Cận cảnh Skoda Slavia - 'tân binh' phân khúc sedan cỡ B
Skoda Slavia là sản phẩm lắp ráp thứ 2 tại Việt Nam của thương hiệu ôtô CH Czech. Xe cạnh tranh trong phân khúc sedan cỡ B cùng Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City.
27 kết quả phù hợp
Skoda Slavia là sản phẩm lắp ráp thứ 2 tại Việt Nam của thương hiệu ôtô CH Czech. Xe cạnh tranh trong phân khúc sedan cỡ B cùng Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City.
Dù sa sút so với kỳ báo cáo trước, lượng ôtô nội địa xuất xưởng tại Việt Nam trong tháng 7 vẫn cao thứ nhì từ đầu năm.
Mitsubishi Xforce tăng tốc trong kỳ báo cáo tháng 6 nhưng chưa đủ để đưa doanh số lũy kế vượt qua đối thủ đồng hương Toyota Yaris Cross.
Từ chỗ chỉ xuất hiện ở các mẫu xe tiền tỷ, gói công nghệ trợ lái nâng cao ADAS đang trở nên bình dân hóa, dễ tiếp cận hơn với khách hàng Việt Nam.
Chỉ trong nửa đầu năm, gần 10 mẫu SUV hạng B mới xuất hiện. Thế nhưng có phải mẫu xe nào cũng ghi nhận thành công?
Nhiều ôtô tại Việt Nam đang được hãng và đại lý áp dụng chương trình khuyến mại với giá trị cao nhất cả trăm triệu đồng.
Hãng xe Trung Quốc trình làng phiên bản giá rẻ của một số dòng xe, bên cạnh tăng tính đa dạng còn nhắm đến chiến lược đơn giản hơn để tiếp cận khách Việt.
Mẫu SUV cỡ B giữ ngoại hình, cắt bớt tính năng trợ lái nâng cao, giúp giá bán giảm đáng kể.
Để cắt giảm chi phí và phần nào giảm giá bán ôtô khi đến tay khách hàng, hãng xe tìm đến nhiều giải pháp khác nhau, bao gồm loại bỏ hoặc hạ cấp trang bị, chọn lắp ráp thay vì nhập khẩu.
Sản lượng xe lắp ráp tăng mạnh, nhiều hãng xe mở mới hoặc xây thêm nhà máy nhưng ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn khó sớm dẫn đầu khu vực.
Loạt ôtô mới gia nhập thị trường Việt cung cấp nhiều lựa chọn cho khách Việt ở khoảng giá dưới 600 triệu đồng.
Khác với các mẫu SUV đàn anh có giá bán tiền tỷ, Skoda Kushaq ra mắt khách Việt khởi điểm dưới 600 triệu đồng, một phần nhờ nguồn gốc lắp ráp trong nước.
Mẫu SUV cỡ B được phát triển trên khung gầm MQB của tập đoàn Volkswagen, sử dụng động cơ tăng áp dung tích 1.0L.
Ôtô nhập khẩu tại Việt Nam tăng trưởng về sản lượng lẫn giá trị kim ngạch. Cán cân doanh số ôtô tại Việt Nam cũng đang nghiêng về nhóm xe nhập khẩu.
BYD Atto 2 được định vị nằm giữa Dolphin và Atto 3, sẽ cạnh tranh với các mẫu xe khác trong phân khúc SUV cỡ B.
Hàng loạt mẫu xe mới từ Nhật Bản, Việt Nam và châu Âu sẽ sớm xuất hiện trong năm nay, dự kiến tạo ra những sự xáo trộn ở thị trường xe Việt.
Nhiều khuyến mại lớn trị giá cả trăm triệu đồng, ưu đãi phí trước bạ là những lý do khiến đây đang là thời điểm lý tưởng để mua ôtô cho khách Việt.
Nhiều mẫu SUV tại Việt Nam đang được hãng triển khai ưu đãi, giá trị cao nhất cả trăm triệu đồng.
Kia Sorento facelift, Hyundai Creta hay Skoda Kushaq nhiều khả năng ra mắt tại Việt Nam trong quý II-III cùng dàn xe điện từ Trung Quốc.
Sản lượng ôtô nội địa tại Việt Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, giữa lúc nhiều hãng xe mới chọn nước ta làm địa chỉ thành lập nhà máy.