Thế khó của 'liên minh trạm sạc' các hãng xe điện Trung Quốc
Vài hãng xe điện Trung Quốc tại Việt Nam bắt tay nhau, chia sẻ quyền sử dụng trạm sạc tại đại lý, hình thành liên minh ngầm để mở rộng mạng lưới sạc công cộng.
146 kết quả phù hợp
Vài hãng xe điện Trung Quốc tại Việt Nam bắt tay nhau, chia sẻ quyền sử dụng trạm sạc tại đại lý, hình thành liên minh ngầm để mở rộng mạng lưới sạc công cộng.
Quyết định khởi động dây chuyền sản xuất mẫu xe hybrid đầu tiên tại Việt Nam khẳng định hướng đi của Toyota trên hành trình điện hóa, đồng thời nhắm đến duy trì vị thế hiện tại.
Lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng trưởng mạnh qua từng năm, tuy nhiên các hãng xe tại Việt Nam vẫn ưu tiên nhập ôtô từ các nước trong khu vực.
Mẫu SUV cỡ C thương hiệu Trung Quốc Jaecoo J7 sẽ sớm có thêm phiên bản mới, sở hữu các đặc điểm phù hợp nhu cầu di chuyển địa hình của người dùng.
Trong khoảng hơn 3 năm, thị trường ôtô điện Việt Nam chứng kiến đà tăng trưởng mạnh mẽ. Khách Việt đã mua nhiều ôtô điện hơn, hạ tầng trạm sạc cũng đang phát triển khá tốt.
Tối 1/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Đoàn đại biểu Việt Nam đã về tới sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại Trung Quốc.
Triển lãm quốc tế xe 2 bánh ở TP.HCM có sự góp mặt của nhiều mẫu xe máy điện, chủ yếu đến từ Trung Quốc.
Phòng Cảnh sát kinh tế CATP Hà Nội triệt phá đường dây mua bán thuốc lá điện tử số lượng lớn trên địa bàn thành phố và bắt giữ 14 đối tượng liên quan.
Thay vì mất 60 tháng như trung bình trên phạm vi toàn ngành, các hãng xe Trung Quốc chỉ cần 18 tháng để phát triển hoàn chỉnh một mẫu xe mới.
Làn sóng điện hóa trên thị trường dịch vụ vận tải được hỗ trợ bởi sự xuất hiện của nhiều mẫu ôtô điện ở các phân khúc khác nhau.
Hãng xe Trung Quốc trình làng phiên bản giá rẻ của một số dòng xe, bên cạnh tăng tính đa dạng còn nhắm đến chiến lược đơn giản hơn để tiếp cận khách Việt.
Ba ngày đầu tháng 7, 6 mẫu xe mới liên tiếp ra mắt tại Việt Nam, trải dài từ xe điện đến SUV hạng sang, giá bán từ 600 triệu tới hơn 12 tỷ đồng, cho thấy cuộc đua thị phần đang nóng lên rõ rệt.
Làn sóng ôtô Trung Quốc tại Việt Nam mang đến nhiều lựa chọn mới cho khách Việt. Cơ hội chia đều cho tất cả cái tên tham gia, tuy nhiên không phải hãng nào cũng thành công.
Khuyến mại nhiều, thậm chí giảm giá cả trăm triệu đồng nhưng phần lớn sedan cỡ D tại Việt Nam vẫn chưa thể sở hữu doanh số đủ tốt.
Khi các hãng xe "mọc như nấm", cung vượt cầu, các bãi rác xe điện và loạt chiêu trò kinh doanh bắt đầu xuất hiện.
Hãng xe triển khai chương trình khuyến mại cho các mẫu MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam với giá trị ưu đãi hàng chục triệu đồng.
Một số TikToker, YouTuber Việt Nam tìm thấy nguồn nhập lòng xe điếu đông lạnh tại Trung Quốc và khẳng định phải ngâm hóa chất mới dày, trắng đẹp như trên mạng xã hội.
Các hãng xe Trung Quốc tại Việt Nam đồng loạt triển khai ưu đãi trong tháng 5.
Ông Phạm Nhật Vượng nắm 51% cổ phần VinSpeed, 49% còn lại thuộc về các cổ đông như Vingroup, Công ty Đầu tư Việt Nam, Phó chủ tịch Vingroup và 2 con trai ông Vượng.
CTCP Đầu tư và Phát triển đường sắt cao tốc VinSpeed vừa có văn bản đăng ký đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, kỳ vọng hoàn thành vào năm 2030.