Học ở Nhật, Mỹ, con tôi chưa từng được nhận giấy khen tổng kết năm học
Có con học 5 năm tiểu học tại Nhật và 2 năm trung học ở Mỹ, chị Mai Phạm chia sẻ các con chị chưa bao giờ được trao giấy khen hay công bố thứ hạng ở lớp cuối mỗi năm học.
24 kết quả phù hợp
Có con học 5 năm tiểu học tại Nhật và 2 năm trung học ở Mỹ, chị Mai Phạm chia sẻ các con chị chưa bao giờ được trao giấy khen hay công bố thứ hạng ở lớp cuối mỗi năm học.
Bên cạnh đó, thông tin về dịch sởi ở TP.HCM, vụ trường chỉ phát giấy khen học sinh ủng hộ vùng lũ 100.000 đồng trở lên hay công bố biểu tượng hữu nghị TP.HCM cũng đáng chú ý.
Phòng GD&ĐT quận Gò Vấp đang yêu cầu trường Tiểu học Lê Quý Đôn làm báo cáo giải trình sau sự việc trường này chỉ phát giấy khen học sinh ủng hộ bão lũ từ 100.000 đồng trở lên.
Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (Gò Vấp, TP.HCM) phát giấy khen cho học sinh ủng hộ bão lũ từ 100.000 đồng trở lên. Em nào ủng hộ ít hơn chỉ nhận được thư khen từ giáo viên chủ nhiệm.
Ông Bùi Văn Linh cho rằng Bộ GD&ĐT sẽ có quy định mới về khen thưởng đối với học sinh phổ thông.
Chị Minh Nguyệt - giảng viên ĐH Kinh tế Quốc dân, Hà Nội - cho rằng việc chụp ảnh khoe thành tích cả lớp diễn ra phổ biến, vô tình làm tổn thương đứa trẻ không nhận được giấy khen.
Cô Nguyễn Thị Huyền Thảo, giáo viên trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM, nêu quan điểm học giỏi chỉ làm thuê là góc nhìn phiến diện.
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ lưu ý việc đánh giá phải đảm bảo thực chất, vì sự tiến bộ của học sinh, tránh lạm dụng giấy khen dẫn đến “tác dụng ngược” trong khen thưởng.
Áp lực thành tích khiến trẻ bị thúc ép học hành. Các em học không học vì tương lai của mình mà cho ước mơ, khát vọng của cha mẹ, thầy cô.
Bức ảnh học sinh duy nhất trong lớp không nhận giấy khen cho thấy tư duy vô lý trong xã hội.
Trong bài viết gửi Zing, cô Thái Lê, giáo viên trường Marie Curie Hà Nội, cho rằng giấy khen thời xưa hiếm nên có ý nghĩa, giờ phát đại trà, giảm giá trị.
TS Vũ Thu Hương cho rằng khi giấy khen được phát như tờ rơi quảng cáo, học sinh không được khen sẽ trở thành trường hợp đặc biệt.
"Lần đầu tiên trong đời dạy học và làm quản lý giáo dục, tôi được nghe người mẹ có nguyện vọng thiết tha xin cho con ở lại lớp", thầy Trần Văn Tám nói.
TS Vũ Thu Hương cho rằng 42/43 em một lớp đạt loại giỏi cho thấy cách đánh giá của trường có vấn đề. Bà cũng phản đối việc phát giấy khen hay tôn vinh học sinh giỏi dịp cuối năm.
Giấy khen ngày càng mất đi giá trị khi cuối năm học, gần như em nào cũng có. Những lớp toàn “nhân tài” như vậy khiến không ít người lo lắng về thực chất nền giáo dục.
Không áp lực điểm số, cũng chẳng có bài tập về nhà là những điều đặc biệt của trường Spring Hill Hà Nội (còn gọi là trường đồi).
Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội thừa nhận khi ban hành Thông tư 30, việc “lạm phát” giấy khen không chỉ diễn ra ở thủ đô mà còn ở nhiều tỉnh, thành khác.
Một phụ huynh chia sẻ trên mạng xã hội hình ảnh giấy khen của con không có dấu đỏ. Hiệu trưởng nhà trường xác nhận đây là lỗi của giáo viên chủ nhiệm.
Trước phản hồi của giáo viên và dư luận, trường tiểu học Tân Phương (Ứng Hoà, Hà Nội) đã thu hồi và viết giấy khen mới, trao tận tay học sinh trong kỳ nghỉ hè.
Học sinh tiểu học có quá nhiều giấy khen khiến công tác khuyến học tại nhiều cơ quan, địa phương gặp khó khăn trong việc xác định khen thưởng.