Bibica tặng SGK cho học sinh khó khăn tại Đắk Nông
Học sinh khó khăn tại trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Khuyến, Tiểu học Lê Quý Đôn và Y Jút vừa nhận nhiều đầu sách giáo khoa do Bibica trao tặng.
427 kết quả phù hợp
Học sinh khó khăn tại trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Khuyến, Tiểu học Lê Quý Đôn và Y Jút vừa nhận nhiều đầu sách giáo khoa do Bibica trao tặng.
Trước những sai sót của sách giáo khoa mới, cử tri TP.HCM đề nghị truy trách nhiệm người liên quan.
Cử tri Nguyễn Văn Hạnh nhắc lại từ năm 2010, Chính phủ đã nêu chủ trương giáo viên sống được bằng lương nhưng hiện nhiều thầy, cô vẫn khó khăn.
Tạo thói quen đọc là một trong những hoạt động nằm trong dự án nâng cao khả năng sẵn sàng đi học và kết quả học tập cho trẻ em dân tộc thiểu số tại 18 trường mầm non, tiểu học.
Nhấn mạnh “làm từ thiện phải có văn hóa”, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho rằng không nên mang danh từ thiện để đánh bóng tên tuổi, phô trương đạo đức.
Bão chồng bão, lũ chồng lũ khiến ngành giáo dục các tỉnh miền Trung thiệt hại nặng nề. Hàng chục giáo viên, học sinh thiệt mạng. Thiết bị dạy học, sách vở bị cuốn trôi, hư hỏng.
Tính từ năm 1945 đến nay, nước ta thực hiện 3 cuộc cải cách giáo dục và 2 lần đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, sách giáo khoa mới.
Sau gần 2 tháng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới và sách giáo khoa lớp 1, nhiều trường học, giáo viên tại TP.HCM thừa nhận chương trình và sách lớp 1 vẫn quá tải.
Theo báo cáo của MTTQ Việt Nam, cử tri bức xúc vì giá SGK tăng cao, có dấu hiệu “lợi ích nhóm”, nhất là việc phát hành, đưa vào sử dụng bộ SGK lớp 1 (bộ Cánh Diều).
Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng cho hay sẽ có báo cáo gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sách giáo khoa Tiếng Việt 1, bộ Cánh diều.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết ông đã chỉ đạo Bộ GD&ĐT nghiêm túc tiếp thu những vấn đề mà cử tri nêu liên quan sách giáo khoa lớp 1, bộ Cánh diều.
Sau một tháng được triển khai, sách Tiếng Việt lớp 1 bộ Cánh diều nhận phản hồi tiêu cực. Điều này đặt ra câu hỏi về việc biên soạn, thẩm định, chỉnh sửa đối với cuốn sách này.
Bộ GD&ĐT vừa gửi công văn đề nghị Hội đồng Quốc gia thẩm định sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 1 rà soát, báo cáo về nội dung cuốn sách này.
GS Nguyễn Minh Thuyết khẳng định khi viết các câu chuyện trong sách Tiếng Việt lớp 1, bộ Cánh diều, tác giả đã suy xét đến tính giáo dục.
Nhiều người nhận xét các mẩu truyện trong sách Tiếng Việt lớp 1, tập 1 (thuộc bộ sách giáo khoa Cánh diều) sử dụng câu từ trúc trắc, không rõ ý nghĩa.
Cô Hà My, người có 12 năm dạy lớp 1 tại Hà Nội, cho rằng với chương trình Tiếng Việt 1 hiện nay, trẻ mới “cưỡi ngựa xem hoa”, chưa học xong chữ nọ đã vội vàng sang chữ kia.
Cô Nguyễn Tuyền (giáo viên lớp 1 ở Hà Nội) cho rằng việc thay đổi nội dung chương trình Tiếng Việt 1 khiến cô trò gặp khó khăn.
Đến hẹn lại lên, đầu năm học tình trạng nhập nhằng thu chi, đặc biệt là thu hộ, chi hộ vẫn diễn ra. Đây cũng là nguồn cơn của bức xúc của không ít phụ huynh.
TS Vũ Thu Hương cho rằng dạy Tiếng Việt cho trẻ lớp 1 không dễ và cần có biện pháp, tránh gây quá tải cho học sinh.
GS Nguyễn Minh Thuyết cho rằng giáo viên, phụ huynh không nên đặt yêu cầu quá cao đối với trẻ, bắt các em mới đi học phải viết nhanh, viết đẹp.