Ngỡ ngàng xem lại sách giáo khoa từ hơn 60 năm trước
Xem lại sách giáo khoa qua các thời kỳ, nhiều người đi từ ngỡ ngàng đến bồi hồi, xúc động khi ký ức một thời ùa về.
23 kết quả phù hợp
Ngỡ ngàng xem lại sách giáo khoa từ hơn 60 năm trước
Xem lại sách giáo khoa qua các thời kỳ, nhiều người đi từ ngỡ ngàng đến bồi hồi, xúc động khi ký ức một thời ùa về.
Gần gũi với những bài học thuộc lòng xưa cũ
Bộ sách góp nhặt những "bổn cũ" thời gian 1955-1975, là những bài thơ dạy trẻ em cấp tiểu, trung học dễ nhớ, dễ thuộc, có ý nghĩa giáo dục gần gũi.
Sửa SGK Tiếng Việt lớp 1: Sáng tạo từ cái sai chỉ càng thêm sai
Đã có những phản hồi về tài liệu điều chỉnh SGK Tiếng Việt 1 Cánh diều, sau khi cuốn sách này làm dư luận bức xúc vì “chi chít sạn”.
TS Giáp Văn Dương: Lỗi trong Tiếng Việt 1 có thể lặp lại ở SGK khác
Dù có cái nhìn lạc quan về các bộ sách giáo khoa lớp 1 năm nay, TS Giáp Văn Dương cho rằng quá trình biên soạn, thẩm định, chọn sách giáo khoa hiện nay còn có nhiều lỗi.
Trẻ học Tiếng Việt 1 như 'cưỡi ngựa xem hoa'
Cô Hà My, người có 12 năm dạy lớp 1 tại Hà Nội, cho rằng với chương trình Tiếng Việt 1 hiện nay, trẻ mới “cưỡi ngựa xem hoa”, chưa học xong chữ nọ đã vội vàng sang chữ kia.
Giá sách giáo khoa lớp 1 theo chương trình mới cao hơn nhiều so với sách cũ, tăng 267%.
Giáo viên, học sinh căng thẳng về tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội
Đây là năm đầu tiên học sinh lớp 9 của Hà Nội thi lên lớp 10 bằng 4 môn thay vì 2 môn như những năm trước.
'Thừa nhận SGK gây lãng phí, Bộ GD&ĐT cần quyết liệt điều chỉnh'
Ba tuần sau khi khẳng định sách giáo khoa (SGK) có thể sử dụng nhiều lần, Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ thừa nhận sách gây lãng phí và sẽ điều chỉnh.
Giải bài toán làm sách giáo khoa mỗi năm lỗ 40 tỷ đồng thế nào?
Nhiều chuyên gia cho rằng cần nhanh chóng chấm dứt độc quyền biên soạn SGK và không nên thường xuyên bổ sung, chỉnh lý, đưa nhiều kiến thức vào SGK.
Bộ GD&ĐT kiểm tra việc in, phát hành sách giáo khoa
Thứ trưởng GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng vừa ký quyết định kiểm tra việc in và phát hành sách giáo khoa (SGK) năm học 2018-2018 tại NXB Giáo dục Việt Nam.
'Bộ GD&ĐT không trả lời về lãng phí SGK là né tránh trách nhiệm'
Theo PGS.TS Trần Xuân Nhĩ, trách nhiệm của Bộ GD&ĐT và NXB Giáo dục Việt Nam là phải trả lời dư luận về lãng phí hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm liên quan sách giáo khoa (SGK).
'SGK sử dụng một lần chỉ là sách bài tập, tham khảo'
Trả lời tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8, Thứ trưởng GD&ĐT cho biết sách sử dụng một lần chỉ là sách bài tập, sách tham khảo, Bộ không khuyến khích loại sách này.
Học sinh hoang mang trước thay đổi trong đề thi THPT quốc gia 2018
Trong điều kiện nhiều trường THPT còn thiếu thốn về cơ sở vật chất, không phải học sinh nào cũng có cơ hội được trải nghiệm những tiết học trong phòng thí nghiệm.
Nhắc đến Gạc Ma để hướng đến khát vọng hòa bình
Theo GS.TS Phạm Hồng Tung, dự kiến Gạc Ma xuất hiện trong sách giáo khoa từ cấp THCS đến cấp THPT với mục đích khẳng định chủ quyền của Tổ quốc, hướng đến hòa giải lịch sử.
'Bộ Giáo dục cấm dạy nội dung ngoài sách giáo khoa là vô lý'
Theo TS Trịnh Thu Tuyết, sách giáo khoa là một trong những yếu tố quan trọng nhưng không phải duy nhất cung cấp kiến thức, kỹ năng cho học sinh.
Trao đổi về đề thi lớp 6 có Ánh Viên khiến cô giáo hoa mắt
Đề thi khảo sát vào lớp 6 trường chuyên Trần Đại Nghĩa, TP HCM được cho gây tranh cãi do "độ vênh" giữa câu hỏi mở và thực tế giảng dạy.
Nhiều ngành dễ 'kiếm ăn', dại gì chọn môn sử
PGS.TS Nghiêm Đình Vỳ, nguyên hiệu trưởng Đại học Sư phạm Hà Nội, nguyên Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, nêu quan điểm như vậy.
Đổi mới sách giáo khoa: Có nên xóa đi làm lại từ đầu?
Tuy chia rẽ về quan điểm Bộ GD&ĐT tổ chức biên soạn một bộ sách giáo khoa, các chuyên gia đều cho rằng, việc quan trọng cần làm ngay là xây dựng được một chương trình thật tốt.
Nhiều bộ sách hay nhiều sách giáo khoa?
Tranh luận đã diễn ra ở nhiều vấn đề trong diễn đàn “Một chương trình, nhiều bộ sách giáo khoa...” do Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật VN tổ chức sáng 6-11.
Trích thơ 'Thương ông' gây tranh cãi: Chủ biên SGK nói gì?
“Đây hoàn toàn là những lựa chọn có chủ định của nhóm tác giả làm sách. Thơ thì không được sửa dù một chữ nhưng chọn đoạn nào để dạy thì phải cân nhắc nhiều".