Không phải xe nào giá rẻ cũng đang bán chạy
Nhiều mẫu xe dù có giá bán thấp hơn nhiều so với đối thủ cùng phân khúc nhưng có doanh số bán không hề cao trong kỳ báo cáo vừa qua.
28 kết quả phù hợp
Nhiều mẫu xe dù có giá bán thấp hơn nhiều so với đối thủ cùng phân khúc nhưng có doanh số bán không hề cao trong kỳ báo cáo vừa qua.
Nhiều cái tên quen thuộc trong phân khúc MPV phổ thông hay sedan tầm giá 600 triệu đang sở hữu mức khuyến mại tốt nhằm thu hút khách mùa cuối năm.
Xe gầm thấp dần không còn chỗ đứng với nhiều mẫu xe khó bán, Mazda6 một thời lẫy lừng nay doanh số liên tục về "mo".
Ford Explorer, Honda Accord và Kia Morning chia nhau vị trí bán chậm nhất thị trường trong tháng 6 khi doanh số không vượt mốc 10 xe/tháng.
Tưởng chừng với sự trở lại ồ ạt và bài bản hơn, các thương hiệu ôtô Trung Quốc sẽ có khởi đầu mới tốt đẹp tại thị trường Việt nhưng có vẻ thực tế lại chưa "màu hồng" đến thế.
Những mẫu sedan tầm giá một tỷ đồng gần như xuất hiện đủ trong nhóm bán chậm của quý đầu năm, chỉ ngoại trừ Toyota Camry.
Mặc dù gần như toàn bộ thị trường đều ghi nhận tăng trưởng, nhóm xe gầm thấp tầm giá một tỷ đồng lại tiếp đà suy giảm.
Ngoài Toyota Camry, toàn bộ mẫu xe còn lại của phân khúc đều ghi nhận doanh số không vượt mức 30 chiếc/tháng.
Nếu Hyundai Accent và Honda Civic mới đều làm "nên chuyện" sau khi ra mắt, nhóm sedan Trung Quốc lại không mấy khả quan.
Đầu xe Camry mới gây nhiều tranh cãi khi trẻ trung và "lạ lẫm" so với những phiên bản tiền nhiệm.
Honda Accord, Kia K5 hay Kia Soluto là những cái tên "quen mặt" trong nhóm bán chạy của tháng với doanh số thường ở hàng đơn vị.
Mặc dù đều được ra mắt với cùng kích thước và thiết kế, những chiếc sedan D bản thấp thường bị lược bỏ đi nhiều trang bị quan trọng để giảm giá thành.
MG7 được thiết kế theo phong cách thể thao, nổi bật với phần cánh lướt gió bán tự động ở đuôi xe.
Thị phần của phân khúc sedan cỡ D ngày càng thu hẹp, sức cạnh tranh cũng suy yếu dần do sức ép từ các mẫu SUV hay MPV.
Chỉ trong 2 tháng đầu năm, thị trường xe Việt ghi nhận nhiều sự chuyển biến khi Toyota rời top 3 xe bán chạy, phân khúc dẫn đầu cũng đã không còn là SUV hay sedan như năm trước.
Kết quả bán hàng cho thấy toàn phân khúc bán được tổng 401 xe trong tháng đầu năm nay, trong đó, doanh số của Toyota Camry đạt 103 xe, gồm 28 xe hybrid và 75 xe xăng.
Với doanh số không vượt mốc 5.000 xe/năm, thị phần của phân khúc sedan cỡ D ngày càng thu hẹp, thấp hơn cả nhóm xe cỡ nhỏ vốn cũng đã suy yếu do sức ép từ các mẫu SUV hay MPV.
Sức mua và thị phần của nhóm xe gầm thấp đã giảm liên tục từ đầu năm 2023, ngay cả Toyota Vios hay Hyundai Accent cũng không còn giữ được vị trí dẫn đầu.
Tôi có nên mua Toyota Camry 2.0E đời 2018 đã đi hơn 50.000 km với giá 820 triệu đồng.
Dù vừa được nâng cấp, Mazda6 vẫn bị Toyota Camry bỏ xa về doanh số tại nhóm sedan hạng D trong tháng 7.