Ôtô nhập khẩu Trung Quốc vào Việt Nam tăng 'dựng đứng'
Lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng trưởng mạnh qua từng năm, tuy nhiên các hãng xe tại Việt Nam vẫn ưu tiên nhập ôtô từ các nước trong khu vực.
70 kết quả phù hợp
Lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng trưởng mạnh qua từng năm, tuy nhiên các hãng xe tại Việt Nam vẫn ưu tiên nhập ôtô từ các nước trong khu vực.
Mẫu SUV cỡ C thương hiệu Trung Quốc Jaecoo J7 sẽ sớm có thêm phiên bản mới, sở hữu các đặc điểm phù hợp nhu cầu di chuyển địa hình của người dùng.
Mạng lưới trạm sạc ôtô điện tại Việt Nam nhận được cái nhìn khác từ nhiều hãng, đứng trước cơ hội mở rộng quy mô để trở thành nền tảng vững chắc cho sự phát triển xe điện.
Ngày 22/8, Omoda & Jaecoo Việt Nam - thương hiệu xe ôtô thuộc Tập đoàn Chery (Trung Quốc) - đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank).
Đi cùng nỗ lực cải thiện minh bạch và nâng cao chất lượng dịch vụ trạm sạc xe điện của nhiều nước, thế giới đã thêm hơn 1 triệu điểm sạc công cộng trong năm 2024.
Jaecoo J6 sẽ là mẫu xe tiếp theo mà Omoda & Jaecoo Việt Nam - liên doanh của tập đoàn Chery của Trung Quốc với Geleximco trình làng khách Việt.
Không chỉ VinFast, nhiều hãng xe điện khác tại Việt Nam cũng đang cho thấy sự nghiêm túc trong đầu tư trạm sạc công cộng, tạo nền tảng cho sự phát triển thị trường xe điện.
Không ít hãng xe khi trình làng ôtô điện đều đã xác nhận kế hoạch đầu tư trạm sạc công cộng. Sự thay đổi này phản ánh vai trò của mạng lưới sạc công cộng tại Việt Nam.
Hãng xe Trung Quốc trình làng phiên bản giá rẻ của một số dòng xe, bên cạnh tăng tính đa dạng còn nhắm đến chiến lược đơn giản hơn để tiếp cận khách Việt.
Nhờ bộ pin LFP bên dưới sàn xe cùng động cơ PHEV, mẫu xe mới của Fulwin, thương hiệu con thuộc tập đoàn Chery, có khả năng di chuyển hơn 2.000 km/lần sạc.
Mẫu SUV cỡ B loại bỏ tên thương hiệu Omoda trong tên xe, nay được gọi bằng Chery C5 tại thị trường Indonesia.
Làn sóng ôtô Trung Quốc tại Việt Nam mang đến nhiều lựa chọn mới cho khách Việt. Cơ hội chia đều cho tất cả cái tên tham gia, tuy nhiên không phải hãng nào cũng thành công.
Ôtô nhập khẩu tại Việt Nam tăng trưởng về sản lượng lẫn giá trị kim ngạch. Cán cân doanh số ôtô tại Việt Nam cũng đang nghiêng về nhóm xe nhập khẩu.
Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, sản lượng ôtô nội địa tại Việt Nam trong 5 tháng đầu năm đã tăng hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các hãng xe Trung Quốc tại Việt Nam đồng loạt triển khai ưu đãi trong tháng 5.
Trong nỗ lực chinh phục khách Việt, bên cạnh xây nhà máy, mở rộng hệ thống đại lý, các hãng xe Trung Quốc còn đang sử dụng một số "chiêu lạ".
Thị trường xe Việt khởi đầu chậm chạp nhưng vẫn kết thúc quý I với doanh số trội hơn cùng kỳ năm ngoái. Hãng xe nào đã bán nhiều ôtô nhất cho khách Việt?
Chuyển hướng sang mảng thế mạnh, lôi kéo sự chú ý của khách hàng bằng chiêu bài giá rẻ, ôtô Trung Quốc dường như đang đặt nhiều quyết tâm tại Việt Nam.
Sản lượng ôtô nội địa tại Việt Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, giữa lúc nhiều hãng xe mới chọn nước ta làm địa chỉ thành lập nhà máy.
Ngay từ cổng chào triển lãm, hàng loạt bảng quảng cáo hãng ôtô Trung Quốc đã xuất hiện. Khi tiến dần vào trong triển lãm, khách tham quan có thể thấy phần lớn lượng xe tại đây đều đến từ Trung Quốc.