Ôtô 'nội' tăng liên tục, tỷ lệ nội địa hóa ra sao?
Tỷ lệ nội địa hóa của một số hãng xe tại Việt Nam không thấp như một số ý kiến. Có hãng đặt mục tiêu nâng tỷ lệ này lên 80% ngay trong năm tới.
747 kết quả phù hợp
Tỷ lệ nội địa hóa của một số hãng xe tại Việt Nam không thấp như một số ý kiến. Có hãng đặt mục tiêu nâng tỷ lệ này lên 80% ngay trong năm tới.
Cảnh kẹt xe nghiêm trọng xảy ra trên tuyến đường thu phí lớn nhất Trung Quốc khi người dân đổ về nhà sau kỳ nghỉ lễ 8 ngày.
Hàng nghìn ôtô nối đuôi nhau tại trạm thu phí Wuzhuang, thành phố Chuzhou (tỉnh An Huy, Trung Quốc) hôm 7/10 sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh và Trung Thu tạo nên khung hình ấn tượng.
Nghĩ rằng phủ bạt sẽ giúp xe an toàn trong mưa lũ, anh Tiến không ngờ chỉ sau vài giờ, 2 chiếc ôtô lại trôi mất, khiến cả gia đình hoảng hốt tìm kiếm.
Lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng trưởng mạnh qua từng năm, tuy nhiên các hãng xe tại Việt Nam vẫn ưu tiên nhập ôtô từ các nước trong khu vực.
Nút giao An Phú (phường An Khánh, TP.HCM) những ngày gần đây đang trở thành nỗi ám ảnh với người tham gia giao thông khi vạch kẻ đường xuất hiện chằng chịt như ma trận.
Sau khi Hà Tĩnh yêu cầu chấn chỉnh nhằm tăng cường công tác quản lý về thị trường bất động sản, vùng quê xã Toàn Lưu vẫn chưa hết “nóng”, ôtô vẫn nối đuôi về làng, công an đã vào cuộc.
Tình hình hiện tại của ngành công nghiệp ôtô điện Trung Quốc được mô tả như hình ảnh con rắn tự nuốt lấy đuôi chính mình.
Hãng xe nội địa Ấn Độ Tata từng đặt chân vào Việt Nam với vị thế dẫn đầu thị trường xe tải quê nhà. Một thập kỷ sau, đến lượt VinFast bắt đầu hành trình chinh phục thị trường ôtô điện Ấn Độ.
Mặc dù chịu nhiều lệnh cấm vận từ phương Tây, giới nhà giàu tại Nga vẫn tiếp tục "vung tiền" để sở hữu nhiều thương hiệu xe siêu sang trong nửa đầu năm 2025.
Ngày đầu kỳ nghỉ lễ, bến phà Đồng Bài - Cái Viềng (TP Hải Phòng) không còn cảnh ùn tắc, giao thông tê liệt kéo dài như các dịp nghỉ lễ trước. Du khách chỉ mất 30 phút là có thể lên phà ra Cát Bà...
Hàng loạt các hãng xe Trung Quốc đang tận dụng các chính sách thuế quan tại châu Âu để đẩy mạnh các dòng xe hybrid, thay vì tập trung vào xe thuần điện như trước đây.
Từ tăng phí nhập khẩu tới thu hồi giấy phép, Nga quyết chặn xe Trung Quốc tràn ngập thị trường. Tuy nhiên, ngành công nghiệp nội địa lại phụ thuộc nặng nề vào linh kiện từ Bắc Kinh, đặt ra nghịch...
Làm nên lịch sử khi thi đấu bán thời gian cho NASCAR vào năm 2021, đến nay, Toni Breidinger đã trở thành tay đua toàn thời gian và gặt hái nhiều thành công ngoài đường đua.
Doanh số xe điện toàn cầu tháng 7 tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái, song đây là mức tăng trưởng thấp nhất kể từ đầu năm do sức mua xe hybrid cắm sạc tại Trung Quốc giảm mạnh.
Thông qua những ưu đãi về vốn, giảm thuế, trợ cấp nguyên liệu giá rẻ đến độc quyền các ngành chiến lược, chính phủ Hàn Quốc đã đưa các chaebol thành trụ cột của nền kinh tế quốc gia.
Dù sa sút so với kỳ báo cáo trước, lượng ôtô nội địa xuất xưởng tại Việt Nam trong tháng 7 vẫn cao thứ nhì từ đầu năm.
Để rút ngắn khoảng cách cạnh tranh với các mẫu xe nội địa Trung Quốc, Tesla phải ra mắt bản giá rẻ của Model Y.
Một đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông lái ôtô có biểu hiện say xỉn, lời nói thiếu chuẩn mực và dọa tông vào xe bán hàng của người dân ở phường Kon Tum (tỉnh Quảng Ngãi).
Sản lượng xe lắp ráp tăng mạnh, nhiều hãng xe mở mới hoặc xây thêm nhà máy nhưng ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn khó sớm dẫn đầu khu vực.