Đề xuất thành lập lại Bộ Giáo dục
TS Lê Anh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Khoa học tổ chức nhà nước (Bộ Nội vụ), đề xuất thành lập lại Bộ Giáo dục, chuyển nhiệm vụ đào tạo về Bộ Khoa học và Công nghệ.
96 kết quả phù hợp
TS Lê Anh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Khoa học tổ chức nhà nước (Bộ Nội vụ), đề xuất thành lập lại Bộ Giáo dục, chuyển nhiệm vụ đào tạo về Bộ Khoa học và Công nghệ.
Theo Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, thống kê tới ngày 4/2, học sinh, sinh viên của 895 cơ sở giáo dục nghề nghiệp được cho nghỉ học tới hết ngày 29/2.
Bộ LĐTB&XH yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức sử dụng lao động là người nước ngoài tạm dừng tiếp nhận lao động từ Trung Quốc quay trở lại Việt Nam làm việc.
Cuối tuần qua, lễ ký kết dự án “Chương trình kỹ năng và kiến thức cho tăng trưởng kinh tế toàn diện” đã diễn ra tại Hà Nội, quy tụ của đại diện từ 16 trường thụ hưởng dự án.
Hộ thảo “Dự án phát triển giáo dục nghề nghiệp Việt Nam - hợp tác giữa Việt Nam - Đan Mạch pha 2” đã được tổ chức, nhằm đưa ra những giải pháp đổi mới trong đào tạo.
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cùng Tổ chức hợp tác phát triển Đức vừa tổ chức hội thảo xây dựng chương trình đào tạo tại doanh nghiệp theo chuẩn ASEAN.
Từ năm 2020, ĐH Công nghiệp TP.HCM, ĐH Công nghiệp Thực phẩm, ĐH Nha Trang sẽ dừng tuyển sinh hệ cao đẳng.
Phân luồng sau THCS được đánh giá là giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhờ giúp học sinh chọn ngành học theo đúng năng lực và sở thích từ sớm.
Sáng 25/11, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phối hợp với GIZ, tổ chức góp ý báo cáo kết quả khảo sát nhu cầu đào tạo và chuẩn hóa năng lực của người đào tạo tại doanh nghiệp.
Để phát triển kinh tế, nhân lực là khâu tiên quyết. Để nguồn nhân lực cứng tay nghề, VN cần nâng cao chất lượng đào tạo không chỉ ở bậc đại học, mà còn là trung cấp, cao đẳng.
Trương Thế Diệu (22 tuổi, Nghệ An) nhận Huân chương Lao động hạng nhì sau khi giành giải bạc nội dung nghề phay ở kỳ thi tay nghề thế giới năm 2019.
Mô hình Hội đồng kỹ năng ngành du lịch - khách sạn từ Australia sẽ giúp người lao động Việt nâng cao kỹ năng nghề, tiệm cận với các tiêu chuẩn nghề của khu vực và thế giới.
Bên cạnh tìm ngành phù hợp, người học nghề cũng cần lựa chọn trường có chất lượng đào tạo tốt, đảm bảo sau khi tốt nghiệp có thể tìm được việc làm ổn định.
Tài xế công nghệ (TXCN) xem chiếc xe như mái nhà của mình, phải thơm tho, sạch sẽ mỗi ngày để đón khách. Họ biết muốn sống tốt với nghề cầm vô lăng thì tấm bằng lái xe là không đủ.
Những định kiến về mức lương, cơ hội việc làm khiến nhiều bạn trẻ hiểu nhầm trường nghề không mang lại tương lai ổn định, tốt đẹp.
Để tìm được việc làm tốt sau tốt nghiệp, ngoài chuyên môn được đào tạo tại trường, người học nghề cần trang bị thêm các kỹ năng như tiếng Anh, giao tiếp, công nghệ thông tin...
Chiều 11/11 tại Hà Nội, Bộ LĐ-TB&XH đã tổ chức buổi họp báo chí thông tin về diễn đàn quốc gia “Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam” (Skilling up).
Sau quá trình giảm dần chỉ tiêu mỗi năm, từ 2020, các trường ĐH sẽ không tuyển sinh hệ CĐ. Đây là cơ hội để giáo dục nghề nghiệp tiếp tục đổi mới, phân luồng thu hút người học.
Với chương trình giáo dục nghề được đổi mới, 8.800 lao động sẽ được đào tạo trình độ cao về kỹ năng nghề và ngoại ngữ, hướng tới 6.200 người đủ điều kiện làm việc ở nước ngoài.
Theo một kết quả khảo sát, 72% người tham gia mong muốn nghề tài xế công nhận, 23% muốn được đào tạo thêm kỹ năng để làm tốt công việc.