Điểm đến mới của các ông lớn sản xuất Trung Quốc
Làn sóng đầu tư của các tập đoàn Trung Quốc đang biến Thái Lan thành trung tâm sản xuất mới của châu Á, thách thức vị thế của doanh nghiệp Nhật Bản và Hàn Quốc.
129 kết quả phù hợp
Làn sóng đầu tư của các tập đoàn Trung Quốc đang biến Thái Lan thành trung tâm sản xuất mới của châu Á, thách thức vị thế của doanh nghiệp Nhật Bản và Hàn Quốc.
Giá rẻ và xe điện là "vũ khí" giúp các hãng xe Trung Quốc chinh phục người tiêu dùng tại các nền kinh tế đang phát triển tại châu Á, châu Phi và Nam Mỹ.
Các đợt phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) ở Trung Quốc từ đầu năm tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực như xe điện, chip bán dẫn và robot.
Mẫu xe điện có kích thước nhỏ nhắn, thiết kế dễ thương nhiều khả năng trở thành làn gió mới nếu được mang về thị trường Việt.
Thị trường ôtô Thái Lan tăng tốc trong 3 quý đầu năm 2025 với hơn 472.000 xe mới đăng ký, trong đó xe điện chiếm gần 20% thị phần.
Chiếc xe bốc khói, bén lửa sang loạt ôtô bên cạnh dù đang đậu trong bãi gửi xe, không gặp sự cố về động cơ.
Trung Quốc sẽ yêu cầu giấy phép xuất khẩu ôtô điện từ năm 2026 nhằm kiểm soát cạnh tranh không lành mạnh và bảo vệ uy tín thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Các nhà sản xuất ôtô ở Trung Quốc sẽ phải xin giấy phép để xuất khẩu xe điện từ đầu năm sau, theo Reuters.
Lượng bàn giao SUV điện YU7 tăng mạnh là động lực chính giúp Xiaomi lọt top 10 hãng xe năng lượng mới bán chạy nhất Trung Quốc tháng vừa rồi.
Đây là sản phẩm đầu tay cựu giám đốc thiết kế Rolls-Royce tại thị trường Trung Quốc, với cấu hình khoang lái khá quen mắt.
Phiên bản 2026 của Deepal L07 được trang bị hệ thống hỗ trợ lái Qiankun ADS 4.0 SE của Huawei và nâng cấp hiệu năng vận hành.
Mối quan hệ hợp tác giữa Volkswagen với SAIC Motor của Trung Quốc là nguyên nhân bán tải Amarok sẽ mang nhiều nét tương đồng Maxus Interstellar X.
Những chiếc Mazda EZ-60 đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất hàng loạt. SUV điện này sẽ được cho xuất khẩu, tương tự Mazda EZ-6.
Chiếc CX-5 hybrid dự kiến sớm được trình làng, đi cùng những cái tên thuần điện mới của hãng xe Nhật Bản.
Hàng loạt đơn khiếu nại cùng tài liệu từ các vụ kiện đã vạch trần chiêu trò của các hãng xe và đại lý tại Trung Quốc nhằm thổi phồng doanh số một cách trắng trợn.
Khách hàng Trung Quốc đã mua 7,89 triệu sedan trong năm 2024.
Khi xe xăng gần như bị "khai tử", người dân Trung Quốc dần thích nghi và xem xe điện như một phương tiện di chuyển giá rẻ, tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày.
Trang tin Carbuzz vừa có bài phân tích về những lý do các thương hiệu xe Trung Quốc khó có thể thể đạt được những thành công tại Mỹ, và điều này không liên quan đến cuộc chiến thuế quan của tổng...
BYD đã khởi kiện ít nhất 37 influencer trên mạng xã hội Trung Quốc và thêm 126 người vào diện theo dõi đặc biệt vì "nói xấu" thương hiệu này.
Sau khi liên doanh với Changan, Mazda đã nhanh chóng thu hút lượng lớn khách hàng.