Giáo viên mong ước ‘được sống bằng lương’
Bước sang năm mới 2022, nhiều nhà giáo bày tỏ mong muốn giáo viên có thể sống bằng đồng lương đồng thời hy vọng ngành giáo dục sẽ có những bước tiến để thầy cô được dạy "thật".
24 kết quả phù hợp
Bước sang năm mới 2022, nhiều nhà giáo bày tỏ mong muốn giáo viên có thể sống bằng đồng lương đồng thời hy vọng ngành giáo dục sẽ có những bước tiến để thầy cô được dạy "thật".
Đoạn camera tại điểm thi trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam xác định, thời điểm nam thí sinh đến cổng điểm thi là 7 giờ 52 phút do đó không được dự bài thi tổ hợp sáng 8/7.
Nhiều trường học kêu gọi học sinh, giáo viên quyên góp tiền mặt, sách vở, nhu yếu phẩm cho miền Trung. Một số trường tổ chức gói bánh chưng vào ngày 20/10.
Thông qua giải pháp du học tại chỗ, học sinh lớp 10-12 ở Việt Nam vẫn có thể nhận bằng quốc tế và được công nhận trên toàn thế giới.
Bà Đào Thị Thư, 63 tuổi, vừa nhập học ngành Piano, ĐH Văn Hiến, TP.HCM với quyết tâm chinh phục tấm bằng hệ chính quy.
Chiến thắng ở cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" quý III, Nguyễn Bá Vinh là học sinh thứ hai của THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ mang cầu truyền hình chung kết năm về trường.
Thể hiện phong độ chưa tốt ở 2 vòng thi đầu, Nguyễn Trọng Khải bứt phá ở phần Tăng tốc và Về đích. Cậu giành vòng nguyệt quế cuộc thi tháng "Đường lên đỉnh Olympia" với 240 điểm.
Được sáng lập và điều hành bởi các thầy cô đang giảng dạy tại ĐH Khoa học Tự nhiên, THPT Lương Văn Can có rất nhiều học sinh tốt nghiệp và đạt những thành tích đáng kể.
PGS Văn Như Cương phủ nhận sự hà khắc như lời tố cáo phụ huynh trên mạng xã hội. Ông thừa nhận cách giáo dục của nhà trường nghiêm khắc.
Từ ngày 1/6, Luật trẻ em có hiệu lực. Theo đó, cha mẹ đăng hình ảnh cá nhân, bảng điểm học tập của con lên mạng xã hội có thể bị xử phạt.
Món quà tinh thần của học sinh trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) tặng PGS Văn Như Cương được đưa vào đề thi môn Ngữ văn của Sở GD&ĐT Ninh Bình.
Nhiều trường ở Hà Nội có chương trình liên kết dạy tiếng Anh với các trung tâm ngoại ngữ. Tuy nhiên, giáo trình của các trung tâm liên kết này mỗi nơi một kiểu, học phí khác nhau.
Theo TS Lương Hoài Nam, sử dụng các thuật toán trong xét tuyển tập trung giảm thiểu công sức, chi phí cho thí sinh và các trường.
Tỷ lệ học sinh chọn môn Lịch sử 0% là số liệu thống kê ban đầu của nhiều trường THPT tại Hà Nội. Điều đáng nói, con số này không còn xa lạ những năm gần đây.
PGS Trần Xuân Nhĩ - nguyên Thứ trưởng GD&ĐT - đề xuất, xét tuyển vào đại học với tổ hợp 3 môn thi có tổng 30 điểm, cộng ưu tiên không nên quá 3 điểm.
Nhiều chuyên gia cùng đóng góp ý kiến về việc điều chỉnh cộng điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh 2016.
Năm 2016, Bộ GD&ĐT sẽ biên soạn xong chương trình, từ đó hoàn tất sách giáo khoa lớp 1, lớp 6, lớp 10; đảm bảo để đến năm 2018 bắt đầu thay sách cuốn chiếu ở ba cấp.
PGS Văn Như Cương nêu, cử nhân, thạc sĩ không làm được việc do đào tạo không sát với thực tế, nhà trường vốn chỉ dạy những gì họ có chứ không dạy điều xã hội cần.
Khi làm đề thi môn Vật lý, Bộ GD&ĐT đã “chọn mặt gửi vàng” với nhiều giáo viên giỏi.
Một học sinh lớp 5 viết những cảm xúc rất thật trong bài làm văn: “Khi nghe thông tin trường Hà Nội - Amsterdam chỉ xét tuyển để chọn vào lớp 6, em bàng hoàng. Lòng em như tan vỡ”.