnh khi các mức thuế nhập khẩu mới được áp dụng, người dân Mỹ đã tranh thủ mua sắm từ bia, quần áo đến ôtô trước khi thuế tăng.
Amazon có thể mua TikTok tại Mỹ
Theo nguồn tin, gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon đã đưa ra một lời đề nghị vào phút chót để mua lại TikTok trước hạn chót ngày 5/4 để nền tảng này không bị cấm trên đất Mỹ.
'Gáo nước lạnh' lên hàng xa xỉ châu Âu
Vốn kỳ vọng vào thị trường Mỹ để bù đắp nhu cầu ảm đạm từ Trung Quốc nhưng giờ đây, các thương hiệu xa xỉ châu Âu phải đối mặt "bài toán" thuế quan do ông Trump đặt ra.