Bộ Nội vụ chỉ đạo tuyển dụng giáo viên địa phương theo đúng chỉ tiêu
Bộ yêu cầu thực hiện tuyển dụng giáo viên trong tổng số chỉ tiêu biên chế được giao theo quy định của pháp luật, bảo đảm đúng tiêu chuẩn, vị trí việc làm.
25 kết quả phù hợp
Bộ yêu cầu thực hiện tuyển dụng giáo viên trong tổng số chỉ tiêu biên chế được giao theo quy định của pháp luật, bảo đảm đúng tiêu chuẩn, vị trí việc làm.
Thủ tướng huy động, khuyến khích các nghệ sĩ, nghệ nhân, vận động viên, chuyên gia tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao cho trẻ em, học sinh, sinh viên.
Hai Bộ Nội vụ và Giáo dục thống nhất trình Thủ tướng xem xét, bổ sung 27.850 biên chế giáo viên mầm non, phổ thông trong năm học 2021-2022.
Quốc hội yêu cầu ngành giáo dục đánh giá đầy đủ, chính xác tác động của dịch Covid-19, nhất là hiệu quả của việc học trực tuyến để có chiến lược thích ứng.
Năm học 2021-2022 bắt đầu với nhiều khó khăn do dịch Covid-19 gây ra. Ngành giáo dục cần tìm ra giải pháp để đảm bảo chất lượng giáo dục phổ thông và đại học.
Đây là con số được Bộ GD&ĐT đề xuất bổ sung trong giai đoạn 2021-2025. Riêng năm 2021, bộ đề xuất bổ sung 30.000 biên chế cho giáo viên các cấp.
Việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 2, lớp 3 ở nhiều địa phương gặp khó khăn do thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Ngoại ngữ và Tin học.
Bậc mầm non có số lượng giáo viên nhiều nhất với 45.718 người, bậc tiểu học thiếu 20.062 giáo viên, bậc trung học cơ sở thiếu 13.362 và trung học phổ thông thiếu trên 9.000 người.
"Giáo viên ở các trường đang chịu nhiều áp lực về phương pháp dạy học, gánh thêm những việc của nhân viên trường học", bà Nguyễn Thị Mai Hoa nói.
Tình trạng thừa, thiếu giáo viên diễn ra ở các bậc học đang là bài toán khó của ngành giáo dục. Nhiều giải pháp đã được đặt ra, trong đó cần có sự cùng vào cuộc của bộ ngành.
Cả nước thiếu gần 76.000 giáo viên nhưng là thiếu cục bộ ở một số địa phương, trong khi nhiều nơi vi phạm nghiêm trọng quy định về tuyển dụng, bố trí, phân công giáo viên.
Thừa giáo viên, giáo sinh tốt nghiệp không có việc làm, phải làm việc khác. Những thông tin này liên tục xuất hiện trong mấy năm gần đây gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tuyển sinh.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp rà soát, thống kê số lượng giáo viên để dự báo sát nhu cầu đào tạo, chấm dứt tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết việc khai giảng đã bớt nhiêu khê nhưng thời gian nghỉ hè cần được bàn bạc, xem xét lại mặt nào được và chưa được.
Mặc dù Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương dừng việc bồi dưỡng giáo viên để điều xuống dạy mầm non, Thanh Hóa vẫn tiến hành các khóa tập huấn gây hoang mang, lo lắng cho nhiều cô giáo.
Ngày 3/3, Bộ GD&ĐT phản hồi về việc điều chuyển giáo viên dôi dư từ bậc phổ thông xuống dạy mầm non, khiến dư luận lo ngại thời gian qua.
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa khẳng định việc chuyển giáo viên thừa ở bậc phổ thông sang dạy mầm non chỉ là giải pháp tình thế.
Để giảm số lượng giáo viên bậc phổ thông (từ tiểu học đến THPT), Bộ GD&ĐT đưa ra giải pháp chuyển đội ngũ này xuống dạy ở bậc học mầm non đang thiếu.
Cả nước hiện thiếu khoảng 45.000 giáo viên, trong đó bậc mầm non thiếu hơn 32.000 người. Trong khi đó, bậc tiểu học đến THPT lại dôi dư khoảng 27.000 thầy cô.
Cơ cấu đội ngũ giáo viên ở Nghệ An đang mất cân đối nghiêm trọng, trong khi bậc THCS và tiểu học thừa hàng nghìn giáo viên thì bậc mầm non lại thiếu đến hàng nghìn người.