Lương dưới 15 triệu đồng, người trẻ xoay xở ra sao?
Với thu nhập ở mức trung bình, nhiều lao động trẻ tại các đô thị lớn như TP.HCM phải học cách tính toán chi tiêu hợp lý, cân bằng giữa áp lực giá cả và nhu cầu cá nhân.
358 kết quả phù hợp
Lương dưới 15 triệu đồng, người trẻ xoay xở ra sao?
Với thu nhập ở mức trung bình, nhiều lao động trẻ tại các đô thị lớn như TP.HCM phải học cách tính toán chi tiêu hợp lý, cân bằng giữa áp lực giá cả và nhu cầu cá nhân.
Người Việt chi hơn 9.000 tỷ đồng sắm quần áo trên Shopee, Lazada
TMĐT đang trở thành "cứu cánh" của ngành thời trang chính hãng. Chỉ 6 tháng, doanh thu đã chạm mốc 9.069 tỷ đồng, với thương hiệu Việt nắm thế thượng phong.
Nghe sách nói tốc độ 2x, giới trẻ bị chê 'tâm thần'
Một quảng cáo của công ty sách nói Audible (Mỹ) khiến người dùng mạng xã hội phẫn nộ vì ngụ ý nghe sách với tốc độ nhanh là “tâm thần”. Với giới trẻ, nghe chậm mới là bất thường.
'Vũ khí' bất ngờ giúp Trung Quốc tăng sức mạnh trên toàn cầu
Nhờ cơn sốt Labubu, Trung Quốc dần khẳng định được hình ảnh "dễ gần, sáng tạo" hơn trong mắt giới trẻ, qua đó vươn lên trở thành quốc gia sở hữu "sức mạnh mềm" lớn thứ 2 thế giới.
Bước vào đại học, bắt đầu hành trình tài chính đầu đời
Đỗ đại học là cột mốc quan trọng của mọi học sinh, là niềm tự hào của cả gia đình. Nhưng với nhiều phụ huynh, bên cạnh niềm vui là nỗi lo: Con mình đã sẵn sàng sống tự lập chưa?
Tại Mỹ, Gen Z vừa mạnh tay chi tiêu cho giải trí và tiêu dùng, vừa nỗ lực tiết kiệm cho hưu trí trong bối cảnh áp lực chi phí sinh hoạt, nhà ở và nợ học phí ngày càng lớn.
Cư dân mạng Trung Quốc nhung nhớ thời kỳ bùng nổ kinh tế
Trong bối cảnh triển vọng việc làm ảm đạm, cư dân mạng Trung Quốc đang bàn luận sôi nổi về thời trang và văn hóa của giai đoạn nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới thịnh vượng từ 20 năm trước.
TP.HCM phạt hơn 1,4 tỷ đồng với 82 vụ bán nước hoa giả
Trong năm 2024 và 6 tháng đầu năm nay, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã xử lý 82 vụ vi phạm, tạm giữ gần 32.000 chai nước hoa các loại và xử phạt hơn 1,4 tỷ đồng.
'Gã khổng lồ' trà sữa vượt mặt Starbucks ở Trung Quốc
Với chiến lược bán đồ uống dưới 1 USD, Mixue vươn lên trở thành chuỗi thực phẩm và đồ uống có số lượng cửa hàng lớn nhất thế giới, vượt cả Starbucks và McDonald's.
Vespa và hành trình kiến tạo cảm hứng mới từ Việt Nam
Nhà máy Piaggio Vĩnh Phúc xuất khẩu xe cho toàn bộ thị trường châu Á, bao gồm các dòng xe biểu tượng của hãng này trên toàn cầu.
OH!SOME chính thức có mặt tại Vincom Center Đồng Khởi
Các bạn trẻ vừa có thêm tọa độ check-in cực hot khi flagship store của OH!SOME chính thức có mặt tại Vincom Center Đồng Khởi.
Sai lầm khiến bạn mãi không mua được nhà
Đi làm nhiều năm, thu nhập 20-30 triệu/tháng, không ít người vẫn không thể mua nhà vì mắc những sai lầm phổ biến khi lên kế hoạch tài chính.
Cú sốc cho các 'chiến thần chốt đơn' ở showbiz Việt
Theo chuyên gia, hiện tại, các nhãn hàng đang sàng lọc, chọn lại người nổi tiếng để mời hợp tác livestream, quảng cáo.
Đổ xô thuê trang sức cưới giữa cơn sốt giá vàng ở Trung Quốc
Trong bối cảnh giá vàng leo thang, ngày càng nhiều cặp đôi trẻ ở Trung Quốc chọn hình thức thuê trang sức vàng trong lễ cưới với giá tương đương chỉ 1,5% giá mua thật.
Món ngon 15.000 đồng khiến hội mê ăn 'đứng ngồi không yên'
Loạt hình ảnh check-in với bảng quảng cáo “Ăn ngon rẻ, ShopeeFood bao” phủ sóng mạng xã hội, khiến hội mê ăn ngon không khỏi tò mò.
Quán cà phê giữa cánh đồng, máy gặt tiến sát bàn ở Huế
Chủ quán cho biết cảnh chiếc máy gặt tiến sát bàn chỉ do góc quay. Trên thực tế, quán cách cánh đồng một bụi cây và mương nước.
Cuộc thi thiết kế xe máy điện VinFast ‘Bản sắc Việt’ thu hút Gen Z
VinFast và SChannel vừa khởi động cuộc thi thiết kế xe máy điện “Bản sắc Việt” với tổng giá trị giải thưởng hấp dẫn cùng cơ hội sở hữu xe máy điện do chính mình thiết kế.
KKV tăng cường đẩy mạnh hợp tác chiến lược tại Việt Nam
Khởi đầu năm 2025, thương hiệu bán lẻ toàn cầu, mô hình cửa hàng đa dụng KKV đã khai trương chi nhánh mới tại Aeon Mall Long Biên (Hà Nội).
Sự chuyển mình của Innova Cross chinh phục khách hàng trẻ
Innova Cross đáp ứng tính thực dụng trong nhu cầu mua xe của khách hàng là sự rộng rãi, đồng thời nâng cấp cả thiết kế lẫn công nghệ để đáp ứng trải nghiệm cá nhân.
Lâm Tâm Như không ngại để mặt mộc xuất hiện trên trang cá nhân, chứng minh nhan sắc của cô vẫn tự nhiên, không bị di chứng phẫu thuật thẩm mỹ hỏng.