Labubu càng hạ nhiệt, 'cha đẻ' càng vui
Thương hiệu đồ chơi Trung Quốc cho rằng việc “giảm nhiệt” này cần thiết để duy trì sức hút lâu dài, xem đây là chiến lược để thoát khỏi hình ảnh hiện tượng nhất thời.
25 kết quả phù hợp
Thương hiệu đồ chơi Trung Quốc cho rằng việc “giảm nhiệt” này cần thiết để duy trì sức hút lâu dài, xem đây là chiến lược để thoát khỏi hình ảnh hiện tượng nhất thời.
"Cơn sốt" Labubu đã kéo lợi nhuận hãng đồ chơi Trung Quốc Pop Mart tăng gần 400%. Thông tin này cũng giúp cổ phiếu Pop Mart tăng 8% trên sàn chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc).
Cảnh sát ước tính số Labubu bị đánh cắp trị giá khoảng 7.000 USD, nhưng chủ cửa hàng One Stop Sales (California, Mỹ) cho rằng thiệt hại thực tế gần 30.000 USD.
Một món đồ chơi Labubu hiếm có vừa lập kỷ lục khi được bán với giá 10.500 USD trên eBay vào cuối tháng 7, trở thành món đồ chơi “xấu xí nhưng đáng yêu” đắt nhất trên nền tảng này.
Tầng lớp trung lưu Trung Quốc ngày càng chuộng thương hiệu nội địa như Laopu, Mao Geping, Songmont, tạo áp lực cạnh tranh các "ông lớn" phương Tây như Cartier, Yves Saint Laurent.
Công ty Trung Quốc cáo buộc một số cửa hàng tiện lợi tại California (Mỹ) bán đồ chơi Labubu nhái, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh và danh tiếng thương hiệu.
Tác phẩm bằng đồng từ thời Đông Chu trưng bày tại Bảo tàng Lạc Dương (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) thu hút sự chú ý nhờ trông giống với thú nhồi bông Labubu nổi tiếng.
Ngân hàng Ping An (Trung Quốc) tặng Labubu cho những khách hàng mở tài khoản mới. Tuy nhiên, chiến dịch này nhanh chóng vấp phải rào cản từ Cục Quản lý Tài chính Quốc gia.
Wang Ning, CEO của hãng đồ chơi Pop Mart, chứng kiến khối tài sản gia tăng khi Labubu trở thành hiện tượng toàn cầu. Hiện anh sở hữu khối tài sản hơn 21,5 tỷ USD.
Nhu cầu sưu tầm búp bê Pop Mart tăng mạnh nhờ sự lăng xê của người nổi tiếng và mạng xã hội, dẫn đến tình trạng buôn lậu và bạo lực tại một số cửa hàng.
"Lafufu" là biệt danh dân mạng đặt cho phiên bản nhái của Labubu. Dù nhiều lỗi và kém tinh xảo, món đồ chơi này vẫn được yêu thích nhờ vẻ “xấu lạ”.
Giá đồ chơi Labubu tại Mỹ đã tăng sau đợt áp thuế nhập khẩu lên tới 145% với hàng hóa Trung Quốc dưới chính sách mới của ông Trump, khiến người trẻ đắn đo khi mua sắm.
Sự phấn khích khi mở hộp đồ chơi bí ẩn (blind box), như Labubu hay Baby Three, có thể khiến người mua sẵn sàng chi tiêu không kiểm soát để có được bộ sưu tập hoàn chỉnh.
Ngô Thanh Vân, Lệ Quyên được nửa kia tạo bất ngờ. Trong khi đó, Midu, Đăng Khôi bày tỏ tình cảm với bạn đời trong ngày Valentine.
Theo SCMP, đồ chơi Pop Mart đang giành được sự công nhận toàn cầu nhờ thiết kế độc đáo và sức mạnh thương hiệu.
Sự thịnh hành của các sản phẩm sưu tầm như Labubu, Molly hay "bé ba" Baby Three đã góp phần thay đổi định kiến về đồ chơi có nguồn gốc Trung Quốc.
Nhiều người trẻ tại TP.HCM và Hà Nội "đu trend" trang trí cây thông với các art toy như Labubu, Molly hay Crybaby, sẵn sàng chi mạnh tay cho trào lưu này vào Giáng sinh năm nay.
Baby Three, hay còn có biệt danh "bé ba", là món đồ chơi đến từ Trung Quốc, ứng dụng mô hình blind box, tạo ra một "cơn sốt" trên MXH Việt Nam trong thời gian gần đây.
Blindbox hay "túi mù" không chỉ chứa đồ chơi. Mô hình kinh doanh khơi gợi sự tò mò này còn được ứng dụng trong lĩnh vực thực phẩm, thời trang và mỹ phẩm.
Sau khi chiếm lĩnh thị trường châu Á, món đồ chơi Labubu dần chinh phục thị trường phương Tây, chứng minh sức hút trên toàn thế giới.