Việt Nam và Thái Lan, Malaysia trong cuộc đua du lịch
Việt Nam đặt mục tiêu đón 25 triệu khách quốc tế năm 2025, thể hiện quyết tâm cạnh tranh với Thái Lan và Malaysia giữa bối cảnh ngành du lịch đang phục hồi.
142 kết quả phù hợp
Việt Nam đặt mục tiêu đón 25 triệu khách quốc tế năm 2025, thể hiện quyết tâm cạnh tranh với Thái Lan và Malaysia giữa bối cảnh ngành du lịch đang phục hồi.
Bên cạnh vai diễn anh Tạ trong phim "Mưa đỏ", diễn viên Nguyễn Phương Nam còn gây chú ý bởi loạt ảnh du lịch đáng yêu cùng vợ và con gái.
Ngành du lịch Thái Lan tung chiến lược mới để kéo du khách Trung Quốc quay trở lại, giữa bối cảnh nhóm khách này đang đổ xô đến các nước láng giềng.
Để níu khách, duy trì công suất phòng, các khách sạn Thái Lan nương nhờ vào những chương trình giảm giá. Chuyên gia cảnh báo áp lực này còn kéo dài do lượng khách Trung sụt giảm.
Thái Lan dự báo đón 9 triệu khách Trung Quốc vào 2026, nhận định Việt Nam chỉ là lựa chọn tạm thời kém sức hút đối với thị trường tỷ dân.
Ngành dịch vụ ẩm thực tại Thái Lan đang rơi vào khủng hoảng khi doanh thu giảm mạnh, hàng chục nghìn cơ sở buộc phải đóng cửa chỉ sau một năm hoạt động.
Bão Wipha khiến hàng loạt tour du lịch, chuyến bay và dịch vụ lưu trú tại Trung Quốc, Việt Nam và Philippines... bị đình chỉ trong nhiều ngày.
Sau giai đoạn phục hồi ấn tượng sau Covid-19, ngành du lịch Thái Lan bắt đầu chững lại. Đà tăng trưởng đảo chiều do thiếu hụt lượng lớn du khách Trung Quốc.
Chuyên gia cho rằng du lịch Thái Lan có thể vực dậy một lần nữa nếu đầu tư đúng hướng. Song, quan trọng nhất vẫn là níu kéo lòng tin từ khách Trung Quốc.
Massage giá rẻ ở Thái Lan gây tranh cãi khi ngày càng nhiều du khách gặp sự cố sức khỏe, làm dấy lên lo ngại về tiêu chuẩn vệ sinh và độ an toàn của loại hình dịch vụ này.
Thái Lan tung gói hỗ trợ nhằm thúc đẩy du lịch nội địa, song dự báo cho thấy hiệu quả có thể không như kỳ vọng khi người dân ngày càng ưa chuộng đi chơi nước ngoài.
Từ top điểm đến chăm sóc sức khỏe hàng đầu châu Á đến gợi ý cho kỳ nghỉ hè tiết kiệm, Hội An liên tục được truyền thông Ấn Độ ưu ái nhắc tên.
Sự khó khăn của ngành du lịch Thái Lan trong giai đoạn hiện tại được xem là cơ hội để Việt Nam cạnh tranh, tái định vị thương hiệu trong mắt du khách, theo chuyên gia.
Năm 2025 trôi qua được hơn 5 tháng, song ngành du lịch Thái Lan vẫn đối diện với thách thức kéo dài từ cuối năm 2024. Hậu quả đang hiện rõ từng ngày.
Dù lượng khách Trung Quốc giảm, các điều hành du lịch tại đảo Phuket (Thái Lan) cho rằng nơi đây vẫn giữ vững sức hút với du khách quốc tế.
Cú trượt dài từ thị trường Trung Quốc, sự trỗi dậy của các đối thủ khu vực và tâm lý e dè của du khách quốc tế, du lịch Thái Lan đang đối mặt với nhiều thử thách nhất trong một thập kỷ qua.
Theo một số nhà hoạch định du lịch Thái Lan, Việt Nam đang vươn lên trở thành thị trường đối trọng trực tiếp với Thái Lan và có thể nhanh chóng "vượt mặt".
Lễ hội nước thế giới Maha Songkran 2025 diễn ra tại Bangkok, Thái Lan thu hút lượng lớn người tham gia, bao gồm người mẫu Mai Ngô, diễn viên Baifern Pimchanok, Win Metawin.
Nếu ông Trump siết thuế quan với ASEAN, xuất khẩu và dòng vốn FDI sẽ suy giảm. Nhưng với lợi thế vị trí, lao động và chính sách đầu tư, khu vực vẫn có cơ hội xoay chuyển cục diện.
Việc khởi động các chuyến bay thuê bao và mở rộng những chuyến bay định kỳ từ Nga đến Việt Nam khiến nhu cầu đi du lịch Việt Nam của người Nga đang tăng mạnh.