Tuyên bố 'không thể tuyển dụng Gen Z' gây tranh cãi
Nhiều nhà tuyển dụng ở Mỹ cho rằng người trẻ thiếu kỹ năng cơ bản để thích nghi với môi trường làm việc. Thiếu sót này khiến họ bị gán nhãn "chưa sẵn sàng bước vào thị trường lao động".
177 kết quả phù hợp
Nhiều nhà tuyển dụng ở Mỹ cho rằng người trẻ thiếu kỹ năng cơ bản để thích nghi với môi trường làm việc. Thiếu sót này khiến họ bị gán nhãn "chưa sẵn sàng bước vào thị trường lao động".
Việc nhiều Gen Z lúng túng trước những quy tắc về ăn mặc và ứng xử cơ bản nơi công sở thúc đẩy một doanh nghiệp tại Hong Kong mở lớp đào tạo kỹ năng dành riêng cho nhân sự trẻ.
Với Gen Z, Internet không chỉ là công cụ, mà là “hạ tầng” của đời sống học tập, làm việc và giải trí.
Với nhiều Gen Z, những lần tụ tập thể dục thể thao, cùng nhau ăn uống là cách tự nhiên để kéo gần khoảng cách nơi công sở.
Tại Mỹ, Gen Z vừa mạnh tay chi tiêu cho giải trí và tiêu dùng, vừa nỗ lực tiết kiệm cho hưu trí trong bối cảnh áp lực chi phí sinh hoạt, nhà ở và nợ học phí ngày càng lớn.
Ánh nhìn trống rỗng, im lặng kéo dài của Gen Z khi giao tiếp tại nơi làm việc trở thành chủ đề gây tranh cãi, đặt ra câu hỏi về kỹ năng giao tiếp của thế hệ mới.
Nuôi con với Gen Z là một hành trình chủ động, khoa học và bền vững với sức đề kháng, trí não và tiêu hóa đều cần được chăm đúng cách, đúng thời điểm.
Dù được biết đến là thế hệ ít hoạt động tình dục hơn các nhóm tuổi khác, Gen Z cho thấy mối quan tâm đặc biệt đến chuyện “ân ái” nơi công sở, theo một khảo sát mới.
Không chỉ theo dõi sức khỏe, đồng hồ thông minh còn trở thành mảnh ghép phong cách mới của Gen Z và Millennials, khi một thiết bị có thể thay thế nhiều món đồ công nghệ khác.
Từng là "ông vua" smartphone, BlackBerry đang có màn tái xuất khi Gen Z đam mê công nghệ cổ điển tìm kiếm các giải pháp "cai nghiện kỹ thuật số" và cảm giác hoài niệm.
Chỉ cần chi tiêu khôn ngoan và đầu tư tài chính khéo léo, Gen Z có cơ hội nhận vé tham gia show nhạc K-Star Spark in Vietnam - Presented by VPBank để gặp gỡ G-Dragon.
Gen Z được cho là dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội và chọn sống nhàn rỗi. Việc xem nhẹ những công việc đầu đời khiến họ bỏ lỡ nhiều bài học cần thiết để trưởng thành.
Mạng xã hội từng thiếu hấp dẫn bất ngờ trở thành nơi sản sinh hàng loạt người có ảnh hưởng, nhờ kết hợp yếu tố cá nhân vào nội dung việc làm.
Chiếm gần một nửa dân số Việt Nam, thế hệ Millennial và Gen Z sẽ sớm trở thành nhóm người có sức ảnh hưởng lớn nhất đến thị trường bất động sản.
Sự ủng hộ nhiệt tình đối với sự kiện không có thật này phần nào phản ánh nhu cầu cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân của dân văn phòng.
Một số phó, trưởng phòng ở TP.HCM, Hà Nội gặp áp lực trang bị kỹ năng sử dụng trí tuệ nhân tạo khi nhân sự dưới quyền ngày càng thành thạo các công cụ AI.
Gen Z lớn lên giữa những biến động chưa từng có, từ đại dịch, biến đổi khí hậu đến AI. Không chỉ đối mặt với áp lực thành công, họ còn chịu tần suất bị từ chối cao hơn bao giờ hết.
Nhà sáng lập DeepSeek hay người đứng sau tựa game nổi tiếng "Black Myth: Wukong" nằm trong danh sách 6 gương mặt ấn tượng với tham vọng lớn của ngành công nghệ Trung Quốc.
Dù AI làm thay đổi thị trường lao động, nhân sự 30-40 tuổi vẫn có lợi thế nhờ kinh nghiệm, kỹ năng mềm và tư duy linh hoạt. Nếu chủ động học hỏi và thích nghi, họ khó bị thay thế.
Ngày càng nhiều bạn trẻ Gen Z đầu tư ôtô như một cách nâng tầm hình ảnh cá nhân và mở rộng cơ hội nghề nghiệp, song việc sở hữu xe đòi hỏi tính toán tài chính cẩn trọng.