Omoda & Jaecoo Việt Nam ‘bắt tay’ EV Power hoàn thiện hạ tầng trạm sạc
Trong bối cảnh ngành ôtô toàn cầu chuyển đổi xanh mạnh mẽ, Omoda & Jaecoo Việt Nam khẳng định tầm nhìn phát triển bền vững bằng việc ký kết hợp tác chiến lược với EV Power.
26 kết quả phù hợp
Trong bối cảnh ngành ôtô toàn cầu chuyển đổi xanh mạnh mẽ, Omoda & Jaecoo Việt Nam khẳng định tầm nhìn phát triển bền vững bằng việc ký kết hợp tác chiến lược với EV Power.
Ngày 22/8, Omoda & Jaecoo Việt Nam - thương hiệu xe ôtô thuộc Tập đoàn Chery (Trung Quốc) - đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank).
Tháng 8, Omoda & Jaecoo Việt Nam chính thức khuấy đảo thị trường ôtô với chương trình ưu đãi chưa từng có dành riêng cho mẫu Omoda C5 mang tên “Trả trước 0 đồng - đem xe về nhà”.
Làn sóng ôtô Trung Quốc tại Việt Nam mang đến nhiều lựa chọn mới cho khách Việt. Cơ hội chia đều cho tất cả cái tên tham gia, tuy nhiên không phải hãng nào cũng thành công.
Hai "tân binh" SUV cỡ B gồm Omoda C5 và Geely Coolray đều sở hữu phiên bản tiêu chuẩn với trang bị tối thiểu và giá bán dễ tiếp cận hàng đầu phân khúc.
Với giá bán ưu đãi dưới 500 triệu đồng, Omoda C5 Luxury đã trở thành lựa chọn SUV cỡ B rẻ nhất thị trường.
Tập đoàn Geleximco vừa ký kết thoả thuận hợp tác xây dựng nhà máy sản xuất phụ tùng ôtô tại tỉnh Thái Bình với hai đối tác Trung Quốc. Tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 400 triệu USD.
Sản lượng ôtô thường niên tại Thái Lan có thể chạm mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua.
BYD và SAIC đều ghi nhận những bước phát triển tốt tại thị trường quốc tế, nhưng GWM lại không may mắn như vậy.
Toyota Camry, Honda Civic hybrid hay Hyundai Santa Fe mới ra mắt đều khó nhận xe trong tháng 12 dù khách đặt mua sớm.
Mẫu SUV cỡ B được bán với 2 phiên bản là Premium và Flagship với giá khởi điểm dưới mốc 600 triệu đồng.
Trước khi hoàn thành nhà máy, toàn bộ xe thuộc thương hiệu Omoda và Jaecoo sẽ được bán dưới dạng nhập khẩu từ Indonesia hoặc Malaysia.
Số lượng thương hiệu ôtô Trung Quốc ngày một tăng tại Việt Nam. Nhiều hãng cam kết tương lai thông qua thỏa thuận xây dựng nhà máy lắp ráp xe trong nước.
Nhà máy công suất 200.000 xe/năm dự kiến hoàn thành trong quý I/2026, lắp ráp các mẫu xe Omoda và Jaecoo.
Mặc dù đều cùng được định vị ở phân khúc cỡ B và đến từ 2 thương hiệu Trung Quốc, Omoda C5 và Lynk & Co 06 lại mang nhiều điểm khác biệt từ thiết kế đến cảm giác lái.
Sôi động kể từ đầu năm, các hãng xe đến từ đất nước tỷ dân đang làm gì tại Việt Nam và khả năng thành công ra sao?
Theo nhiều nguồn tin, Omoda E5 sẽ sớm có mặt tại Việt Nam trong năm nay, cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 6 hay sắp tới là BYD Atto 3.
Một chiếc Omoda 5 bất ngờ gãy rời trục sau khi đang di chuyển, dẫn đến lệnh triệu hồi ảnh hưởng đến tổng cộng 600 xe tại thị trường Malaysia.
Hai thương hiệu con của Tập đoàn Chery đã ký hợp đồng liên doanh với Tập đoàn Geleximco để xây dựng một nhà máy tại Việt Nam với công suất 200.000 xe/năm.
Bangkok International Motor Show là triển lãm ôtô lớn nhất tại Thái Lan. Không ít sản phẩm được ra mắt thị trường Việt Nam chỉ sau một thời gian giới thiệu tại triển lãm này.