Lý do người trẻ mắc chứng 'rối loạn tiền bạc'
Dù tiếp cận với các công cụ tài chính tốt hơn và công việc linh hoạt, nhiều người trẻ Mỹ vẫn phải vật lộn với chứng rối loạn tiền bạc, tình trạng lo lắng quá mức về tài chính.
143 kết quả phù hợp
Lý do người trẻ mắc chứng 'rối loạn tiền bạc'
Dù tiếp cận với các công cụ tài chính tốt hơn và công việc linh hoạt, nhiều người trẻ Mỹ vẫn phải vật lộn với chứng rối loạn tiền bạc, tình trạng lo lắng quá mức về tài chính.
Thứ đồ ngọt đang khiến người Hàn Quốc phát cuồng
Socola Dubai và kem sữa chua đang dần thay thế kẹo hồ lô, kẹo yanggaeng đối với tín đồ hảo ngọt ở Hàn Quốc, theo Korea Times.
Dù có công việc ổn định, David Nuñez (24 tuổi) vẫn sống chung với gia đình, bởi thu nhập không đủ chi trả chi phí thuê nhà đắt đỏ ở thành phố Tampa (Florida, Mỹ).
Gánh nặng tài chính của Gen Z vượt thế hệ trước
So với thế hệ Millennials, tài chính của Gen Z ở Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề bởi sinh hoạt phí và tổng nợ tăng cao.
‘Vũ trụ’ nghệ thuật của Van Gogh và Monet
Triển lãm tương tác đa giác quan "Van Gogh & Monet Art Lighting Experience" đưa người xem vào "vũ trụ" nghệ thuật của hai danh hoạ bậc thầy.
Mặt trái của những mẹo quản lý tiền bạc từ TikTok
Tiết kiệm ồn ào (loud budgeting), nhồi tiền mặt (cash stuffing)... cùng nhiều mẹo chi tiêu nổi tiếng khác trên mạng xã hội chưa chắc đem lại nhiều lợi ích cho người dùng.
Các cô dâu Gen Z giờ đây không cần dành hàng giờ cùng đội ngũ hùng hậu để tìm ra mẫu váy cưới hoàn hảo có giá cao ngất ngưởng, theo CNN.
Cách TikTok ‘thao túng’ túi tiền của Gen Z
Những người dưới 30 tuổi ở Mỹ đang hấp thụ một lượng thông tin khổng lồ từ TikTok. Nhờ đó, nền tảng này thao túng cũng những khoản chi tiêu và tiết kiệm của Gen Z.
Thế hệ đi trước lo ngại về người trẻ là điều hiển nhiên, nhưng đừng quên khen ngợi sự tháo vát và thành công mà Gen Z đã nỗ lực đạt được, theo Economist.
'Làm việc cầm chừng' và 8 xu hướng công sở của Gen Z
Gen Z đang "hồi sinh" những vấn đề cũ theo cách thức riêng. Điều này đòi hỏi cả người lao động và nhà tuyển dụng cần thấu đáo và linh hoạt để thích ứng với sự thay đổi.
Sao mạng AI kiếm chục triệu USD, đe dọa việc làm của Gen Z
Ngày càng nhiều influencer "ảo" được tạo bằng AI nhưng kiếm được vài chục triệu USD mỗi năm, "đe dọa" trực tiếp đến ước mơ thành sao mạng của Gen Z.
Gen Z bỏ việc ngành công nghệ, trở thành 'bạn trai nội trợ'
Thay vì làm “trụ cột gia đình", William Conrad (25 tuổi) nhận vai trò nội trợ, là hậu phương vững chắc để bạn gái tập trung sáng tạo nội dung.
Gen Z lao vào nghề tay trái vì 'lòng trung thành đã chết'
Không phụ thuộc nguồn thu nhập duy nhất từ công ty, nhiều người trẻ Mỹ chủ động tìm đến công việc tay trái kỹ thuật số, gồm cung cấp sản phẩm, dịch vụ và lời khuyên trực tuyến.
Châu Bùi hợp tác Home PayLater - bước đi chiến lược của Home Credit
Lần đầu tiên hợp tác, Châu Bùi và Home PayLater mang đến giải pháp thanh toán thông minh, giúp người dùng mua trước trả sau tiện lợi, dễ dàng hơn.
Mất bao lâu để người trẻ kiếm 100 triệu đồng đầu tiên?
Trong khi một số chỉ mất vài tháng để sở hữu 100 triệu đồng đầu tiên, nhiều người trẻ tốn hàng năm để đạt được con số này.
Rút tiền bằng mã QR - tiện ích số cho cuộc sống thảnh thơi
Hệ thống máy giao dịch ngân hàng tự động (STM) của KienlongBank đã trang bị tính năng rút tiền bằng mã QR.
10 công việc được Gen Z Việt yêu thích năm 2023
Khảo sát cho thấy sinh viên Gen Z ngày càng quan tâm hơn một số nghề như bán hàng/phát triển thị trường; kế toán/tài chính/đầu tư và dịch vụ/chăm sóc khách hàng.
Cái giá của việc than hết tiền trên TikTok
Thế hệ ám ảnh về sự giàu có đang có nhiều nhận thức sai lệch về giá trị tài chính của bản thân khi tiếp xúc với những nội dung về tiền trên mạng xã hội.
Thế hệ ưu tiên đồng lương hơn bao giờ hết
Khái niệm “mức lương tốt” đối với nhiều Gen Z ở Mỹ chỉ là đủ để chi trả các khoản phí cao kỷ lục hiện nay, như nhà ở, học phí, thực phẩm… Họ cũng không đặt niềm tin vào công ty.
Thế hệ công khai xài hàng nhái
Thay vì cố gắng che giấu việc yêu thích những món hàng hiệu đắt tiền nhưng không đủ kinh tế để chi trả, nhiều người tiêu dùng gen Z không ngại ngần công khai họ dùng hàng "dupe".