Đổi mới giáo dục không thể vội vàng, lắp ghép
Đổi mới giáo dục là sự nghiệp quan trọng, khó khăn. Trong đó, khó khăn nhất là làm sao để nhận được sự đồng thuận từ xã hội. Nếu vội vã, hậu quả sẽ khôn lường.
259 kết quả phù hợp
Đổi mới giáo dục không thể vội vàng, lắp ghép
Đổi mới giáo dục là sự nghiệp quan trọng, khó khăn. Trong đó, khó khăn nhất là làm sao để nhận được sự đồng thuận từ xã hội. Nếu vội vã, hậu quả sẽ khôn lường.
Những sự kiện giáo dục đáng chú ý năm 2015
Kỳ thi THPT quốc gia và việc không tích hợp môn Lịch sử là hai trong số nhiều sự kiện đáng chú ý của ngành giáo dục trong năm qua.
'Quên' phân luồng khiến thầy chưa tốt, trò không giỏi
Một nền hiếu học lạc hậu có nhiều căn nguyên, song một trong những nguyên nhân mang tính kỹ thuật là lâu nay Bộ GD&ĐT đã “quên” phân luồng học sinh ngay từ bậc THCS.
Tài năng trẻ băn khoăn về chảy máu chất xám trong giáo dục
Trong khi "thần đồng" Đỗ Nhật Nam, du học sinh Việt Nam tại Mỹ, đề xuất cải cách sách giáo khoa và đổi mới dạy học, một số đại biểu khác quan tâm vấn đề chảy máu chất xám hiện nay.
66,9% giáo viên tiểu học ở TP HCM cho rằng, thu nhập hiện tại không đáp ứng được nhu cầu của cuộc sống gia đình.
Bỏ việc, ôm tiền, không giao lại bài thi
Một cán bộ giáo vụ ĐH Khánh Hòa bỏ việc nhiều tháng, không nộp lại các khoản tiền thu của sinh viên và không bàn giao hơn 200 bài thi kết thúc học phần của sinh viên 4 lớp.
Thánh chiến Hồi giáo và xung đột giữa các nền văn minh
Từ khởi đầu ở Beirut năm 1983, phong trào “thánh chiến Hồi giáo” chống phương Tây đã vươn vòi bạch tuộc tới 6 châu lục.
Giáo viên nói gì về bản dịch mới 'Sông núi nước Nam'?
Theo một số giáo viên, bản dịch mới bài thơ 'Sông núi nước Nam' đọc trúc trắc, khiến học sinh khó tiếp thu.
Tại sao cùng lúc phải có nhiều bộ sách giáo khoa?
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho rằng, trên thực tế, một bộ sách không thể đáp ứng được toàn bộ chương trình, đặc trưng vùng miền.
Hoa hậu Ngọc Hân góp ý Dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng
Sáng 14/10, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS HCM tổ chức Hội nghị lấy ý kiến văn nghệ sĩ trẻ góp ý vào Dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng.
Dạy trẻ đi trên thuỷ tinh: Ai chọn sách, người đó chịu
Sự việc dạy trẻ đi trên thủy tinh khiến dư luận tập trung chỉ trích mạnh mẽ ông Phan Quốc Việt, chủ biên quyển sách dạy kỹ năng sống và Bộ GD&ĐT.
Tiến sĩ Lương Hoài Nam đề xuất rút bậc THCS xuống 3 năm
TS Lương Hoài Nam đề nghị Bộ GD&ĐT tổ chức nhiều hội thảo mở để chuyên gia trong ngành, các nhân sĩ, người dân quan tâm đến giáo dục Việt Nam có điều kiện trao đổi, thảo luận...
Đây là hai cô gái đã đạt điểm văn 9,75 và điểm 10 địa lý trong kỳ thi THPT vừa qua ở TP Cần Thơ. Với cả hai thủ khoa này, tự học là yếu tố quan trọng để đạt được những thành công.
Nhiều nhà xuất bản gồng mình để tồn tại
Trong số 39 nhà xuất bản (NXB) chưa đủ điều kiện hoạt động thì có đến 36 NXB thiếu vốn khi không có đủ 5 tỷ đồng vốn tối thiểu...
Công bố chương trình SGK mới sau kỳ thi THPT quốc gia
Sáng nay, 13/6, Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận tiếp tục trả lời chất vấn của các đại biểu quốc hội. Vấn đề đổi mới sách giáo khoa tiếp tục nóng tại diễn đàn.
45 tiêu chí đánh giá sách giáo khoa tiếng Anh phổ thông
Thực hiện chủ chương một chương trình, nhiều sách giáo khoa, Bộ GD&ĐT xây dựng bộ tiêu chí dự thảo đánh giá sách giáo khoa tiếng Anh dùng cho các cấp học phổ thông.
Tranh luận về tâm thư thủ khoa gửi Bộ trưởng Giáo dục
Nhiều độc giả cho rằng, sự thay đổi liên tục của Bộ GD&ĐT khiến người học mệt mỏi, vì phải “chạy theo” những kế hoạch đột xuất, trong khi một số ý kiến ủng hộ cách làm hiện nay.
Thư thủ khoa gửi Bộ trưởng Giáo dục về 'thay đổi luẩn quẩn'
Đỗ Duy Hiếu cho biết, những cải cách trong 10 năm qua đang rơi vào vòng luẩn quẩn. Anh đề xuất chính sách thu hút nhân tài để nền giáo dục tiến bộ.
GS Ngô Bảo Châu: 'Hơi tiếc là không ai đả động gì'
Trao đổi với phóng viên, GS Ngô Bảo Châu nói "trong năm qua, điều hơi tiếc là trọng tâm cải cách giáo dục đáng ra giáo dục đại học là khâu yếu nhất lại không ai đả động gì".
'Nhiều người nói rất to nhưng viết sách không dùng được'
Giải trình tại phiên thảo luận tổ của Quốc hội về nội dung đề án đổi mới chương trình SGK, Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã có bài phát biểu mà ông khẳng định rất thành tâm.