Giá vàng cao không đủ kéo đồng hồ Thụy Sĩ khỏi suy thoái
Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ lao dốc 8,2% trong tháng 2 dù giá vàng tăng cao. Sự suy giảm của thị trường Trung Quốc và Mỹ tiếp tục đặt ra thách thức lớn cho các thương hiệu xa xỉ.
537 kết quả phù hợp
Giá vàng cao không đủ kéo đồng hồ Thụy Sĩ khỏi suy thoái
Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ lao dốc 8,2% trong tháng 2 dù giá vàng tăng cao. Sự suy giảm của thị trường Trung Quốc và Mỹ tiếp tục đặt ra thách thức lớn cho các thương hiệu xa xỉ.
Mặt bằng Chagee thuê tại TP.HCM có giá 1 tỷ đồng/tháng
Mặt bằng tại góc ngã tư Nguyễn Thiệp - Đồng Khởi, quận 1, TP.HCM thu hút sự chú ý khi đang được thương hiệu trà sữa Chagee (Trung Quốc) thuê để mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.
VinFast chi cả tỷ USD xây nhà máy và trạm sạc ôtô điện tại Indonesia
Bộ trưởng Đầu tư Indonesia cho biết VinFast - hãng xe điện lớn nhất Việt Nam - đã lên kế hoạch triển khai 100.000 trạm sạc tại Indonesia với khoản đầu tư lên đến 1 tỷ USD.
Loạt cửa hàng Gucci, Prada đóng cửa tại Trung Quốc
Nhiều thương hiệu xa xỉ tại Trung Quốc đóng cửa hàng do doanh số sụt giảm. Người tiêu dùng dần thắt chặt chi tiêu, ưu tiên trải nghiệm thay vì mua sắm hàng hiệu.
Tranh Magritte đạt kỷ lục 121 triệu USD giữa thị trường suy thoái
Theo dữ liệu đấu giá, tổng giá trị giao dịch nghệ thuật toàn cầu vào năm ngoái đã giảm 1/3 so với năm 2023, trong đó thị trường Trung Quốc ghi nhận mức giảm sâu lên đến 63%.
Cơn suy thoái bủa vây ngành đồng hồ Thụy Sĩ
Atokalpa, nhà cung ứng linh kiện quan trọng cho ngành chế tác đồng hồ cao cấp của Thụy Sĩ, buộc phải sa thải nhân công khi thị trường đồng hồ xa xỉ rơi vào suy thoái.
Diễn viên Kim Soo-hyun đang là tâm điểm của tranh cãi, làm gia tăng thêm những đồn đoán xung quanh cái gọi là "Lời nguyền Prada".
'Gáo nước lạnh' lên hàng xa xỉ châu Âu
Vốn kỳ vọng vào thị trường Mỹ để bù đắp nhu cầu ảm đạm từ Trung Quốc nhưng giờ đây, các thương hiệu xa xỉ châu Âu phải đối mặt "bài toán" thuế quan do ông Trump đặt ra.
Theo báo cáo của Knight Frank, Ấn Độ hiện có 191 tỷ phú, trong đó có 26 người mới gia nhập hàng ngũ này chỉ trong năm qua - một con số ấn tượng so với chỉ 7 người vào năm 2019.
24 siêu tỷ phú sở hữu hơn 50 tỷ USD
Từ năm 1987 đến nay, số lượng tỷ phú không ngừng gia tăng, đặc biệt là nhóm "siêu tỷ phú". Họ sở hữu khối tài sản khổng lồ và định hình kinh tế toàn cầu.
CEO Xiaomi, Qihoo 360 lấn sân làm sao mạng triệu view
Các CEO Trung Quốc không chỉ điều hành doanh nghiệp mà còn đảm nhiệm vai trò influencer, tận dụng mạng xã hội kết nối người tiêu dùng, định hình thương hiệu và thúc đẩy doanh số.
Nhóm 1% siêu giàu Mỹ từ bỏ phong cách 'giàu ngầm'
Không còn chuộng "xa xỉ thầm lặng" (quiet luxury), giới nhà giàu Mỹ ngày càng táo bạo hơn khi xuất hiện công khai với thời trang nổi bật nhằm khẳng định địa vị và quyền lực.
Đại gia bán lẻ Takashimaya 'đặt cược' vào Việt Nam
Nằm trong chiến lược mở rộng, ông lớn bán lẻ Nhật Bản Takashimaya đang nhắm đến thị trường bất động sản, nội thất cao cấp và bán lẻ tại Việt Nam như một lựa chọn tiềm năng.
Elon Musk muốn kiểm tra kho vàng lớn nhất nước Mỹ
Tỷ phú Elon Musk và ông Trump đang khơi dậy thuyết âm mưu lâu năm về kho vàng Fort Knox, thậm chí ông Trump tuyên bố sẽ đích thân kiểm tra để đảm bảo vàng vẫn còn nguyên vẹn.
Gia tộc giàu nhất châu Âu sắp 'bỏ túi' thêm 5 tỷ USD
Gia tộc Hermès tiếp tục củng cố vị thế giàu nhất châu Âu khi nhận hơn 5 tỷ USD cổ tức sau 4 năm liên tiếp phá kỷ lục, bất chấp thị trường xa xỉ suy giảm.
Sự thật cherry nhập khẩu giá siêu rẻ bán đầy chợ Việt
Chưa đầy một tháng, cherry Chile được bán la liệt tại chợ Việt với giá giảm "sập sàn”. Ở Trung Quốc, loại trái cây từng là hàng xa xỉ này thậm chí giá chỉ còn 30.000 đồng/kg.
Tình yêu hàng xa xỉ của người Trung Quốc đã nguội lạnh
Các thương hiệu lớn như LVMH và Kering đều ghi nhận doanh thu giảm mạnh tại thị trường Trung Quốc, phản ánh tình hình kinh tế trì trệ và thay đổi trong xu hướng tiêu dùng.
Du lịch Thái Lan vẫn rẻ hơn đi Nha Trang, Phú Quốc
Mức tăng trưởng ADR lên 2 con số trong năm 2024 khiến giá du lịch Thái Lan bị "đội" lên đáng kể, song vẫn rẻ hơn tour nội địa Phú Quốc, Nha Trang.
Doanh thu ế ẩm, hãng xa xỉ tận tung 'chiêu bài' mới
Khi influencer truyền thống mất dần sức hút, mô hình Key Opinion Sales (KOS), nhân viên bán hàng kiêm người ảnh hưởng, trở thành chiến lược mới để kích thích mua sắm ở Trung Quốc.
'Gã khổng lồ' mỹ phẩm tìm cách tái sinh sau 'cái bẫy Trung Quốc'
Trung Quốc từng được kỳ vọng sẽ soán ngôi Mỹ trên thị trường xa xỉ toàn cầu. Tuy nhiên, với đế chế Estée Lauder, những tham vọng tại Trung Quốc đang biến thành ác mộng.