Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?
Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
285 kết quả phù hợp
Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Với Suzuki Fronx, hãng xe Nhật Bản dường như muốn có một "con gà đẻ trứng vàng" mới, cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu khác bên cạnh duy trì cam kết điện hóa.
Đà sa sút của Toyota Camry phản ánh sức hút ngày càng giảm của nhóm sedan cỡ D tại thị trường Việt.
Mạng lưới trạm sạc ôtô điện tại Việt Nam nhận được cái nhìn khác từ nhiều hãng, đứng trước cơ hội mở rộng quy mô để trở thành nền tảng vững chắc cho sự phát triển xe điện.
Kia EV9, Hongqi HS9 hay Volvo EX90 là những mẫu SUV full-size thuần điện nổi bật với giá bán vượt mốc 60.000 USD, có chiếc vượt trên mức 100.000 USD.
Kia Morning tiếp tục góp mặt trong danh sách những mẫu xe bán chậm nhất Việt Nam. Tuy nhiên, nhóm xe giá rẻ sẽ không dễ biến mất.
Mười mẫu xe xuất hiện trong tháng đầu quý III, trong đó, hơn 70% là những chiếc ôtô gầm cao. Đâu sẽ mang kỳ vọng tương lai về doanh số và đâu là đại diện mang tính nhận diện thương hiệu?
Hơn 2 thập kỷ từ khi ra mắt, BMW X5 giữ vững vị thế biểu tượng trong phân khúc xe gầm cao hạng sang, hội tụ giữa thiết kế sang trọng, hiệu suất mạnh mẽ và vận hành linh hoạt.
Sedan gầm thấp, từ giá rẻ đến tiền tỷ, đều không còn chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam trước xu hướng chuộng SUV, làn sóng xe điện.
Khuyến mại nhiều, thậm chí giảm giá cả trăm triệu đồng nhưng phần lớn sedan cỡ D tại Việt Nam vẫn chưa thể sở hữu doanh số đủ tốt.
Nhiều mẫu sedan cỡ B đang được ưu đãi với giá trị khuyến mại cả chục triệu đồng.
Nhiều mẫu SUV tại Việt Nam đang được hãng triển khai ưu đãi, giá trị cao nhất cả trăm triệu đồng.
Kia Morning cùng với các xe cỡ A giá rẻ đang đuối sức trên thị trường xe Việt dưới sức ép của các phân khúc lân cận và làn sóng điện hóa.
Những mẫu sedan tầm giá một tỷ đồng gần như xuất hiện đủ trong nhóm bán chậm của quý đầu năm, chỉ ngoại trừ Toyota Camry.
Những chiếc SUV 5 chỗ tầm giá một tỷ đồng là nhóm xe thu hút tệp khách hàng riêng biệt, những người ưu tiên khả năng vận hành, thẩm mỹ, thiết kế cá tính thay vì kích thước và không gian.
Tesla Model 3 là một trong những mẫu xe điện bán chạy hàng đầu thế giới và đáng chú ý hơn khi đây là một mẫu sedan - vốn đang chịu nhiều ảnh hưởng bởi làn sóng xe gầm cao.
Số lượng lựa chọn ôtô trong tầm giá 350 triệu tại Việt Nam đang không nhiều, phần lớn là các mẫu xe điện cỡ nhỏ, trong khi xe xăng gần như đã không còn chỗ đứng.
Sau Thái Lan, nhà máy Suzuki ở Ấn Độ nhiều khả năng cũng dừng sản xuất Suzuki Ciaz, đẩy mẫu sedan cỡ B vào một tương lai khá mờ mịt.
Phân khúc SUV đô thị nối dài sự sôi động bằng màn ra mắt của loạt xe mới. Nhiều hãng còn lựa chọn SUV cỡ B làm mẫu xe đầu tiên chào sân thị trường Việt Nam.
Toyota Yaris Cross chinh phục nhiều người vợ bởi giá trị bền vững, đồng thời vẻ ngoài thể thao và tính năng an toàn cũng thu hút các ông chồng quan tâm công nghệ.