Bánh Trung thu xa hoa 'hết thời' ở Trung Quốc
Thị trường bánh Trung thu ở Trung Quốc đang bước vào thời kỳ "tỉnh ngộ" khi giới trẻ quay lưng với sự xa xỉ, kéo theo sự sụt giảm doanh số và lợi nhuận của các "ông lớn".
320 kết quả phù hợp
Thị trường bánh Trung thu ở Trung Quốc đang bước vào thời kỳ "tỉnh ngộ" khi giới trẻ quay lưng với sự xa xỉ, kéo theo sự sụt giảm doanh số và lợi nhuận của các "ông lớn".
Trong khi nhiều sạp hàng nhỏ lẻ treo biển “mua 1 tặng 3”, “100.000 đồng/3 cái” mà vẫn ế ẩm, thì những thương hiệu lớn lại tấp nập khách, thậm chí không giảm giá đồng nào.
Bánh trung thu phủ lớp vàng 24K, bán với giá 1,3 triệu đồng/hộp 6 cái được nhiều khách hàng lựa chọn làm quà biếu tặng.
Tết Trung Thu đã cận kề nhưng nhiều quầy bánh ở Hà Nội vẫn khá vắng vẻ, có nơi phải tung khuyến mại, giảm giá để kích cầu.
Thị trường bánh Trung thu tại Trung Quốc chứng kiến sự chuyển mình lớn, khi loại bỏ phân khúc sang trọng để mở đường cho các hương vị độc đáo, thậm chí là nhân dế.
Mùa trăng năm nay như thêm trọn vẹn cho những mảnh đời kém may mắn khi niềm vui được sẻ chia, hy vọng và ước mơ được thắp sáng với loạt hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa từ KIDO.
Doanh số bán bánh trung thu trên 4 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam gồm Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki đã đạt hơn 50 tỷ đồng trong một tháng.
Mùa trăng năm nay thêm phần rực rỡ khi hàng loạt “cực phẩm” bánh Trung thu hương vị mới lạ xuất hiện, tạo nên sức hút khó cưỡng và khiến các tín đồ ẩm thực háo hức đón chờ.
Lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 2.500 chiếc bánh Trung thu được vận chuyển bằng xe tải, chuẩn bị được tung ra thị trường.
Trên bản đồ ẩm thực Việt, mỗi chiếc bánh Trung thu ở ba miền Bắc - Trung - Nam là mảnh ghép văn hóa đặc sắc, kết nối giữa giá trị truyền thống và hơi thở hiện đại.
Gemini Live thông thái trên Galaxy A56 5G giúp người dùng không cần đắn đo về việc nên làm gì để có một mùa Trung thu đáng nhớ.
Còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Trung thu song nhiều cửa hàng đã sớm treo bảng khuyến mãi, giảm giá từ 30%, thậm chí có nơi hạ tới 50% để thu hút khách.
Chưa đầy 2 tuần nữa đến Rằm tháng 8, các quán bar tại TP.HCM đã sẵn sàng chào đón thực khách đến ăn bánh nướng, uống cocktail Trung thu và tận hưởng mùa trăng.
Dịp Trung thu này, Saigon Co.op không chỉ giữ giá ổn định mà còn áp dụng mức chiết khấu đến 16%, vừa đồng hành cùng khách hàng, vừa góp phần bình ổn thị trường.
Trước Trung thu 2 tuần, tiệm bánh lâu đời trên đường Phạm Phú Thứ (phường Bình Tiên) đông nghẹt người đứng chờ mua. Chủ tiệm cho biết năm nay mở bán sớm, mỗi ngày bán ra vài nghìn bánh.
Mặc dù chưa đúng vụ Tết Trung thu, không ít thương hiệu đã tung những loại bánh cao cấp với giá tiền triệu mỗi hộp.
Ngoài hương vị truyền thống, quen thuộc, nhiều mẫu bánh trung thu năm nay được chế biến sáng tạo, mang đến hương vị độc đáo và giá bán đắt đỏ.
Một ấm trà nóng, vài chiếc bánh nướng thơm lừng, cùng ánh trăng tròn treo lơ lửng trên cao đều tạo nên khoảnh khắc đoàn viên ấm áp.
Những hộp bánh trung thu cầu kỳ của khách sạn 5 sao có giá lên đến vài triệu đồng/hộp vẫn đắt hàng. Ai là khách hàng chính chi tiền mua loại bánh trung thu đắt đỏ này.
Nhà trường thiết kế bộ giấy báo giống hộp bánh trung thu, tượng trưng cho sự đoàn viên. Hình ảnh cá chép trên hộp tượng trưng cho các sĩ tử vượt vũ môn.