BYD triệu hồi hơn 115.000 xe tại Trung Quốc
Hãng xe điện lớn nhất thế giới BYD phải triệu hồi gần 120.000 xe trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và nhu cầu thị trường Trung Quốc có dấu hiệu chững lại.
91 kết quả phù hợp
Hãng xe điện lớn nhất thế giới BYD phải triệu hồi gần 120.000 xe trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và nhu cầu thị trường Trung Quốc có dấu hiệu chững lại.
Khoảng cách của cả 2 dần nới rộng, đặc biệt khi Tesla mất đi gói hỗ trợ từ Chính phủ Mỹ.
Hơn 500 xe điện BYD đã được các nhà xe và doanh nghiệp vận tải trên cả nước đưa vào khai thác, qua đó khẳng định vị thế tiên phong của BYD trong lĩnh vực vận tải xanh tại Việt Nam.
Vài hãng xe điện Trung Quốc tại Việt Nam bắt tay nhau, chia sẻ quyền sử dụng trạm sạc tại đại lý, hình thành liên minh ngầm để mở rộng mạng lưới sạc công cộng.
Trải nghiệm thực tế và quyết định đặt cọc tại chỗ của khách hàng miền Trung chứng minh sức hút của BYD tại sự kiện BYD Technology Week Nghệ An.
Berkshire Hathaway đã hoàn toàn rút khỏi khoản đầu tư vốn cổ phần sinh lời vào nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD.
Trong khoảng hơn 3 năm, thị trường ôtô điện Việt Nam chứng kiến đà tăng trưởng mạnh mẽ. Khách Việt đã mua nhiều ôtô điện hơn, hạ tầng trạm sạc cũng đang phát triển khá tốt.
BYD lần đầu chứng kiến lợi nhuận sụt giảm kể từ 2022 khi cuộc chiến giá xe điện tại Trung Quốc ngày càng khốc liệt, đe dọa lợi thế của hãng cả trong và ngoài nước.
Trước hàng loạt cuộc chiến giá kéo dài và các chính sách từ Chính phủ, BYD nhanh chóng bị ảnh hưởng về cả doanh số lẫn lợi nhuận.
Sau Thái Lan và Indonesia, BYD quyết định xây dựng nhà máy thứ 3 ở Đông Nam Á, nhằm tránh rủi ro thuế nhập khẩu và tăng sức cạnh tranh.
Bên cạnh hãng xe điện nội địa, nhiều thương hiệu cũng đang tung các chương trình ưu đãi hàng chục triệu kích cầu mua sắm ôtô điện tại Việt Nam.
Phil Foden, ngôi sao của Manchester City, gây chú ý khi lái chiếc Mercedes G-Wagon trị giá 400.000 bảng mới tậu tới siêu thị Sainsbury’s ở vùng Cheshire.
TikTok, Huawei và Alibaba đang đẩy mạnh hiện diện tại Dubai, tận dụng chính sách mở cửa và tham vọng công nghệ của tiểu vương quốc khi giảm phụ thuộc vào dầu mỏ.
Mitsubishi Xforce tăng tốc trong kỳ báo cáo tháng 6 nhưng chưa đủ để đưa doanh số lũy kế vượt qua đối thủ đồng hương Toyota Yaris Cross.
Thay vì mất 60 tháng như trung bình trên phạm vi toàn ngành, các hãng xe Trung Quốc chỉ cần 18 tháng để phát triển hoàn chỉnh một mẫu xe mới.
Tài xế khi tham gia chương trình sẽ được hưởng ưu đãi về thu nhập (tối đa 25 triệu đồng/tháng tùy điều kiện), quyền tham gia dịch vụ GrabCar Plus và chính sách bảo hành pin.
Trong khi các tập đoàn công nghệ tiếp tục áp đảo về lợi nhuận ở Mỹ thì tại Việt Nam, ngành ngân hàng là số 1. Còn Trung Quốc cũng đang ra sức thay đổi.
Trước khi chính thức ra mắt, xe đã trải qua 2 tên gọi là Tang và Tan EV gây tranh cãi.
BYD e7 được lược bỏ một số chi tiết ở ngoại thất để giảm giá thành, nhắm đến nhu cầu mua xe chạy dịch vụ.
Năm 2024 và giai đoạn đầu năm nay chứng kiến nhiều hãng xe Trung Quốc gia nhập thị trường Việt, nhiều hãng tăng tốc nhưng cũng có những cái tên đang bị bỏ lại phía sau.