Cuộc chiến giá xe điện lan rộng toàn cầu
Các hãng xe điện lớn đang bước vào cuộc đua giảm giá trên phạm vi toàn cầu trong bối cảnh nhu cầu chững lại, trợ cấp bị thu hẹp và áp lực cạnh tranh từ Trung Quốc.
1.837 kết quả phù hợp
Các hãng xe điện lớn đang bước vào cuộc đua giảm giá trên phạm vi toàn cầu trong bối cảnh nhu cầu chững lại, trợ cấp bị thu hẹp và áp lực cạnh tranh từ Trung Quốc.
Chỉ với khoảng 10.000 USD, UAV cảm tử Feilong-300D của Trung Quốc được quảng bá có thể bay 1.000 km, né phòng không và tấn công chính xác, trở thành “vũ khí răn đe” mới trong chiến tranh hiện đại.
Từ Kyoto (Nhật Bản), Bali (Indonesia) đến Phuket (Thái Lan), nhiều địa danh châu Á đang đối mặt tình trạng "vỡ trần du lịch" khi lượng khách vượt xa khả năng tiếp nhận.
Cuộc gặp giữa Thủ tướng Canada Mark Carney và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại APEC có thể định đoạt tương lai thuế xe điện Trung Quốc tại Canada.
Do thiếu đổi mới về sản phẩm và định hướng sai phân khúc, iRobot từng là người tiên phong trong lĩnh vực robot, nay phải đối mặt nguy cơ phá sản.
Xiaomi áp đảo ở phân khúc giá rẻ nhưng ít lợi thế ở các dòng flagship tại Việt Nam. Dòng T trở thành model quan trọng nhất của hãng này để đưa người dùng lên lựa chọn cao hơn.
Từ người mở ra kỷ nguyên robot hút bụi, iRobot đang gặp nhiều khó khăn tài chính và đứng trước nguy cơ phá sản thời gian tới.
Giá rẻ và xe điện là "vũ khí" giúp các hãng xe Trung Quốc chinh phục người tiêu dùng tại các nền kinh tế đang phát triển tại châu Á, châu Phi và Nam Mỹ.
Trước nguy cơ thiếu hụt linh kiện và đóng cửa nhà máy, các hãng xe lớn đang tìm mọi cách đảm bảo nguồn cung đất hiếm khi Trung Quốc siết chặt kiểm soát xuất khẩu từ đầu tháng 11.
CBRE dự báo giá nhà ở Hà Nội vẫn đi lên trong trung hạn, song mức độ cạnh tranh giữa các chủ đầu tư sẽ gia tăng và thanh khoản có thể giảm dần.
Thị trường ôtô Thái Lan tăng tốc trong 3 quý đầu năm 2025 với hơn 472.000 xe mới đăng ký, trong đó xe điện chiếm gần 20% thị phần.
Mỹ từng dẫn đầu về đất hiếm, nhưng Trung Quốc đã âm thầm vượt mặt, kiểm soát 90% chuỗi cung ứng và khiến phương Tây phụ thuộc nặng nề vào nguồn khoáng sản chiến lược này.
Một clip ghi cảnh hướng dẫn viên người Trung Quốc đe dọa “không mua, khỏi lên xe” khi đưa khách tham quan ở Thái Lan, buộc nhà chức trách vào cuộc xác minh.
Huawei dẫn đầu về số lượng bằng cách nắm bắt thị trường đại chúng, trong khi Apple vẫn duy trì sự thống trị phân khúc lợi nhuận cao cấp của mảng smartwatch.
Xiaomi đang thu hẹp khoảng cách với Apple khi liên tục nâng giá sản phẩm, chuyển từ chiến lược “giá rẻ” sang định vị thương hiệu cao cấp trên thị trường smartphone.
Giữa làn sóng thất nghiệp, không ít người trẻ Trung Quốc tìm đến "ký túc xá tìm việc", sống bằng khoản tiết kiệm ít ỏi, hy vọng mong manh về công việc ổn định ở Thượng Hải.
Nhà sản xuất linh kiện ôtô hàng đầu thế giới Bosch vừa công bố kế hoạch cắt giảm khoảng 13.000 việc làm đến năm 2030, trong bối cảnh thị trường ôtô châu Âu ảm đạm và cạnh tranh ngày càng gay gắt.
Dù bước vào mùa cao điểm, ngành du lịch Thái Lan vẫn đối mặt hàng loạt khó khăn, từ đồng baht tăng giá, lo ngại an toàn, đến cạnh tranh gay gắt trong khu vực.
Chuyên gia Thái Lan nhận định khách Trung Quốc đổ sang Việt Nam nhờ chi phí rẻ, nhưng chi tiêu thấp, chưa mang lại giá trị cho ngành du lịch.
Niềm đam mê khoa học từ năm 14 tuổi thúc đẩy Zhang Shijie sáng chế tên lửa bay cao đến 400 m từ vật dụng giá rẻ. Câu chuyện thu hút sự quan tâm tại Trung Quốc.