Ai là ông lớn ở thị trường ôtô châu Âu?
Các hãng xe Trung Quốc vùng lên mạnh mẽ nhưng vẫn không thể vượt qua ông trùm xe điện Mỹ - Tesla.
83 kết quả phù hợp
Các hãng xe Trung Quốc vùng lên mạnh mẽ nhưng vẫn không thể vượt qua ông trùm xe điện Mỹ - Tesla.
Mẫu SUV thuần điện từ liên doanh GAC-Toyota đã chính thức được phân phối ra thị trường quốc tế, bắt đầu từ HongKong.
Sau nhiều tháng, xe điện của Tesla đã vượt mặt xe điện nội địa, trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường tỷ dân trong tháng 9.
Khoảng cách của cả 2 dần nới rộng, đặc biệt khi Tesla mất đi gói hỗ trợ từ Chính phủ Mỹ.
Trung Quốc có thể sắp ban hành lệnh cấm tay nắm cửa ẩn, trang bị đang được nhiều hãng xe sử dụng trên các mẫu xe điện cao cấp.
Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
Hệ thống sạc tại đất nước tỷ dân đã vượt mốc 3 triệu trạm, cung cấp đủ cho gần 50% lượng xe điện tại quốc gia này.
Truyền thông phương Tây xem đây là một chú khủng long mạnh mẽ ngang Chiron đời đầu, nhưng khó có thể bán tốt.
Dù ra mắt mẫu xe mới, truyền thông phát hiện đây thực tế chỉ là bản đổi tên của chiếc Wey Gaoshan 9.
Thương hiệu hạng sang Yangwang sẽ nối tiếp Denza vào châu Âu, cạnh tranh cùng Lotus, Porsche hay Ferrari.
Ngoài bản tiêu chuẩn vừa xuất hiện, chiếc Xiaomi YU7 hiệu suất cao cũng đã được trưng bày với nhiều chi tiết carbon giúp tăng tính thể thao.
Đây là mẫu SUV 5 chỗ được sản xuất bởi liên doanh Hyundai và BAIC.
Khi các hãng xe "mọc như nấm", cung vượt cầu, các bãi rác xe điện và loạt chiêu trò kinh doanh bắt đầu xuất hiện.
BYD đã khởi kiện ít nhất 37 influencer trên mạng xã hội Trung Quốc và thêm 126 người vào diện theo dõi đặc biệt vì "nói xấu" thương hiệu này.
Đằng sau những quảng cáo "top 1 doanh số", "bán chạy nhất tháng" hay "start up xe điện tỷ USD" là những bãi xe tồn hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu ôtô.
Nhiều khách hàng yêu cầu Xiaomi bồi thường, thậm chí hoàn tiền xe do cảm giác bị lừa về sức mạnh chiếc SU7 Ultra.
Chỉ trong chưa đến 3 năm, tập đoàn công nghệ này đã liên doanh với 4-5 tập đoàn ôtô, cho ra đời hàng loạt hãng xe.
Mẫu SUV mới của Xiaomi là sản phẩm hợp tác cùng Bosch, có thể được trang bị động cơ hybrid.
Theo blogger này, Huawei đang bán xe nhờ "tình yêu nước" của khách hàng nội địa chứ không phải chất lượng sản phẩm.
Dù chỉ mới giao đến tay khách hàng chưa đầy 10 ngày, chiếc SU7 Ultra đầu tiên đã gặp nạn trên đường đua.