Wishy-washy /ˈwɪʃ·iˌwɑʃ·i, -ˌwɔ·ʃi/ (tính từ): Yếu đuối, do dự, thiếu quyết đoán.
Định nghĩa:
Cambridge Dictionary định nghĩa wishy-washy là thiếu ý tưởng, không có chính kiến hoặc thiếu khả năng đưa ra quyết định. American Heritage Dictionary chỉ ra wishy-washy có thể dùng với ý nghĩa "thiếu mục đích" hoặc "bất tài".
Theo Merriam-Webster Dictionary, wishy-washy lần đầu được sử dụng vào năm 1703 bằng cách "nhân đôi" từ washy (nghĩa là nhợt nhạt, vô vị).
Ban đầu, wishy-washy được dùng để mô tả những món súp hoặc đồ uống loãng, nhạt nhẽo hoặc sền sệt. Theo thời gian, từ này được "gán" cho những người yếu ớt về thể chất và dần mở rộng để chỉ những người có tính cách yếu đuối. Đến nay, wishy-washy được dùng cho những trường hợp mô tả người thiếu quyết đoán hoặc không có lập trường.
Ứng dụng của từ wishy-washy trong tiếng Anh:
- I've found that concentrating on work is actually less exhausting than allowing yourself to be wishy-washy about it.
Dịch: Tôi nhận thấy tập trung vào công việc sẽ bớt mệt mỏi hơn việc cho phép bản thân làm việc hời hợt, thiếu quyết đoán.
- The wishy-washy woman couldn’t decide on an outfit and went back and forth between choices for several hours.
Dịch: Người phụ nữ thiếu quyết đoán kia không thể chọn trang phục và cứ đi đi lại lại suốt mấy giờ đồng hồ.
Mỗi ngày 1 từ tiếng Anh
Parentification - những đứa trẻ chưa kịp lớn đã phải gánh vác gia đình
Những đứa trẻ "chín ép" có nguy cơ đối mặt với trầm cảm, lo âu, cô đơn và gặp khó khăn trong các mối quan hệ.
Nhãn quan nam giới tác động thế nào đến nữ giới
Ở một mức độ nhất định, male gaze sẽ có tác động đến phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ thuộc nhóm thiệt thòi trong xã hội.
Sự sụp đổ của thế hệ từng được cho là 'thời thượng' ở thế kỷ trước
Yuppie từng rất thịnh hành vào những năm 1980 và sau đó lụi tàn vào đầu những năm 1990, một phần do ảnh hưởng của sự sụp đổ thị trường chứng khoán.
Hành vi thường thấy của những người kỳ thị và sợ người đồng tính
Homophobia được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như lời nói, hành động hoặc suy nghĩ.
Skinvertising - chiêu thức quảng cáo gây tai tiếng vào những năm 2000
Những người nhận quảng cáo cho thương hiệu bằng hình xăm có thể nhận được nhiều tiền nhưng cách quảng cáo này lại gây nhiều ý kiến trái chiều vì những hình xăm sẽ tồn tại suốt đời.