Bùng nổ xuất khẩu ôtô cũ tại Hàn Quốc
Giữa sức ép thuế quan nặng nề từ Mỹ, xuất khẩu xe đã qua sử dụng của Hàn Quốc bất ngờ tăng vọt, lập kỷ lục mới và trở thành 'át chủ bài' mới cho ngành công nghiệp ôtô.
123 kết quả phù hợp
Giữa sức ép thuế quan nặng nề từ Mỹ, xuất khẩu xe đã qua sử dụng của Hàn Quốc bất ngờ tăng vọt, lập kỷ lục mới và trở thành 'át chủ bài' mới cho ngành công nghiệp ôtô.
Thị trường ôtô Việt Nam đang đứng trước cơ hội chuyển đổi xanh mạnh mẽ. Trong đó, ôtô điện đóng vai trò quan trọng giảm thiểu đáng kể lượng phát thải giao thông, nhất là ở đô thị.
Thị trường ôtô tại Mỹ trong tháng 8 ghi nhận sự bứt phá của Toyota, Ford, Hyundai, Kia và Genesis, trong khi Honda, Subaru và Mazda lại hụt hơi trước áp lực cạnh tranh.
Không có bất kỳ ôtô thương hiệu Hyundai, Kia nào trong top bán chạy. Xe điện VinFast đóng góp 4 cái tên, phần còn lại là ôtô Nhật và Mỹ.
Không tổ chức năm 2025, Vietnam Motor Show năm tới được kỳ vọng sẽ là một màn "lột xác" đáng chú ý cả về địa điểm tổ chức lẫn quy mô.
Các hãng xe châu Á vẫn chọn Mỹ là thị trường tiềm năng bất chấp các khoản thuế quan khổng lồ.
Dữ liệu nội bộ từ hãng cho thấy khoảng 10% khách hàng mới của Cadillac từng sở hữu xe điện Tesla.
Sự vắng mặt của nhiều thương hiệu ôtô tại triển lãm Auto Shanghai 2025 phản ánh những gì đang diễn ra cũng như các thay đổi tiềm tàng của ngành trong tương lai.
Doanh số nhóm xe Hàn tại Việt Nam ngày càng sa sút. Cuộc chiến Hàn-Nhật dường như đã sớm hạ màn ngay từ quý đầu năm.
Mức hỗ trợ tiền mặt có thể thay đổi tùy vào dòng xe, bao gồm cả ôtô chạy xăng của các hãng ngoài VinFast.
Chính sách thuế nhập khẩu 25% với ôtô được kỳ vọng sẽ bảo vệ ngành công nghiệp sản xuất xe của Mỹ. Tuy nhiên, các báo cáo đang chỉ ra điều ngược lại.
Trong khi Apple hủy bỏ dự án iCar, Xiaomi đã thành công ra mắt SU7 và nhận lượng lớn đơn đặt hàng.
Lệnh thuế 25% của Mỹ đối với thép và nhôm nhập khẩu đã khiến thị trường tài chính và thương mại toàn cầu rối loạn, với nguy cơ nhiều quốc gia đối mặt với thiệt hại nghiêm trọng.
BYD là nhà sản xuất ôtô Trung Quốc duy nhất góp mặt trong danh sách bán chạy nhất năm. Ba cái tên dẫn đầu lần lượt là Toyota, Volkswagen và Hyundai.
Doanh số sụt giảm nhưng Toyota vẫn giữ vững danh hiệu nhà sản xuất ôtô bán chạy nhất thế giới trong năm thứ 5 liên tiếp.
Một chiếc Kia Tasman được bắt gặp tại Mỹ, nhưng gần như chắc chắn bán tải này sẽ không có cơ hội ở thị trường xứ cờ hoa.
Năm 2024 chứng kiến sự sôi động của thị trường xe điện tại Việt Nam khi nhiều thương hiệu mới gia nhập, các hãng xe quen mặt cũng ra mắt thêm sản phẩm mới.
Đà tăng trưởng sản lượng xe nội địa ở Việt Nam kéo dài từ tháng 5 đã bị ngắt ngay khi đợt ưu đãi phí trước bạ cho xe lắp ráp kết thúc vào cuối tháng 11.
BYD sẽ xâm nhập thị trường Hàn Quốc với bộ 3 xe điện Dolphin, Atto 3 và Seal, tương tự dải sản phẩm đầu tiên của hãng ở Việt Nam.
Hyundai, Kia và Genesis công bố chương trình tặng thiết bị chuyển đổi để chủ xe có thể sạc ở các trạm siêu nạp của Tesla.