Locavore /ˈləʊ.kə.vɔːr/ (danh từ): Người chỉ ăn thực phẩm tại địa phương
Định nghĩa:
Cambridge Dictionary định nghĩa locavore là người chỉ ăn thực phẩm được trồng hoặc sản xuất tại địa phương.
Tác giả của thuật ngữ locavore là Jessica Prentice, một đầu bếp, nhà văn người Mỹ. Năm 2005, Jessica đã tạo ra locavore nhằm khuyến khích người dân sử dụng những thực phẩm được sản xuất ngay tại địa phương. Những thực phẩm này được cung cấp tại chỗ nên sẽ tươi ngon hơn, đồng thời giảm được lượng khí thải từ việc đóng gói, vận chuyển gây hại cho môi trường sống.
Locavore dần được biết đến và trở thành xu hướng tại Mỹ thời bấy giờ. Đến năm 2007, thuật ngữ độc đáo này được từ điển Oxford bình chọn là từ của năm.
Ứng dụng của từ locavore trong tiếng Anh:
- The locavore movement has been successful in supporting small local farmers.
Dịch: Phong trào sử dụng thực phẩm địa phương đã thành công trong việc hỗ trợ các hộ nông dân nhỏ lẻ tại địa phương.
- The pomegranates, lettuce, and tomatoes came from out of state, it was hard to be a complete locavore during the winter.
Dịch: Lựu, rau xà lách và cà chua đều là nông phẩm nhập từ các bang khác, thật khó để trở thành người chỉ ăn thực phẩm địa phương trong suốt mùa đông.
Mỗi ngày 1 từ tiếng Anh
Parentification - những đứa trẻ chưa kịp lớn đã phải gánh vác gia đình
Những đứa trẻ "chín ép" có nguy cơ đối mặt với trầm cảm, lo âu, cô đơn và gặp khó khăn trong các mối quan hệ.
Nhãn quan nam giới tác động thế nào đến nữ giới
Ở một mức độ nhất định, male gaze sẽ có tác động đến phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ thuộc nhóm thiệt thòi trong xã hội.
Sự sụp đổ của thế hệ từng được cho là 'thời thượng' ở thế kỷ trước
Yuppie từng rất thịnh hành vào những năm 1980 và sau đó lụi tàn vào đầu những năm 1990, một phần do ảnh hưởng của sự sụp đổ thị trường chứng khoán.
Hành vi thường thấy của những người kỳ thị và sợ người đồng tính
Homophobia được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như lời nói, hành động hoặc suy nghĩ.
Skinvertising - chiêu thức quảng cáo gây tai tiếng vào những năm 2000
Những người nhận quảng cáo cho thương hiệu bằng hình xăm có thể nhận được nhiều tiền nhưng cách quảng cáo này lại gây nhiều ý kiến trái chiều vì những hình xăm sẽ tồn tại suốt đời.