Sợ hết cá cơm làm nước mắm Việt
Tình trạng khai thác quá mức và nước biển ấm lên đang đe dọa nguồn cá cơm - nguyên liệu cốt lõi của nước mắm truyền thống ở các làng nghề miền Trung Việt Nam, theo SCMP.
1.159 kết quả phù hợp
Sợ hết cá cơm làm nước mắm Việt
Tình trạng khai thác quá mức và nước biển ấm lên đang đe dọa nguồn cá cơm - nguyên liệu cốt lõi của nước mắm truyền thống ở các làng nghề miền Trung Việt Nam, theo SCMP.
Du lịch Thái 'chịu đòn' sau động đất
Trận động đất ngày 28/3 tạo ra cú sốc lớn đối với ngành du lịch Thái Lan, khiến lượng khách quốc tế dự kiến giảm mạnh trong những tuần tới.
Rau muống xào tỏi lọt top món rau ngon nhất thế giới
Rau muống xào tỏi được vinh danh là một trong 100 món rau ngon nhất thế giới, theo chuyên trang ẩm thực nổi tiếng Taste Atlas.
Khách ngoại tại TP.HCM 'vật vã' vì nóng
TP.HCM nắng nóng lên đến 35-36 độ C, độ ẩm cao gây ra cảm giác oi bức khó chịu. Một số khách quốc tế chọn ngâm mình dưới hồ bơi, số khác "cắm cọc" ở quán cà phê để tránh nắng gắt.
Bún mắm 130.000 đồng ở TP.HCM đông đột biến dù gây tranh cãi
Sau khi xuất hiện trong series "Siêu Thực Thành" của Trấn Thành, quán bún mắm ở quận 4 đông quá tải. Nhiều thực khách dành lời khen về hương vị, nhưng lại cho rằng mức giá khá cao.
Quán cà phê Hà Nội gây sốt với view 'há miệng nuốt tàu'
Sau khi trào lưu check-in "há miệng nuốt tàu" ở Trung Quốc gây chú ý, quán cà phê ở Hà Nội sở hữu view tương tự đã sửa sang lại quán, tạo điều kiện cho khách "bắt trend".
Quán cơm niêu liên quan Quang Linh Vlogs nhận 'bão' đánh giá 1 sao
Sau lùm xùm quảng cáo kẹo rau củ của Quang Linh Vlogs, Nhà hàng Cơm niêu Cku Linh từng được nam vlogger góp vốn đã nhận về nhiều đánh giá tiêu cực trên các nền tảng.
Quýt nướng 'gây sốt' trong phim đình đám của Park Bo Gum và IU
Nổi lên từ phim "Khi cuộc đời cho bạn quả quý", quýt nướng Hàn Quốc khiến nhiều khán giả Việt đổ xô làm thử. Cách chế biến của món ăn này cũng thể hiện rõ nét văn hóa địa phương.
Việc khởi động các chuyến bay thuê bao và mở rộng những chuyến bay định kỳ từ Nga đến Việt Nam khiến nhu cầu đi du lịch Việt Nam của người Nga đang tăng mạnh.
'Vỡ mộng' với phố đi bộ phong cách Anh quốc ở Hà Nội
Chị Thương (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đến phố đi bộ phong cách Anh quốc ở quận Thanh Xuân để check-in, nhưng ngay lập tức cảm thấy "vỡ mộng" bởi cả khu vực hiện lên tối tăm, đìu hiu.
Vẻ đẹp ẩm thực Việt qua những bữa cơm nhà
Không chỉ đề cập vẻ đẹp muôn màu của ẩm thực Việt, sách "Món Việt là nhà" còn là câu chuyện về tình yêu và sự gắn kết gia đình.
Khách Tây chờ 50 phút giữa trời 35 độ C cho một ổ bánh mì ở TP.HCM
Giữa thời tiết khoảng 35 độ C, Steven (quốc tịch Anh) "đội" nắng đợi mua một ổ bánh mì để thỏa cơn tò mò tại Lễ hội Bánh mì 2025.
Nhiều gian hàng 'vỡ trận' tại Lễ hội Bánh mì TP.HCM
Quá giờ ăn tối, dòng người vẫn đổ về lễ hội Bánh mì lần thứ 3 tại công viên Lê Văn Tám (quận 1) gây tình trạng ùn tắc tại một số gian hàng "hot" như Huynh Hoa, Pew Pew...
Nghề đánh giá món ăn (food reviewer) dần thất thế khi hầu hết doanh nghiệp F&B tại Việt Nam đều có ít nhất một kênh để truyền thông và tiếp thị, theo IPOS.vn.
Chen chúc đợi mua bánh mì 'hot' bậc nhất TP.HCM
Thực khách trong và ngoài nước không ngại xếp hàng giữa cái nắng ban trưa tại TP.HCM đợi thưởng thức đa dạng bánh mì tại Lễ hội Bánh mì lần thứ 3.
OneStep - hành trình tiên phong đánh giá và tư vấn phát triển bền vững
Xuất phát từ khoảng trống về tổ chức đánh giá và tư vấn trách nhiệm xã hội, OneStep được thành lập và đồng hành doanh nghiệp đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế về phát triển bền vững.
Uống gì cho mát khi TP.HCM nóng gắt
Với tiết trời oi bức của mùa hè, nhiều quán cà phê đẩy mạnh thức uống theo mùa (seasonal drink), chú trọng vào hương vị thanh mát, ít ngọt giúp giải nhiệt cơ thể.
Trà đậm vị 'thất thế' trước matcha ngay tại sân nhà
Sức công phá của các món nước làm từ bột trà xanh tại thị trường F&B Việt Nam năm 2024 đẩy trà đậm vị, từng là xu hướng nổi bật năm 2023 đến điểm bão hòa, theo IPOS.vn.
Một thương hiệu trà sữa bị công kích vì nhầm với Chagee
Thương hiệu trà sữa Chacee nhận về hàng loạt tương tác phẫn nộ lẫn bình luận tiêu cực khi có tên gần giống với trà sữa Chagee đang bị kêu gọi tẩy chay.
Khách Ấn Độ đông, nhưng tiêu ít, khó chiều
Thừa nhận Ấn Độ với hơn 1,4 tỷ dân là một thị trường "béo bở", tuy nhiên các đơn vị lữ hành đang đối mặt nhiều thách thức để chinh phục đối tượng khách hàng đặc thù này.