Đằng sau quyết định sản xuất xe hybrid tại Việt Nam của Toyota
Quyết định khởi động dây chuyền sản xuất mẫu xe hybrid đầu tiên tại Việt Nam khẳng định hướng đi của Toyota trên hành trình điện hóa, đồng thời nhắm đến duy trì vị thế hiện tại.
319 kết quả phù hợp
Quyết định khởi động dây chuyền sản xuất mẫu xe hybrid đầu tiên tại Việt Nam khẳng định hướng đi của Toyota trên hành trình điện hóa, đồng thời nhắm đến duy trì vị thế hiện tại.
BYD Seal 5 sẽ là sedan cỡ C đầu tiên tại Việt Nam được trang bị hệ truyền động hybrid cắm sạc, chạy tối đa 1.200 km.
Trong phân khúc SUV đô thị, nhóm ôtô thương hiệu Nhật Bản chỉ còn đua tranh cho vị trí bán chạy thứ hai, bởi một mẫu ôtô điện đang dẫn trước và tạo ra khoảng cách doanh số khá lớn.
Nhiều mẫu xe dù có giá bán thấp hơn nhiều so với đối thủ cùng phân khúc nhưng có doanh số bán không hề cao trong kỳ báo cáo vừa qua.
Dù thuộc nhóm xe xanh, không phải toàn bộ xe hybrid hiện tại ở Việt Nam có thể đáp ứng chuẩn tiêu thụ nhiên liệu 4,83 lít/100 km dự kiến áp dụng từ năm 2030.
VinFast VF 6 bán áp đảo trong phân khúc SUV cỡ B, còn loạt xe thương hiệu Hàn Quốc ngày càng đuối sức trên đường đua doanh số.
Toyota là hãng xe cung cấp nhiều lựa chọn hybrid nhất tại Việt Nam, Honda cũng đang nỗ lực xanh hóa dải sản phẩm.
Thị trường xe xanh tại Việt Nam trải qua giai đoạn nửa đầu năm tương đối sôi động, doanh số tăng trưởng tốt và thêm nhiều mẫu xe mới gia nhập.
Khách hàng Trung Quốc đã mua 7,89 triệu sedan trong năm 2024.
Mitsubishi Xforce tăng tốc trong kỳ báo cáo tháng 6 nhưng chưa đủ để đưa doanh số lũy kế vượt qua đối thủ đồng hương Toyota Yaris Cross.
Lượng tiêu thụ xe hybrid tại Việt Nam tăng gần 72% so với nửa đầu năm ngoái. Thị trường cũng đón nhận thêm nhiều mẫu xe hybrid cắm sạc ở phân khúc phổ thông.
Ford Territory gây bất ngờ khi bán chạy hơn Mazda CX-5, còn Toyota Corolla Cross 1.8HEV tái lập thành công đỉnh doanh số hồi đầu năm.
Vào tháng 6, Toyota triển khai loạt ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng trên toàn quốc, từ hỗ trợ lệ phí trước bạ đến lãi suất vay trả góp.
Tổng lượng tiêu thụ xe hybrid tại Việt Nam giảm trong tháng 5, nhưng nhiều mẫu xe lai xăng-điện của các thương hiệu Nhật Bản ghi nhận doanh số tăng trưởng.
Khoảng giá 720 triệu đồng cho phép khách Việt lựa chọn từ khá nhiều mẫu xe đang có mặt trên thị trường, mới nhất là Hyundai Creta phiên bản N Line.
Hyundai Creta bản nâng cấp ra mắt khách Việt với thay đổi chủ yếu ở ngoại hình. Dù có thêm phiên bản N Line, giá bán tăng thêm sẽ ảnh hưởng đến cơ hội cạnh tranh của Hyundai Creta.
Nhóm xe hybrid ở Việt Nam ngày càng trở nên đa dạng, cả về kiểu loại lẫn số lượng mẫu xe.
Lượng xe của Toyota có thể chiếm khoảng 9% tổng số ôtô còn lăn bánh trên đường phố tại tất cả quốc gia trên thế giới.
Doanh số nhóm xe Hàn tại Việt Nam ngày càng sa sút. Cuộc chiến Hàn-Nhật dường như đã sớm hạ màn ngay từ quý đầu năm.
Ôtô điện tại Việt Nam liên tục sở hữu doanh số tốt, còn nhóm xe lai xăng-điện cũng bán khá chạy và liên tục chào đón các mẫu xe mới.