Người trẻ Trung Quốc bỏ phố về làm 'CEO nông thôn'
Không chỉ tìm nhịp sống chậm, nhiều người trẻ Trung Quốc còn về nông thôn gây dựng sự nghiệp, với mô hình “CEO nông thôn” ở một số địa phương có mức lương tới hơn 20.000 USD/năm.
298 kết quả phù hợp
Người trẻ Trung Quốc bỏ phố về làm 'CEO nông thôn'
Không chỉ tìm nhịp sống chậm, nhiều người trẻ Trung Quốc còn về nông thôn gây dựng sự nghiệp, với mô hình “CEO nông thôn” ở một số địa phương có mức lương tới hơn 20.000 USD/năm.
Ba Na Hills mời chuyên gia Đức 'chuẩn hóa' món xúc xích đặc trưng
Sun World Ba Na Hills hợp tác chuyên gia ẩm thực người Đức Gregor J. Brennecke để nâng tầm chất lượng món xúc xích, vốn được xem là “đặc sản” của ẩm thực Bà Nà.
Cơn sốt matcha trên toàn thế giới đang thúc đẩy nhu cầu mua và tích trữ loại bột này, khiến giá cả tăng cao trong khi sản lượng giảm do thời tiết tại Nhật Bản không thuận lợi.
Triều Tiên tổ chức thi nấu thịt chó
Cuộc thi nấu thịt chó tại Bình Nhưỡng nhằm tìm ra những công thức chế biến ngon nhất, đồng thời quảng bá món ăn này như một nét ẩm thực truyền thống vào mùa hè ở Triều Tiên.
Giới trẻ Trung Quốc chi tiền để làm 'hoàng đế'
Từ những bữa ăn sang trọng đến ngày cuối tuần hái rau dại, người trẻ Trung Quốc đang tìm kiếm cách mới lạ để giảm bớt căng thẳng và áp lực của cuộc sống hiện đại.
Công thức chè dưỡng nhan, táo tàu và nho khô California
Món chè dưỡng nhan, táo tàu và nho khô California có mùi thơm thanh mát, vị ngọt đậm đà cùng dinh dưỡng dồi dào.
Tăng giá phở 5.000 đồng, chủ quán 'đứng ngồi không yên'
Sau khi tăng giá 5.000 đồng/bát phở, lượng khách giảm hẳn. Chủ quán lo khó trụ được lâu vì giá thuê mặt bằng, nhân viên tăng.
Để khách tiếp tục xếp hàng, chờ đợi sau Lễ hội bánh mì
Lễ hội Bánh mì có thể vươn ra thế giới, là đại sứ cũng như biểu tượng ẩm thực của Việt Nam như pizza của Italy, nếu bổ sung yếu tố liên quan đến môi trường, sáng tạo, theo chuyên gia.
Trẩy hội ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại Việt Nam
Trở lại lần thứ 4, lễ hội “Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2025” mở rộng quy mô nhằm tôn vinh nét đa dạng và sự giao thoa văn hóa - ẩm thực ba miền.
Nhiều nhà hàng, cà phê muốn tăng giá bán
Lợi nhuận ngành F&B đang bị bào mòn do phải đối mặt với áp lực gia tăng chi phí. Do đó, gần một nửa số doanh nghiệp được iPOS.vn khảo sát dự kiến tăng giá trong năm nay.
DeepSeek hướng dẫn chế tạo bom, hack dữ liệu chính phủ
Nền tảng AI đến từ Trung Quốc gây lo ngại khi không vượt qua các bài kiểm tra bảo mật cơ bản, dẫn đến nguy cơ bị lạm dụng vào mục đích xấu.
Nhiều người thường có thói quen nhịn ăn khi muốn giảm cân. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể gây những ảnh hưởng tiêu cực lên cơ thể, dẫn đến tăng cân ngược.
Công thức làm món tôm chiên sốt trứng muối ngon miệng
Món tôm chiên sốt trứng muối, một món ăn phổ biến trong ẩm thực Quảng Đông (Trung Quốc), được nhiều người Việt ưa chuộng nhờ hương vị thơm ngon, hấp dẫn.
Sầu riêng Việt Nam 'thần tốc' chiếm thị phần tại Trung Quốc
Người tiêu dùng Trung Quốc cuồng sầu riêng đến mức kết hợp với mọi thứ có thể. "Siêu công thức" này góp phần giúp doanh nghiệp Việt thu về 3 tỷ USD trong năm 2024.
Mướp đắng là loại rau quen thuộc của người Việt Nam. Mướp đắng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon hoặc hãm trà để uống.
Mưu sát cha dượng bằng chất độc 'ăn thịt người' để giành quyền thừa kế
Vì muốn bảo vệ quyền thừa kế, một bác sĩ ở thành phố Sunderland (Anh) đã tiêm hóa chất ăn thịt vào người bạn đời của mẹ, rồi lừa rằng đó là vaccine Covid-19.
Người Hàn mất vui khi Trung Quốc 'nhận vơ' bibimbap
Việc Trung Quốc quyết định đưa bibimbap, một món ăn truyền thống của Hàn Quốc, vào danh sách di sản văn hóa đã gây nên làn sóng phẫn nộ đối với người dân xứ kim chi.
Top 6 đặc sản ngon khó cưỡng tại B’estival 2024 Sun World Ba Na Hills
Với vô vàn trải nghiệm mới hấp dẫn, Lễ hội Bia B’estival 2024 trên đỉnh Bà Nà đang là tâm điểm hút khách bậc nhất tại Đà Nẵng.
Người trẻ hiện nay được gọi bằng nhiều danh xưng: Gen Z, thế hệ AI, thế hệ Later - Millennials. Nhưng không phải ai cũng nhận ra họ còn mang tên “thế hệ nhớ cơm nhà”.
Lẩu sầu riêng gây sốt ở Trung Quốc
Cơn sốt sầu riêng đang "xâm chiếm" đồ ăn vặt, trà sữa và thậm chí cả món lẩu ở Trung Quốc.