Xe máy điện đổi pin - từ chục triệu tới cho thuê không bán
Chỉ trong chưa đến 10 tháng, đã có gần 10 mẫu xe máy điện tháo rời pin được giới thiệu đến người dùng, ở đa dạng tầm giá.
41 kết quả phù hợp
Chỉ trong chưa đến 10 tháng, đã có gần 10 mẫu xe máy điện tháo rời pin được giới thiệu đến người dùng, ở đa dạng tầm giá.
Đề xuất thay thế 400.000 xe xăng bằng xe điện cho tài xế công nghệ tại TP.HCM được kỳ vọng góp phần giảm phát thải, song cũng là bài toán cạnh tranh nguồn lực cho các nền tảng gọi xe.
Mô hình đổi pin vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai bởi tính tiện dụng.
VinFast, Petrolimex, Thế Giới Di Động cùng nhiều doanh nghiệp khác đang đồng loạt phối hợp để phát triển hệ thống trạm đổi pin, mở ra hướng đi mới cho thị trường xe điện.
Petrolimex vừa đưa vào hoạt động 3 trạm đổi pin xe máy điện tại Hà Nội và TP.HCM, mở rộng hạ tầng năng lượng sạch cho nhiều hãng xe dùng chung.
Các hãng xe máy điện ở Việt Nam đẩy mạnh đầu tư trạm hoán đổi pin, giúp người dùng nhanh chóng có được gói pin đầy mà không cần chờ sạc.
Bên cạnh sạc tại nhà, khách Việt sử dụng xe máy điện có thể nạp lại năng lượng cho gói pin bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm hoán đổi pin.
Thị trường xe máy điện ở Việt Nam chứng kiến nhiều diễn biến mới, hứa hẹn một cuộc chiến khốc liệt giữa các hãng xe.
Theo đại diện Trung tâm Tư vấn Ứng dụng Kinh tế TP.HCM, chương trình “Đổi cũ lấy mới” đang được nghiên cứu với một loạt chính sách ưu đãi.
Vingroup muốn đồng hành cùng TP.HCM trong chuyển đổi xanh, với chính sách vay ưu đãi, miễn phí sạc, hỗ trợ lệ phí trước bạ và gói hỗ trợ riêng cho tài xế Xanh SM.
Doanh số xe máy điện tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm tăng trưởng đến hơn 99% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thị trường xe máy điện Việt Nam hiện nay là "cuộc đua" giữa các thương hiệu Việt và Trung Quốc. Trong đó, VinFast dẫn đầu, theo sau là Yadea, Dibao và Pega.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
TMT Motors cho biết sẽ ra mắt xe máy điện trong quý cuối năm.
Bên cạnh cải thiện chất lượng không khí, kế hoạch hạn chế xe xăng tại các thành phố lớn còn mở ra cơ hội mới cho nhiều hãng xe máy đang chinh chiến trên thị trường Việt Nam.
Đề án chuyển đổi 400.000 xe xăng sang xe điện tại TP.HCM khiến thị trường xe máy điện trở nên sôi động. TP.HCM và các hãng gọi xe tung ưu đãi, thúc đẩy người dân chuyển đổi.
Với xe cũ nát, phương án đưa ra là tái chế hoặc xử lý như phế liệu, những xe còn dùng được tiếp tục lưu hành tại các vùng chưa có tiêu chuẩn khắt khe về phát thải.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.
Từ miễn lệ phí trước bạ, hoàn thuế theo từng chuyến xe đến vay vốn không cần thế chấp... TP.HCM đang tung loạt chính sách chưa từng có hỗ trợ người dân, nhất là tài xế công nghệ.
VinFast, Yadea là những cái tên đang đi đầu thị trường xe máy điện tại Việt Nam. Honda chỉ mới bắt đầu, còn Yamaha sớm ra mắt xe điện nhưng lại đang "giậm chân tại chỗ".