Bài toán trạm sạc công cộng ở Việt Nam dần có lời giải
Không chỉ VinFast, nhiều hãng xe điện khác tại Việt Nam cũng đang cho thấy sự nghiêm túc trong đầu tư trạm sạc công cộng, tạo nền tảng cho sự phát triển thị trường xe điện.
17 kết quả phù hợp
Không chỉ VinFast, nhiều hãng xe điện khác tại Việt Nam cũng đang cho thấy sự nghiêm túc trong đầu tư trạm sạc công cộng, tạo nền tảng cho sự phát triển thị trường xe điện.
Không ít hãng xe khi trình làng ôtô điện đều đã xác nhận kế hoạch đầu tư trạm sạc công cộng. Sự thay đổi này phản ánh vai trò của mạng lưới sạc công cộng tại Việt Nam.
Làn sóng ôtô Trung Quốc tại Việt Nam mang đến nhiều lựa chọn mới cho khách Việt. Cơ hội chia đều cho tất cả cái tên tham gia, tuy nhiên không phải hãng nào cũng thành công.
Ôtô nhập khẩu tại Việt Nam tăng trưởng về sản lượng lẫn giá trị kim ngạch. Cán cân doanh số ôtô tại Việt Nam cũng đang nghiêng về nhóm xe nhập khẩu.
Khuyến mại nhiều, thậm chí giảm giá cả trăm triệu đồng nhưng phần lớn sedan cỡ D tại Việt Nam vẫn chưa thể sở hữu doanh số đủ tốt.
Gần như toàn bộ sedan cỡ D xuất hiện trong danh sách ôtô bán chậm nhất Việt Nam quý đầu năm. Doanh số Toyota Camry cũng đang cho thấy dấu hiệu sa sút.
Nhiều hãng xe Trung Quốc cho thấy sự thận trọng khi tiếp cận thị trường Việt thông qua tổ chức nhiều buổi lái thử, thậm chí thăm dò khá lâu trước khi ra mắt xe, công bố giá bán.
Cuộc đổ bộ của ôtô Trung Quốc, cơn sốt VinFast VF 3 hay làn sóng MPV là những điểm nổi bật nhất của làng xe Việt trong năm.
Nhiều mẫu xe xăng hay thuần điện ra mắt khách Việt gần đây đang nhận ưu đãi theo nhiều hình thức khác nhau.
Aion là hãng xe điện Trung Quốc mới nhất gia nhập Việt Nam. Trước Aion, cả BYD lẫn MG đều phải đối diện bài toán khó giải liên quan đến giá bán và trạm sạc.
Aion Y Plus sở hữu vẻ ngoài tương tự MPV, kích thước tiệm cận các xe thuộc phân khúc SUV cỡ C, sạc đầy đi được 490 km.
Không chỉ vấn đề giá trị thương hiệu, chất lượng dịch vụ hậu mãi của các hãng xe Trung Quốc ở lần đổ bộ này được nhiều khách Việt quan tâm.
Sự phát triển của công nghệ pin được xem là nhân tố quan trọng, có thể quyết định mức độ thành công của xe điện trong tương lai.
Hãng xe điện GAC Aion lên kế hoạch ra mắt xe điện tại Việt Nam trong tháng 10, nhập khẩu từ Trung Quốc ở giai đoạn đầu.
Thêm một hãng xe điện Trung Quốc chuẩn bị vào Việt Nam. GAC Aion dự kiến ra mắt xe vào tháng 10 và sẽ không đầu tư trạm sạc.
Doanh số của Tesla được thúc đẩy nhờ các chương trình giảm giá bán. Còn BYD đã vượt mặt hãng xe điện của Elon Musk tại thị trường Trung Quốc và đang tham vọng mở rộng toàn cầu.
Nhà sản xuất GAC công bố mẫu ôtô điện Aion V có thể sạc 0-80% trong 8 phút, nhanh gần bằng thời gian đổ đầy bình xăng.